Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Phil Jones và “lời nguyền số 4” tại Old Trafford

Thứ Năm 07/04/2016 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hậu vệ người Anh từng nhận được rất nhiều kỳ vọng nhưng các chấn thương liên miên đã phá hỏng đà thăng tiến và phát triển sự nghiệp của cầu thủ tài năng này tại sân Old Trafford.

Khi Manchester United công bố số áo chính thức của đội hình chính vào năm 2011, không ít người đã cảm thấy lo lắng cho chàng trai trẻ tuổi Phil Jones khi dũng cảm quyết định chọn mặc chiếc áo số 4. Tại sân Old Trafford nhiều năm qua, số 4 thường đem lại vận đen cho người sở hữu. Từ David May, Juan Veron, Gabriel Heinze và gần nhất là Owen Hargreaves đều không thể tỏa sáng như kỳ vọng vì những nguyên nhân khác nhau dù không thiếu tài năng.

Dường như trung vệ người Anh rất tự tin sẽ hóa giải được lời nguyền đáng sợ đó. Chính Sir Alex Ferguson từng nhận định rằng Jones rồi sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử  Man United. Tuy rằng đánh giá đó có phần hơi điên rồ nhưng nó cũng cho thấy tiềm năng của cầu thủ sinh năm 1992 là lớn cỡ nào. Sir Bobby Charlton cũng chẳng thể giấu nổi sự ngưỡng mộ khi chứng kiến cựu cầu thủ của Blackburn chơi bóng.
Phil Jones duoc xem la thuong vu an tuong nhat cua MU nam qua
Khi mới đến M.U, Phil Jones được đánh giá rất cao

Quả thật giai đoạn đầu khoác màu áo đỏ, cầu thủ sinh năm 1992 nhanh chóng chiếm được cảm tình của NHM Man United và sớm trở thành thần tượng mới tại sân Old Trafford nhờ sự lỳ lợm, bản lĩnh, tự tin hiếm thấy ở một chàng trai chưa đầy hai mươi. Có thể nói, Jones sở hữu tất cả những phẩm chất tốt nhất mà một hậu vệ cần có. Cũng chính vì thế mà ngay khi được thấy Jones thi đấu, một danh thủ nổi tiếng khác của đội bóng, Gary Neville cũng đã khẳng định trong tương lai không xa, Jones sẽ trở thành đội trưởng của Quỷ đỏ.
Mourinho tới M.U: Không còn cơ hội cho những sao trẻ
HLV Van Gaal đã khai quật ra rất nhiều tài năng trẻ triển vọng. Tuy nhiên, nếu HLV Jose Mourinho tiếp quản Old Trafford sẽ chặn đứng đà phát triển của những...

Tuy nhiên, con quỷ chấn thương đáng sợ đã một lần nữa cướp đi của M.U một cầu thủ tài năng. Kể từ khi khoác áo Man United đến giờ, Phil Jones đã bị chấn thương tổng cộng 27 lần, tức là trung bình 5 lần mỗi năm. Jones sở hữu phong cách thi đấu khá giống Wilshere. Anh không bao giờ ngại va chạm với đối phương và luôn lao mình vào những pha tranh chấp bóng, kể cả khi không thật sự cần thiết. Tinh thần chiến binh này là tốt, nhưng đôi khi những màn va chạm thiếu khôn ngoan khiến Jones phải nhận các chấn thương vụn vặt. Đương nhiên việc liên tục phải dưỡng thương ảnh hưởng lớn đến sự thăng tiến trong sự nghiệp của Phil Jones. Ngoài ra, tâm lý, tinh thần của Phil Jones cũng bị tác động nặng nề sau khi phải nằm trên giường bệnh quá nhiều.

Khi Man United đến Mỹ đá giao hữu chuẩn bị cho mùa giải 2015/2016, trung vệ Phil Jones mới chính là người được HLV Van Gaal lựa chọn đá cặp với Blind chứ không phải Smalling. Điều đó cho thấy cầu thủ trị giá 17 triệu bảng được đánh giá cao hơn người đồng đội. Tuy nhiên, tưởng chừng vị trí chính thức nơi trung tâm hàng phòng ngự M.U sẽ rơi vào tay Phil Jones thì anh bất ngờ gặp phải một chứng bệnh lạ và phải nghỉ thi đấu khá lâu. Đến khi trở lại và ra sân được một vài trận thì Jones cũng tiếp tục gặp một chấn thương mới. Bước sang năm 2016, Jones có một lần xuất hiện trong trận thắng của M.U trước Swansea vào ngày 2/1 rồi cũng mất tích vì gặp vấn đề ở mắt cá.
Phil Jones da dinh chan thuong trong tran dau voi Burnley
Nhưng những chấn thương đang dần hủy hoại sự nghiệp của ngôi sao tài năng này

Hồi đầu tuần này, Jones đã trở lại ở một trận đấu giữa U21 Man United vs U21 Chelsea và anh đã thể hiện khá tệ. Trung vệ của M.U bị đối thủ liên tục xỏ háng và qua mặt như một sự khẳng định năng lực của Jones đã suy giảm quá nhiều. Ở tuổi 24, Phil Jones vẫn còn nhiều năm thi đấu đỉnh cao ở phía trước. Tuy nhiên, chắc chắn không ai có thể kiên nhẫn với một cầu thủ "mãi không lớn" như anh. Với việc mới ký hợp đồng ba năm với Quỷ đỏ hồi cuối năm ngoái, có thể tin rằng Jones chưa chắc đã phải rời khỏi Old Trafford sau khi mùa giải này kết thúc. Song cùng lắm anh cũng chỉ còn một năm nữa để thể hiện mình xứng đáng được tiếp tục ở lại. Nếu không, chiếc áo số 4 của M.U sẽ lại có cơ hội nối dài bản danh sách nạn nhân của mình.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X