Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Phil Jones tiết lộ lý do giúp M.U thi đấu thăng hoa

Thứ Ba 24/03/2015 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang thi đấu thăng hoa trong thời gian gần đây, và trung vệ Phil Jones đã lên tiếng giải thích lý do khiến các cầu thủ thi đấu tiến bộ vượt bậc.

MU thi dau thang hoa hinh anh
Phil Jones và các đồng đội đang thể hiện một phong độ ấn tượng

Thời gian gần đây chứng kiến M.U thi đấu thăng hoa khi họ liên tiếp giành những kết quả khả quan. Quỷ đỏ thành Manchester đã có được 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, đáng nói hơn khi 2 trong số này là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ trong cuộc đua vào Top 4, đó là Tottenham và Liverpool. Thành tích ấn tượng này giúp thầy trò HLV Louis Van Gaal trở lại mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút của mùa giải, và quan trọng hơn là việc các cầu thủ áo đỏ đã trình diễn một lối chơi cực kỳ thuyết phục.

Mới đây, trung vệ Phil Jones đã lên tiếng lý giải về sự “thay da đổi thịt” một cách nhanh chóng của Man Utd. Theo đó, hậu vệ số 4 chỉ ra rằng chính những chỉ trích của dư luận đã tạo thêm động lực cho anh cùng các đồng đội: “Chính sự chỉ trích của tất cả mọi người đã thúc đẩy chúng tôi thi đấu tiến bộ hơn. Gần như lúc nào bạn cũng phải nhận lấy những lời chê bai. Chúng tôi đang thi đấu cho một CLB lớn như Manchester United và nếu như mọi chuyện không diễn ra như dự kiến, lập tức sẽ có người bới móc bạn ngay. Chúng tôi đã lường trước được những chỉ trích sẽ gặp phải. Chúng tôi là những cầu thủ chuyên nghiệp và mọi người có quyền đưa ra phán xét của mình, chúng tôi buộc phải làm quen với điều đó. Mọi người có thể đoán già đoán non, nhưng nhiệm vụ của chúng tôi là chứng minh những điều đó là sai. Đó là những gì chúng tôi đang làm và cho tới giờ thì chúng tôi vẫn làm được điều đó.”

Còn nhớ sau trận thua muối mặt trước Swansea và đặc biệt là thất bại trước đại kình địch Arsenal ở FA Cup, các cầu thủ Man Utd đã phải gánh chịu rất nhiều lời chỉ trích từ dư luận, người hâm mộ và cả những cựu cầu thủ như Gary Neville hay Paul Scholes. Tuy nhiên với những sự thay đổi rõ nét, chẳng hạn như để Daley Blind đá hậu vệ trái, đưa Wayne Rooney lên đá tiền đạo hay trao cơ hội cho Juan Mata, HLV Van Gaal đã giúp Quỷ đỏ khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới. M.U có được những chiến thắng liên tiếp, và điều quan trọng là lối đá tấn công trung lộ quen thuộc đã được áp dụng để thay thế cho những pha tạt cánh không hiệu quả. Hàng thủ cũng cho thấy dấu hiệu tích cực khi cặp đôi Phil Jones và Chris Smalling chơi khá tốt trong những trận đấu quan trọng với Tottenham và Liverpool.

Sự thăng hoa của M.U trong thời điểm này là cực kỳ cần thiết, bởi lẽ họ đang bước vào giai đoạn được cho là khó khăn nhất mùa giải. Đội chủ sân Old Trafford sẽ liên tiếp phải đối đầu với những đối thủ sừng sỏ mà Tottenham và Liverpool mới chỉ là khúc dạo đầu. Cuối tuần sau, thầy trò HLV Van Gaal sẽ tiếp đón Aston Villa trên sân nhà trước khi phải chạm trán với cả Man City và Chelsea trong 2 vòng đấu tiếp theo. Nếu như trụ vững được trong giai đoạn này, kể như Quỷ đỏ đã nắm chắc một vị trí trong Top 4.

Xem thêm tin tức clb Manchester United

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X