Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Phil Jones và McNair: Cặp trung vệ thép của M.U trong tương lai

Thứ Sáu 09/01/2015 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ M.U hiện tại chỉ có Phil Jones là đem lại sự tin tưởng, trong khi đó trung vệ trẻ Paddy McNair đã tiến bộ vượt bậc ở mùa giải này. Có thể nhận thấy rằng tương lai Phil Jones và McNair sẽ trở thành cặp trung vệ không thể thay thế của Quỷ đỏ.


Trong những năm trở lại đây, cặp trung vệ Rio Ferdinand và Nemanja Vidic trở thành cặp trung vệ không thể thay thế của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, mùa hè vừa qua cả hai trung vệ này đều chia tay M.U vì không duy trì phong độ của mình, trong khi Ferdinand đã 36 tuổi còn Vidic cũng bước sang tuổi 33. Vì vậy, những cầu thủ này rời M.U để chơi cho những đội bóng nhỏ hơn cũng là điều dễ hiểu, sự ra đi của bộ đôi trung vệ này đã bỏ lại khoảng trống mênh mông nơi hàng thủ của M.U. Vì vậy, để ngay lập tức tìm được người thay thế là điều rất khó.
Sao tre M.U Phil Jones va McNair cap trung ve tuong lai cua Quy do hinh anh
Vidic và Ferdinand cặp trung vệ thép của M.U
Mùa hè vừa qua, M.U đã đưa về trung vệ Marcos Rojo từ Sporting Lisbon. Quỷ đỏ hy vọng với sự bổ sung này cùng Phil Jones, Jonny Evans, Chris Smalling và một số trung vệ ở đội trẻ sẽ giúp Quỷ đỏ lấp vào khoảng trống mà Vidic và Ferdinand để lại. Tuy nhiên, bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng Marcos Rojo thường xuyên dính chấn thương và không thể hiện được nhiều, Jonny Evans và Chris Smalling thì không đem lại sự tin tưởng. Vì vậy, trong tay HLV Van Gaal chỉ còn mỗi Phil Jones là cầu thủ có thể tin tưởng. Những chấn thương liên tiếp đã tàn phá hàng thủ của M.U, nhà cầm quân người Hà Lan buộc phải đẩy những hậu vệ trẻ gồm Paddy McNair và Tyler Blackett lên đội hình chính. Tuy nhiên, những phương án chắp vá này lại đem lại những hiệu quả rất cao.

Cái tên Paddy McNair bất ngờ nổi lên như một trung vệ hàng đầu của M.U, mặc dù mới 19 tuổi nhưng trung vệ người Bắc Ailen đã chơi rất chững chạc và trở thành tương lai của Quỷ đỏ. Sự tiến bộ của McNair và cầu thủ có phong độ ổn định Phil Jones hứa hẹn họ sẽ trở thành cặp trung vệ lý tưởng nhằm thay thế sự ra đi của Ferdinand và Vidic. Cả hai cầu thủ này đều có tố chất để trở thành những trung vệ hàng đầu thế giới.
Sao tre M.U Phil Jones va McNair cap trung ve tuong lai cua Quy do hinh anh 2
Phil Jones và McNair cặp trung vệ được kỳ vọng của M.U trong tương lai
Với Phil Jones dù mới chỉ 22 tuổi, nhưng tuyển thủ người Anh đã thường xuyên được tin dùng trong đội hình MU. Điểm mạnh của Phil Jones là có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau gồm trung vệ, tiền vệ phòng ngự và hậu vệ phải. Tuy nhiên, sở trưởng của cựu cầu thủ Blackburn Rovers là thi đấu ở vị trí trung vệ. Tài năng của anh được Sir Alex phát hiện ra, từ đó đến nay cả Alex Fegurson, David Moyes và Van Gaal đều đánh giá rất cao tài năng của trung vệ người Anh.

