Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau chấn thương, Phil Jones muốn chơi hay gấp 1000 lần

Thứ Ba 27/10/2015 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một loạt những chấn thương trong thời gian qua mới nhất là chứng bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu, Phil Jones đã trở lại thi đấu và lập tức gây được ấn tượng khi đá cặp với Chris Smalling ở trung tâm hàng thủ Manchester United.


Suốt từ khi gia nhập Man United tới nay, hậu vệ Phil Jones đã dính rất nhiều chấn thương khác nhau từ đầu gối, gân khoeo, mắt cá chân cho tới gót chân và có thể cảm nhận được sự thất vọng của anh thế nào sau khi nhận tin tiếp tục phải bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải. Cựu cầu thủ của Blackburn không bị chấn thương nào khi tập luyện nhưng trước thềm ngày khai mạc giải Ngoại hạng Anh người ta phát hiện anh mắc chứng bệnh lạ mang tên huyết khối tĩnh mạch sâu, một tình trạng máu đông dẫn đến tắc nghẽn tĩnh mạch gây đau thắt ở bắp chân.

Phil Jones
Phil Jones đã chơi rất hay ở trận derby Manchester

Jones nhớ lại thời khắc đó: “Tôi nghĩ trong đầu: Cái quái quỷ gì đang xảy ra vậy? Bạn không thể lường trước điều này. Nó trở thành một trong những giai đoạn khó chịu nhất trong sự nghiệp của tôi khi phải ngồi ở nhà mà không thể làm các việc nặng. Tôi đã phải nhìn các đồng đội thi đấu dù rất muốn trở thành một phần trong đó. Nhưng giờ khi trở lại tôi cảm thấy rất hạnh phúc và cố gắng quên nó đi để tiến lên. Tôi không không muốn nhận bất cứ sự thương hại nào.”

Chấn thương đã trở thành nỗi ám ảnh của Jones suốt từ đầu sự nghiệp tới nay. Chỉ tính từ khi HLV Louis van Gaal được bổ nhiệm làm thuyền trưởng M.U mùa hè năm 2014 tới nay, cầu thủ 23 tuổi đã phải bỏ lỡ 59 trận đấu vì vấn đề sức khỏe không đảm bảo. Lúc này khi tình hình đã yên bình, Jones muốn được ra sân nhiều hơn nữa để chứng minh rằng mình là một trong những hậu vệ hàng đầu giải NHA, như đồng đội Chris Smalling đã làm trong thời gian qua. Thông thường người ta cần 100% phong độ nhưng anh cần gấp 1000 con số đó.

Chris Smalling: Bóng dáng người đội trưởng tương lai
Cách đây gần một năm, Chris Smalling còn là một tội đồ bị các CĐV ghét bỏ thì giờ đây anh đã trưởng thành vượt bậc để trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự của...

“Tôi cần 1 triệu % phong độ trong những trận đấu tới”, cầu thủ sinh tại vùng Lancashire nói. “Trải qua mỗi trận đấu sẽ tiếp thêm sự tự tin và hy vọng tôi cùng Smalling sẽ ngày một ăn ý hơn. Chúng tôi đã biết nhau từ khi tập trung tại U21 Anh và vẫn là những người bạn rất tốt. Cả hai chúng tôi đều rất tự tin vào bản thân. Tôi hy vọng sẽ ngày một tiến bộ giống như Smalling đang làm và tránh xa những chấn thương.”

So với thời điểm mới gia nhập CLB vài năm trước, Jones và Smalling hiện đều đã trưởng thành hơn và có sự ăn ý khi đá cặp. Trong trận đấu M.U 0-0 Man City cuối tuần qua, bộ đôi này đã chơi cực hay, cực chắc chắn, gợi nhớ lại hình ảnh cặp trung vệ huyền thoại Rio Ferdinand và Nemanja Vidic trước đây.


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X