Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phil Jones & ngọn lửa chiến binh

Thứ Sáu 15/11/2013 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp vết thương từ pha va chạm cực mạnh trong trận Man United-Arsenal cuối tuần trước, Phil Jones vẫn quyết tâm chiến đấu trong màu áo ĐT Anh.

Đứng bên đường piste với một vết xước lớn trên trán, Phil Jones chẳng hề bận tâm đến sự lo lắng của HLV Roy Hodgson, khi mà ông đang bước vào giai đoạn cuối cùng của quá trình tuyển lựa nhân sự.

Jones vẫn sẵn sàng ra sân dù bị thương ở trán.
Jones vẫn sẵn sàng ra sân dù bị thương ở trán.

Hodgson sẽ có 6 tháng để định hình danh sách có mặt ở Brazil vào mùa hè năm sau. Trong tay ông là 3 trận giao hữu, mở màn bằng trận đấu với Chile vào đêm nay trên sân Wembley, trước khi gút lại danh sách 23 người dự vòng chung kết World Cup 2014.

Tuy vậy, những yếu tố ngoài dự kiến là trở ngại với cựu HLV West Brom. Chấn thương và tai họa sẽ ập đến bất kì lúc nào, mà trường hợp của Phil Jones những ngày vừa qua thậm chí ở mức nguy hiểm. Chấn thương đầu mới nhất của Jones đến từ pha tranh chấp với Olivier Giroud của Arsenal trong trận thắng 1-0 của Man United trên sân Old Trafford ở vòng trước. Đồng thời, anh còn va chạm đầu với thủ thành Szczesny.

Phil Jones tiết lộ trên Daily Mail: “Tôi bị một vài vết sưng tấy và bầm tím. Đó là cách mà tôi vẫn thường chơi và tôi không hề có ý định thay đổi. Tôi muốn trở nên mạnh mẽ và quyết liệt trong tấn công cũng như phòng ngự. Không thể tránh khỏi việc tôi bị một vài cơn đau. Tôi vẫn luôn là như vậy, với những vết thương và trầy xước sau khi tranh chấp, các vấn đề ở đầu gối và mắt cá sau trận đấu. Thật may tôi chưa từng bị gãy xương”.

Jones không phải lúc nào cũng là nạn nhân từ những pha va chạm. Cú đá vô tình từ chân anh trong một buổi tập của Man United khiến Rooney gặp chấn thương nghiêm trọng ở trán, phải nghỉ hai trận đấu liên tiếp ở vòng loại World Cup hồi tháng 9 vừa qua. Anh diễn tả như sau: “Tôi đúng là hơi vụng về trong tình huống đó. Nhưng rồi tôi chạy đến xin lỗi và vui đùa với anh ấy. Vết thương đã sớm ổn thỏa”.

Thật ngạc nhiên khi Phil Jones, người sắp đá trận thứ 9 ở ĐT Anh, mới 21 tuổi. Trong đội hình Tam sư, chỉ có Ross Barkley của Everton là trẻ hơn anh. Cựu cầu thủ của Blackburn từng góp mặt ở EURO 2012, nhưng không được ra sân một trận nào. Dù vậy, anh là mẫu cầu thủ hữu ích cho ĐT Anh nhờ sự đa năng khi có thể đá trung vệ, hậu vệ cánh phải hay thậm chí là ở hàng tiền vệ. Sau 2 năm, Jones bắt đầu định hình được vị thế của mình.

Tháng 6 vừa qua trên đất Brazil, trong trận giao hữu với đội chủ nhà, HLV Roy Hodgson thử nghiệm Jones với vai trò tiền vệ trung tâm. Anh từng chơi tốt ở vị trí này trong trận Man United gặp Real Madrid ở Champions League mùa trước. Trong 8 trận khoác áo ĐT Anh, Jones chỉ chơi vỏn vẹn 6 phút ở vị trí sở trường là trung vệ.

Tuy nhiên, Jones không hề tỏ ra gặp vấn đề gì với cách sắp xếp của Hodgson. Anh cho biết: “Tôi tin rằng việc được chơi ở nhiều vị trí sẽ giúp ích cho bản thân khi quay trở lại đá trung vệ. Tôi nghĩ Hodgson muốn tôi đá trung vệ, nhưng chúng tôi có nhiều lựa chọn ở vị trí này và không dễ để chen chân vào”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X