Phong cách chơi bóng của Jones phản ánh đúng tính cách của anh, mạnh mẽ và đơn giản. Khả năng chơi trung vệ của anh là điều không phải bàn cãi, trung vệ người Anh nổi bật với những tình huống cản phá quyết đoán. Một “cái đầu lạnh” của một trung vệ đích thực, tuy nhiên việc M.U có quá nhiều chấn thương khiến Jones không thường xuyên được thi đấu ở vị trí sở trường. Anh thường bị đẩy sang đá ở hành cang cánh khi Quỷ đỏ mất đi những hậu vệ vì chấn thương, tuy không phải vị trí sở trường nhưng trung vệ 22 tuổi vẫn chơi khá tốt. Với những phẩm chất của mình, Phil Jones được kỳ vọng rất nhiều trong số những cầu thủ trẻ của M.U

Paddy McNair là cầu thủ trẻ mới được phát hiện ở mùa giải năm nay, hậu vệ người Bắc Ireland được đưa lên đội 1 sau khi những Smalling, Phil Jones, Evans và Marcos Rojo dính chấn thương. Tưởng như đây sẽ là mắt xích yếu nhất trong hệ thống hàng thủ của Quỷ đỏ, tuy nhiên hậu vệ 19 tuổi đã chơi rất tốt và để lại nhiều dấu ấn. Trong đó phải kể đến những tình huống cản phá xuất thần ở những trận đấu với West Ham, Everton và Arsenal. HLV Louis Van Gaal đã nhận được rất nhiều lời tán dương về việc dũng cảm dùng McNair trong tình cảnh ngặt nghèo, và chính HLV này cũng đã lên tiếng khen ngợi cậu học trò trẻ tuổi “Theo ý kiến cá nhân tôi, Paddy McNair đã chơi rất tốt. Các cầu thủ cũng đang trở lại, nhưng tôi đang có những sự lựa chọn tốt hơn trong tay.”

Phong độ ổn định và sự trưởng thành vượt bậc của McNair khiến anh luôn được sử dụng trong những trận đấu gần đây của Quỷ đỏ, hiện tại trung vệ 19 tuổi đã có 9 lần ra sân trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford ở mùa giải này. Rất khó để so sánh một cầu thủ trẻ vừa xuất hiện với các ngôi sao xưa cũ, nhưng người hâm mộ có thể thấy hình ảnh của Vidic hay Ferdinand ở McNair. Trung vệ này có khả năng đọc tình huống và cản phá rất tốt, ngoài ra với chiều cao 1m86 McNair cũng được đánh giá cao trong việc chống bóng bổng.

Trung vệ 19 tuổi cũng nổi tiếng với lối chơi mạnh mẽ và đầy quyết đoán, trong trận thắng 2-0 trước Yeovil McNair đã có tình huống va chạm khá mạnh với Kieffer Moore. Sau đó, trung vệ trẻ của Quỷ đỏ phải ghim đầu nhưng anh vẫn tiếp tục thi đấu, hình ảnh này khiến NHM M.U liên tưởng đến lối chơi mạnh mẽ của cựu trung vệ Vidic. Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ như những trận đấu gần đây, tương lai McNair sẽ trở thành trung vệ không thể thay thế nơi hàng thủ của Quỷ đỏ.

Ở mùa giải này, Phil Jones và McNair rất ít có dịp ra sân cùng nhau trong một trận đấu của M.U. Phần vì Jones thường xuyên dính chấn thương, phần vì anh thường phải chơi ở hành lang cánh khi các hậu vệ như Luke Shaw hay Rafael dính chấn thương. Điều này khiến NHM Quỷ đỏ chưa thể chứng kiến hai cầu thủ này đá cặp với nhau ở vị trí trung vệ, tuy nhiên một khi Luke Shaw và Rafael trở lại ở hành lang cánh. HLV Van Gaal sẽ để Phil Jones và McNair đá cặp ở vị trí trung vệ, đây có thể là đội hình lý tưởng của M.U trong tương lai. Với những gì cả hai trung vệ này đã thể hiện, tương lai họ hoàn toàn có thể trở thành Vidic – Ferdianand mới ở sân Old Trafford.

Xem thêm tin tức chuyển nhượng M.U

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X