Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Phil Jones hạnh phúc với vai trò "đóng thế"

Thứ Ba 06/12/2011 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - "Trong cái khó ló cái may", tình hình hiện tại của Man Utd xem ra rất ứng nghiệm với câu nói này. Khi mà các trụ cột liên tiếp bị chấn thương hành hạ khiến Sir Alex phải đau đầu giải quyết bài toán nhân sự thì bất ngờ nổi lên một diễn viên đóng thế cực kỳ tài ba có thể giúp Ferguson yên tâm hơn phần nào, đó chính là Phil Jones.

Trong bối cảnh hàng tiền vệ Man Utd đang bị tàn phá bởi cơn bão chấn thương dai dẳng, cực chẳng đã, Sir Alex phải đẩy trung vệ Phil Jones lên đá với vai trò tiền vệ trung tâm với hy vọng là cầu thủ trẻ này cố gắng làm tròn nhiệm vụ được giao. Nhưng vượt ngoài tầm mong đợi của ông thầy già, không những thi đấu tròn vai, Phil Jones còn hoàn thành một cách cực kỳ suất sắc vai trò đóng thế của một tiền đạo cắm, đơn cử như trong trận gặp Aston Villa cuối tuần trước.

Phil Jones, người sẽ mang lại niềm tin và hy vọng cho Man Utd

Phút thứ 7, tiền đạo chủ lực của Man Utd, Chicharito bất ngờ dính chấn thương rất nặng và phải rời sân. Chấn thương của "đậu thần" khiến thầy trò Ferguson đã lao đao lại càng lao đao hơn, bởi hầu hết bàn thắng của Man Utd gần đây đều đến từ công sức của tiền đạo người Mexico. Nhưng chính trong lúc khó khăn nhất, phút 20, Phil Jones bất ngờ tảo sáng ghi bàn với phong cách "cực kỳ Chicharito" mang về chiến thắng tối thiểu cho Quỷ đỏ. Nhìn cách Phil Jones ghi bàn, nhiều người vui tính đã nghĩ đến chuyện khuyên Sir Alex đấy trung vệ này lên đá trám vào vị trí mà Chicharito để lại trên hàng công trong trận gặp Basel tới đây.

Sau trận đấu, Phil Jones đã lên tiếng chia sẻ với giới báo chí. "Tôi rất yêu bóng đá, tôi có thể chơi ở mọi vị trí và khi HLV yêu cầu, tôi sẽ chơi ở bất kỳ vị trí nào được sắp đặt", Phil Jones mở đầu bài phát biểu. "Nếu HLV yêu cầu tôi chơi dạt sang làm hậu vệ cánh phải, trung vệ hay tiền vệ trung tâm, tôi đều rất hạnh phúc và sẵn sàng thi đấu ở vị trí đó".

Ngày 8/12 tới, Man Utd sẽ phải lao vào trận chiến một mất một còn với FC Basel để tranh tấm vé cuối cùng vào vòng knock-out. Trong tình cảnh neo người như hiện tại, chăc chắn rằng Phil Jones sẽ tiếp tục phải đóng thế trong trận cầu tối quan trọng này. Hy vọng trung vệ người Anh sẽ là chỗ dựa vững chắc để bầy Quỷ tránh được nỗi ám ảnh của vòng quay lịch sử năm 2005.

  • Văn Biển (Theo The Sun)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X