Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Phil Jones tự tin “lành lặn” cho đến hết mùa giải

Thứ Tư 17/12/2014 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ trẻ của Man United lên tiếng trấn an các CĐV Quỷ Đỏ rằng những chấn thương với anh giờ đã là quá khứ và tin tưởng bản thân sẽ luôn giữ được trạng thái thi đấu tốt nhất trong phần còn lại của mùa giải.

Có thể nói Phil Jones là… một bệnh nhân quen thuộc của “bệnh viện” Man United. Kế thừa chiếc áo số 4 của cựu tiền vệ Owen Hargeaves, ai biết đâu hậu vệ 22 tuổi cũng thừa kế luôn “khả năng” mẫn cảm với các chấn thương của người đàn anh. Gia nhập Quỷ Đỏ được 3 mùa giải nhưng thời gian Jones “ngồi chơi xơi nước” cũng ngang ngửa thời gian anh xỏ giày ra sân thi đấu, với phần lớn những cơn đau hành hạ ở đùi và mắt cá.

Giai đoạn đầu mùa giải năm nay cũng chẳng phải là ngoại lệ. Chơi bập bõm được vài trận giao hữu, Phil Jones lại “nhập viện” vì chấn thương bắp đùi trong trận đấu vòng loại Euro 2016 giữa Thụy Sỹ và Anh đầu tháng Chín. Sau khi bỏ lỡ 4 trận ở Premier League, khoảng giữa tháng Mười, Jones tái xuất MU trong trận hòa 2-2 với West Brom để rồi… chấn thương tiếp.

Phil Jones tu tin lanh lan cho den het mua giai hinh anh
Phil Jones

Cơn đau ở cẳng chân tiếp tục giữ hậu vệ 22 tuổi suốt 2 tháng trời và chỉ chịu “buông tha” anh cho đến trận đấu cuối tuần vừa rồi với Liverpool. Nhìn chung, Phil Jones đã có màn trở lại khá ấn tượng khi góp công giúp đội nhà giành chiến thắng 3-0 trước đại kình địch. Mặc dù vậy, rõ ràng các CĐV Quỷ Đỏ vẫn có đủ lý do để lo lắng với cái tần suất “đá 1 trận, nghỉ 1 tháng” của “bệnh nhân người Anh” này.

Chính vì lẽ đó, Phil Jones mới đây đã lên tiếng trấn an dư luận khi khẳng định bản thân sẽ giữ vững trạng thái thi đấu tốt nhất ít nhất cho đến hết mùa giải năm nay. Báo Goal dẫn lời hậu vệ trẻ 22 tuổi:

“Hơn ai hết, tôi hiểu rõ về tiền sử chấn thương của mình. Mặc dù vậy, tôi vẫn cho rằng đó chỉ là những điều không may mắn và khó có thể tránh khỏi trong bóng đá, chứ không phải vì thể trạng thi đấu của tôi chỉ có giới hạn như vậy. Những chấn thương giờ đã là quá khứ đối với tôi và tôi tin tưởng rằng mình sẽ “lành lặn” ít nhất cho đến hết mùa giải năm nay.”

“Từ trong quá trình hồi phục đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn cố gắng cải thiện thể trạng và sức đề kháng của mình với những bài tập thể lực, gym, yoga cũng như nhiều phương pháp trị liệu khác. Tất cả đều đang có diễn biến rất tốt đẹp và khả quan. Mọi người có thể yên tâm hơn được rồi, tôi chắc chắn sẽ không để cho những chấn thương hủy hoại sự nghiệp của mình đâu.”

Việc Phil Jones trở lại đem lại những cú hích cả về chuyên môn lẫn tinh thần rất lớn cho Man United. Hiện tại thì HLV Louis Van Gaal vẫn khá đau đầu về vấn đề nhân sự khi mà cơn bão chấn thương vẫn chưa thôi càn quét Old Trafford. Nhiều khả năng trong những trận đấu tới, Phil Jones sẽ thay thế Marcos Rojo trong vai trò chốt chặn của đội bóng. Tân binh người Argentina cũng “nhọ” không kém người đàn em khi vừa mới tái phát chấn thương trong lúc đang khởi động trước trận derby nước Anh cuối tuần qua.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X