Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Phil Jones thừa nhận không quan tâm Cris Ronaldo là ai

Thứ Năm 09/04/2020 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây được đăng tải trên trang chủ Man United, trung vệ Phil Jones đã chỉ ra trận đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp của mình.
 

Kỷ niệm khó quên tại Bernabeu

 

Mùa giải 2012/13, Man United của Sir Alex đã chạm trán Real Madrid tại Champions League. Hai đội đã hoà nhau tỷ số 1-1 ở Bernabeu lượt đi, và chung cuộc Quỷ đỏ không thể đi tiếp khi nhận thất bại cay đắng ở lượt về trên sân nhà.
 
Đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất của Phil Jones, khi anh được thi đấu tại thánh địa của Los Blancos. Cầu thủ này chia sẻ: “Đó thực sự là một trận đấu lớn đối với bản thân tôi, chống lại Real Madrid tại Bernabeu.

Tôi đã chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Carrick. Rất nhiều người phát cuồng về Ronaldo, nhưng chúng tôi đã kiểm soát anh ấy và giới hạn số cơ hội. 1-1 là kết quả tốt ở lượt đi, trước khi chúng tôi thất bại ở lượt về.

Phil Jones thừa nhận không quan tâm Cris Ronaldo là ai hình ảnh

Phil Jones và cuộc đọ sức đáng nhớ với CR7


Ngày hôm đó thật tuyệt vời, SVĐ và bầu không khí náo nhiệt ở đó. Cho tới nay, đó là trận cầu tôi đánh giá là điên rồ và đáng nhớ, nhưng chỉ nhận ra khi trải qua những mùa giải thất vọng sau này.

Khi trở lại cuộc sống bên ngoài sân cỏ vào ngày hôm sau, tôi đã gặp những người bạn và họ đều chúc mừng tôi khi được thi đấu tại Bernabeu, trước Ronaldo. Khi còn trẻ, tôi nghĩ điều đó là hiển nhiên nhưng sau này khi nhìn lại, tôi mới nhận ra trận đấu đó quả là một dịp hiếm có.

Vâng, đó là Ronaldo, một trong những biểu tượng của bóng đá, của thể thao. Nhưng khi còn trẻ, tôi thực sự không để ý. Tôi không quan tâm Ronaldo là ai, hay những gì anh ấy đã làm. Tôi chỉ đơn giản bước ra ngoài sân và đặt mục tiêu giành chiến thắng, cho dù phải chạm trán với ai chăng nữa.

Đó là cách tôi nhìn nhận bóng đá. Tôi không quan tâm tới đối thủ của mình. Ai cũng như nhau cả thôi và đó đơn thuần chỉ là một trận bóng.”

Phil Jones thừa nhận không quan tâm Cris Ronaldo là ai hình ảnh

Phil Jones hiện không được trọng dụng ở MU

 

Jones muốn đá tiền vệ

 

Ở mùa giải năm nay, Jones hiếm khi được ra sân với sự xuất hiện của Harry Maguire, Victor Lindelof và Eric Bailly. Thậm chí, cầu thủ này còn được đồn đoán sẽ bật bãi vào mùa hè tới. Jones dường như cũng biết rõ điều này và khẳng định, anh có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm.
 
Cầu thủ sinh năm 1992 tiếp tục: “Tôi suy nghĩ rất nhiều về vị trí yêu thích của mình, nơi mình muốn chơi cho tới khi giải nghệ. Nhưng vào thời điểm đó, tôi nghĩ mình là một tiền vệ trung tâm bẩm sinh. Tôi đá tiền vệ nhiều hơn hậu vệ.

Tôi từng cho rằng rồi vị trí chơi bóng sẽ chủ động tìm tới tôi, nhưng thực chất tôi yêu thích đá cặp tiền vệ cùng Carrick. Tôi chơi cùng anh ấy rất nhiều và đã hiểu rõ yêu cầu ở vị trí này.

Michael Carrick ca ngoi HLV Solskjaer

Hiện nay, Michael Carrick đang thuộc thành phần BHL của Solskjaer


Đối với tôi, Xabi Alonso là chân chuyền xuất sắc nhất. Nhưng tôi cũng có Carrick kèm cặp và nghe này, anh ấy là một cầu thủ bị đánh giá thấp. Những đường chuyền hay khả năng quan sát của Carrick rất tuyệt vời, và công việc của tôi trên sân chỉ đơn giản là đưa bóng cho anh ấy.”
 
Dưới thời Sir Alex Ferguson, Phil Jones là quân bài chiến lược quan trọng khi có thể chơi bóng ở nhiều vị trí. Đặc biệt, anh thường xuyên được đá ở những trận đấu lớn với khả năng theo kèm khó chịu, như trước chính Ronaldo tại trận Champions League nói trên, hay đại chiến với Tottenham của Gareth Bale trước đây.
 
Dù vậy, lối chơi này chỉ phù hợp với Sir Alex, hay phần nào là Jose Mourinho. Hiện nay, Ole Gunnar Solskjaer cũng thường áp dụng lối đá phòng ngự phản công trong những trận đánh lớn, nhưng chia đều vai trò cho cả đội chứ không chuẩn bị sẵn một mẫu cầu thủ “rắn săn mồi” kiểu như Phil Jones nữa.

VIDEO: Paolo Di Canio - Ngôi sao hiếm hoi từ chối lời mời từ Sir Alex
Trong sự nghiệp dẫn dắt Quỷ đỏ, HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson đã rất muốn có chữ ký của tiền đạo Di Canio, nhưng không thể.
Pogba chỉ mặt điểm tên “nghệ sĩ hài” ưu tú nhất MU
​​Tiền vệ ngôi sao người Pháp mới đây đã có dịp tranh thủ chọc ngoáy đồng đội Phil Jones trong phần hỏi xoáy đáp xoay trên truyền thông.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X