Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Phil Jones: Tiền vệ xuất sắc nhất M.U hiện nay

Thứ Bảy 30/11/2013 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phil Jones đã vượt qua giai đoạn sa sút để trở thành tiền vệ xuất sắc nhất của Man United hiện giờ, trong bối cảnh HLV David Moyes đang bắt đầu định hình kế hoạch của ông ở Old Trafford.

Trong tất cả những niềm hy vọng của các CĐV áo đỏ dưới triều đại mới của Moyes, sự hồi sinh của Jones là một điểm sáng. Trong vài tuần lễ trở lại đây, Jones đã đáp ứng được sự kỳ vọng khi trở thành giải pháp ngắn hạn, nhưng lại cực kỳ hiệu quả cho vị trí trung tâm hàng tiền vệ Man United.

phil jones
 

Được đưa về từ Blackburn sau vài màn trình diễn xuất sắc, đáng chú ý nhất là việc khống chế Didier Drogba nhờ sức mạnh thể lực ngay ở trận ra mắt, Jones khi đó được coi là một trung vệ sáng giá cho hàng thủ Man United trong tương lai. Anh đã khởi đầu khá thành công ở vị trí trung vệ, nhưng không chỉ có thế. Khi ở giữa sân, Jones cũng biết cách áp đảo các đối thủ. Đá hậu vệ phải, anh tỏ ra là một mũi tấn công lợi hại với những quả tạt bóng nguy hiểm. Nhưng là một cầu thủ trẻ, những giai đoạn trồi sụt là không thể tránh khỏi với Jones. Anh cũng phải trải nghiệm những nỗi thất vọng, chẳng hạn như một pha chạm bóng lỗi, một lần đứng sai vị trí, những đường chuyền lạc địa chỉ hay các pha phạm lỗi không cần thiết. Jones trưởng thành hơn từ mỗi sai lầm.

Thêm vào đó, sự đa dạng của Phil Jones cũng là điểm yếu của anh. Jones được sử dụng ở gần như mọi vị trí ở nửa sân phía sau của Man United, khiến anh không giữ được vai trò ổn định, hay được làm việc với những đối tác ổn định. Lúc này đây, khi nhiều người vẫn tin rằng Jones chơi tốt nhất ở vị trí trung vệ, anh lại đang là tiền vệ trung tâm hay nhất của Man United, một cứu tinh bất ngờ cho vị trí đã trở thành nỗi ám ảnh với Quỷ đỏ mấy mùa giải qua.

Phong cách chơi bóng của Jones phản ánh đúng tính cách của anh: mạnh mẽ và đơn giản. Khả năng chơi trung vệ của anh là điều đã được công nhận, nhưng Jones còn tỏ ra hiệu quả hơn ở trung tâm hàng tiền vệ. Chất thép và khả năng càn quét của Jones mới là những gì Man United đang cần cho vị trí đó, chứ không phải là khả năng sáng tạo và chuyền bóng kiểu Xavi như nhiều người lầm tưởng.

Hiệu quả mà Jones mang lại hiện giờ là anh có thể bù đắp cho những khiếm khuyết mà Moyes đã chắp vá suốt từ đầu mùa ở tuyến giữa. Những đối tác của Jones thiếu tốc độ, sức mạnh và sự khát khao. Trừ Michael Carrick, các tiền vệ trung tâm khác của Moyes đều chơi không đạt yêu cầu mùa này. Trước Arsenal, Jones đã đá cặp với Carrick trong 45 phút có lẽ là hay nhất mùa của hàng tiền vệ áo đỏ. Họ kiểm soát tốt khu trung tuyến trong hiệp 1. Nhưng rồi Man United đánh mất thế trận khi Jones lùi lại đá trung vệ, nhường chỗ cho Tom Cleverley. Và Jones không chỉ chơi tốt bên cạnh Carrick. Cùng Cleverley, anh đã giúp Man United đè bẹp Norwich và Fulham. Và giờ với Ryan Giggs, anh giúp đội nhà có chiến thắng lớn nhất trên sân khách trong lịch sử Champions League.

Câu hỏi với Moyes lúc này, vì thế, đơn giản là chọn ra người đá cặp tốt nhất với Jones. Cleverley có lẽ không phải là câu trả lời. Nhiều người chọn Carrick và đó là lẽ đương nhiên. Nhưng trong bối cảnh tuyển thủ Anh đang chấn thương và chưa chắc đã có những tố chất mang tính bổ sung với Jones, Moyes còn có thể có các lựa chọn khác. Giggs vẫn còn tốc độ và khả năng tắc bóng, những phẩm chất khó tin ở một cầu thủ 40 tuổi, nhưng có lẽ anh sẽ không thể chơi trọn mùa.

Một lựa chọn khác là Marouane Fellaini. Bộ đôi Fellaini-Jones chắc chắn sẽ giúp Man United có rất nhiều chất thép ở hàng tiền vệ, cũng như khả năng không chiến và đánh chặn từ xa. Man United sẽ không có nhiều sự sáng tạo như với Carrick hay Cleverley, nhưng bộ đôi Fellaini-Jones tạo ra cơ hội cho 2 hậu vệ cánh Patrice Evra và Rafael có thể dâng cao và đóng góp rất nhiều cho mặt trận tấn công của Man United. Đó có thể không phải là một kế hoạch hoàn hảo, nhưng là giải pháp tốt nhất lúc này, khi mà Giggs không thể ra sân mỗi tuần.

Cuối cùng, các CĐV áo đỏ có thể hy vọng đối tác lý tưởng của Jones sẽ tới Man United vào tháng 1. Nhưng cho tới khi đó, Moyes cần tin tưởng Jones ở mọi trận đấu của Man United.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X