Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Phil Jones không "sợ" Sir Alex

Thứ Ba 21/06/2011 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội trưởng U-21 Anh tự tin sẽ khẳng định được mình ở Old Trafford và chiếm được cảm tình của Alex Ferguson, một chiến lược gia nổi tiếng khó tính và cực kỳ nghiêm khắc, đặc biệt với những cầu thủ trẻ chưa thành danh.

Phải tốn biết bao công sức và thời gian, MU mới chính thức sở hữu Phil Jones, một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất hiện nay. Đầu tiên, tưởng như mọi việc diễn ra rất em đềm khi Blackburn gật đầu đồng ý (bằng miệng) nhưng vào phú chót đã "lật lọng" vì những lời hứa hẹn mỹ miều từ Liverpool. Song cuối cùng, họ cũng phải thông qua do Jones chỉ một lòng muốn đến thành Manchester. Về sau, Blackburn mới tiết lộ rằng trong vụ chuyển nhượng này, MU đã cố tình làm sai luật khi đàm phán hợp đồng cá nhân với cầu thủ trước rồi mới nói chuyện với họ và dùng bản hợp đồng "giấy trắng mực đen" làm công cụ gây sức ép.

Phil Jones trong màu áo U-21 Anh

Dù phải bỏ ra hơn 16.5 triệu bảng nhưng không ai dám bảo MU đã quá mạo hiểm và "gà mờ" bởi Jones được giới chuyên môn đánh giá rất cao sau hơn 1 năm thi đấu ở Premier League. Cầu thủ trẻ này có đầy đủ khả năng kế nhiệm John Terry và Rio Ferdinand trong tương lai ở ĐT Anh. Một số người sẽ cho rằng với số tiền đó, MU hoàn toàn có thể mua được một gương mặt trẻ từ nước khác còn xuất sắc hơn Phil Jones nhiều nhưng bao năm qua, mặt bằng giá trị cầu thủ người Anh tại đảo quốc sương mù luôn ở mức rất cao (một tiền đạo tầm tầm như Darrent Bent còn có giá tới 24 triệu bảng). Ngoài ra, Sir Alex thừa hiểu với một cầu thủ trẻ, lại chơi ở hàng phòng ngự thì hàng "chính gốc" vẫn có nhiều cơ hội thành công hơn.

Jones cùng đồng đội tại đội U-21 Anh vừa trải qua giải vô địch U-21 châu Âu đầy thất vọng (Anh bị loại ngay từ vòng bảng) nhưng hậu vệ 19 tuổi rất nhanh chóng quên đi nỗi đau để chuẩn bị cho một cuộc sống mới hứa hẹn "đầy hoa hồng và cũng lắm gai" tại thành Manchester. Dự kiến, Jones sẽ được nghỉ ngơi và đến đầu tháng 7, sẽ chính thức trình diện ở MU. Tuy chưa làm việc với Sir Alex một ngày nào nhưng có lẽ thông qua nhiều kênh truyền thông, Jones đã phần nào biết về người thầy sắp tới của mình và anh không hề tỏ ra một chút lo lắng nào: "Sir Alex luôn rất thích trao cơ hội thử sức cho lớp cầu thủ trẻ. Bản thân tôi cực kỳ tự tin sẽ tận dụng tốt những lần được ra sân thi đấu nhằm khẳng định năng lực. Tôi đã rất sẵn sàng đương đầu với sự đánh giá nghiêm khắc từ Sir Alex. Tôi không chắc ngày đầu tiên của MU sẽ ra sao và bây giờ, tôi đang rất chờ đợi cuộc điện thoại từ HLV trưởng. Ai cũng biết MU là một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Đây là một bước chuyển lớn trong sự nghiệp và tôi đang rất háo hức, không thể chờ đợi lâu hơn nữa cái ngày được đặt chân tới đại bản doanh của MU".

Theo Jones thì Chris Smalling, người đá cặp trung vệ tại đội U-21 Anh, chính là tấm gương để noi theo: "Chris đã thể hiện cho tất cả thấy, cậu ấy đủ xứng đáng khoác lên người màu áo Đỏ danh giá. Quả thực, cậu ấy rất giỏi và chúng tôi đã hợp tác hết sức tốt đẹp. Hy vọng tôi và Smalling sẽ được thi đấu bên nhau nhiều hơn trong tương lai".

Chắc chắn Jones sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt cho vị trí ... dự bị tại MU (tất nhiên trong 1, 2 năm tới Ferdinand và Vidic vẫn sẽ là cặp trung vệ số 1). Ngoài "người bạn" Smalling thì "đàn anh" Jonny Evans cũng là một đối thủ đáng gờm. Song nếu khẳng định được mình, sớm muộn Jones (đẹp nhất thêm Smalling) sẽ chiếm một chỗ đứng vững chãi trong đội hình MU cũng như ĐT Anh.

Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Chữ lồng tình yêu..
Soạn tin:
CL Chữ cái tên 2 bạn gửi 6589
Hình nền đặc sắc, tên bạn và tên người ấy nồng nàn tình yêu ngay trên điện thoại. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Video

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trước vòng 36 Premier League, hậu vệ Matt Doherty của Wolves tự tin khẳng định có thể đánh bại Man City để tạo thêm sự hấp dẫn cho cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng nói là 1 chuyện, làm được hay không lại là câu chuyện khác!

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Xem thêm
top-arrow
X