Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ M.U bất ngờ xuất sắc nhất châu Âu

Thứ Ba 05/05/2015 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tổ chức nghiên cứu CIES Football Observatory vừa bất ngờ chấm Phil Jones của M.U là trung vệ trẻ (dưới 23 tuổi) xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Sao tre cua M.U Phil Jones xuat sac nhat chau Au hinh anh
Phil Jones là trung vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu.

Theo kết quả mới nhất từ CIES Football Observatory - tổ chức nghiên cứu thống kê chuyên sâu của FIFA, Phil Jones của M.U là trung vệ trẻ (dưới 23 tuổi) xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Tài năng trẻ sinh năm 1992 thậm chí còn xếp trên cả Jose Gimenez của Atletico Madrid và Raphael Varane của Real Madrid, trong khi Marquinhos (PSG) và Stefan de Vrij (Lazio) đồng hạng 4. Dù cho Phil Jones đã thi đấu lên chân dưới triều đại của HLV Louis Van Gaal nhưng kết quả này đã khiến cho NHM không khỏi bất ngờ.

Ở vị trí tiền vệ tấn công, Isco của Real Madrid được đánh giá cao nhất với nhãn quan chiến thuật và khả năng dứt điểm tốt. Xếp ngay phía sau là bộ đôi tiền vệ của Monaco gồm Bernardo Silva và Yannick Ferreira Carrasco. Trong BXH này, Philippe Coutinho của Liverpool chỉ đứng thứ 9. Ở vị trí tiền đạo, Felipe Anderson của Lazio đứng thứ nhất, tiếp theo là Neymar của Barca và Clinton N'Jie của Lyon. Ngôi sao đang nổi như cồn ở Premier League là Harry Kane của Tottenham chỉ đứng thứ 6, ngay trên Raheem Sterling. Ngoài ra, vị trí tiền vệ trung tâm, Marco Verratti là cầu thủ U23 xuất sắc nhất, tiếp đến là Paul Pogba, Granit Xhaka và Geoffrey Kondogbia.

Dù là tổ chức nghiên cứu chuyên sâu của FIFA nhưng CIES Football Observatory có những đánh giá thật bất ngờ và dường như không mấy chính xác. Đơn cử là việc trung vệ Phil Jones bất ngờ được đánh giá rất cao, Neymar lại không thể bằng được Felipe Anderson của Lazio. Ngoài ra, việc không đánh giá cao Coutinho cũng là điều bất ngờ bởi cầu thủ người Brazil đang thi đấu vô cùng ấn tượng trong đội hình của Liverpool mùa này.

Dù vậy, với việc được đánh giá rất cao thì đây cũng là động lực để sao trẻ của M.U - Phil Jones hoàn thiện được khả năng thi đấu vào mơ đến một ngày trở thành trung vệ xuất sắc hàng đầu thế giới.  

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X