Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phil Jones - Một "Quỷ đỏ" cực kỳ mê tín

Thứ Sáu 18/11/2011 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuy chưa có một nghiên cứu cụ thể về ảnh hưởng của những hành động mang tính "tâm linh", "kiêng kỵ" đối với thành tích trong bóng đá nhưng cần phải khẳng định, không ít cầu thủ trên thế giới luôn giữ những thói quen, thủ tục đặc biệt của riêng mình khi chuẩn bị bước vào mỗi trận đấu mà tất nhiên với mục đích giành chiến thắng. Mới đây, Phil Jones, một hiện tượng của Man Utd mùa này, đã tiết lộ về những hành vi đậm màu sắc mê tín mà đã giúp anh có thêm tự tin lúc ra sân thi đấu.

Gia nhập đội bóng thành Manchester từ hồi đầu mùa giải, ban đầu Jones chỉ được coi là một "danh mục đầu tư" lâu dài dù rằng MU đã phải tiêu tốn hơn 16 triệu bảng để có được sự phục vụ của anh. Tuy nhiên, "thời thế đã tạo ra anh hùng". Jones sớm bị đẩy ra tuyến đầu khi mà MU lâm vào cuộc khủng hoảng hậu vệ và ngay cả Sir Alex cũng không khỏi bất ngờ trước sự chói sáng của cậu học trò trẻ sinh năm 1992. Jones thi đấu cực kỳ tự tin, hoà nhập nhanh vào lối chơi chung, phối hợp nhịp nhàng cùng đồng đội như thể anh khoác áo MU từ lâu rồi. Bất kể ở vị trí nào (trung vệ hay hậu vệ phải), Jones đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chính nhờ phong độ xuất thần đó mà Jones đã được triệu tập vào ĐT Anh và anh cũng gây được ấn tượng cho Fabio Capello. Hiện Jones xứng đáng là một trong những sao trẻ nổi bật nhất đảo quốc sương mù và cứ cái đà thăng tiến này, chỉ không lâu nữa, Jones sẽ trở thành trụ cột quan trọng tại MU cũng như Tam sư.

Phil Jones: Còn trẻ mà đá rất mê tín

Bên cạnh tài năng xuất chúng, nỗ lực không ngừng nghỉ thì Jones còn sở hữu một thứ vũ khí bí mật đáng gờm khác mà bây giờ, anh mới chịu hé lộ. Đó chính là những thói quen không thể bỏ, mang nặng yếu tố tâm linh trước mỗi trận đấu. Jones tâm sự: "Nghe qua thì thật ngớ ngẩn nhưng tôi luôn có một quy ước đeo tất của riêng mình. Tất cả sẽ phụ thuộc vào lịch thi đấu cụ thể của Man Utd. Thông thường nếu đội bóng chơi trên sân nhà, chúng tôi sẽ xuất phát ở bên trái (hướng trái hay phải được căn cứ theo đường hầm mà hai đội bước ra sân - PV) và ngược lại, thi đấu trên sân khách, chúng tôi sẽ xuất phát ở bên phải. Cuối tuần này, MU sẽ có chuyến làm khách của Swansea và như vậy, tôi sẽ đeo tất bên chân phải trước (trùng hướng mà MU sẽ xuất phát). Còn giữa tuần tới, MU sẽ tiếp đón Benfica tại Old Trafford nên tất bên chân trái sẽ được đeo đầu tiên. Không những vậy, tôi không thích dẫm vào bất cứ vạch vôi nào kẻ trên sân. Nếu tôi phải bước qua một vạch nào đó (giữa sân, trước cầu môn, biên dọc, biên ngang,...) thì bao giờ bước đầu tiên cũng sẽ do cái chân mà tương ứng với việc đội bóng thi đấu trên sân nhà hay sân khách thực hiện (chẳng hạn chân phải sẽ bước trước nếu MU thi đấu trên sân khách)".

Chưa dừng lại ở đó, Jones còn kể thêm một thói quen "kỳ quặc" khác mà cũng đều liên quan đến chuyện hướng trái - phải: "Chắc chắn kiểu gì sau đây cũng sẽ có người cho rằng đầu óc của tôi hơi có vấn đề nhưng mà quả thực, tôi cũng không lý giải được tại sao mình lại cứ phải làm như vậy. Mọi người đều biết ở trong phòng tắm của mọi khách sạn, bao giờ cũng phải xuất hiện 2 chiếc khăn tắm và tôi sẽ chỉ sử dụng chiếc khăn nằm ở hướng tuỳ thuộc trận sắp tới. Ví dụ, tuần trước, ở trận giao hữu giữa Anh và TBN, Anh được thi đấu trên sân nhà Wembley nên tôi dùng chiếc khăn tăm bên tay trái của mình. Tôi biết các thói quen của mình quá buồn cười và mê tín nhưng tôi không tài nào bỏ được".

Thực ra, những trường hợp như Jones không quá hiếm gặp trong bóng đá nói riêng và thể thao nói chung. Còn với Sir Alex và Fabio Capello, những người thầy đang dẫn dắt Phil Jones, thì chỉ cần thể hiện tốt trên sân cỏ, Jones chắc chắn sẽ được trọng dụng kể cả có "hâm đơ", "dở hơi" hơn nữa. Thêm vào đó, những hành vi của Jones xét cho cùng cũng đâu làm hại ai hay vượt quá khuôn khổ cho phép.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X