Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Phil Jones, bây giờ hoặc không bao giờ!

Thứ Năm 17/11/2016 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phil Jones đang có cơ hội tốt để lấy lại vị trí của mình trong đội hình xuất phát của M.U. Làm được điều đó hay không, giờ hoàn toàn phụ thuộc vào cá nhân anh.


Khởi đầu sự nghiệp hoàn hảo

Phil Jones từng được xem như bản hợp đồng thành công nhất ở hàng phòng ngự của Sir Alex Ferguson kể từ sau Nemanja Vidic. Anh cũng từng được kỳ vọng sẽ kế tục chiến binh người Serbia trở thành thủ lĩnh hậu phương của Man United. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 1 năm qua, thời thế đã quay lưng hoàn toàn với cầu thủ 24 tuổi. Những gì đã xảy ra với Jones?

Trước tới sân Old Trafford, Jones là một thành viên của Blackburn Rovers. Anh được đào tạo tại CLB này từ khi 10 tuổi và được đôn lên đội 1 vào 7 năm sau. Sau một mùa học hỏi và tích lũy, trung vệ sinh năm 1992 đã bắt đầu được HLV Sam Allardyce cho đá chính nhiều hơn. Nhưng ngay cả khi mới ở độ tuổi chưa tới đôi chín, Jones cũng thể hiện được những tố chất tuyệt vời.

Goc MU Phil Jones, bay gio hoac khong bao gio! hinh anh
Đã có lúc Jones là điểm tựa của hàng thủ M.U

Trong số 3 lần đụng độ M.U khi còn khoác áo Blackburn, Jones đã góp công lớn giúp đội bóng của mình bất bại 2 trận. Chính những trận hòa 0-0 hay 1-1 tại Premier League trên sân Ewood Park đã giúp chàng trai sinh tại Preston lọt vào tầm ngắm của Sir Alex. Sau cuộc đụng độ tháng 5 năm 2011, chiến lược gia vĩ đại của M.U phải lên tiếng ca ngợi về sự điềm tĩnh và tố chất lãnh đạo của Jones.

Và chỉ 1 tháng sau, Sir Alex chấp nhận chi 16,5 triệu bảng để mang Jones về M.U. Anh không mất nhiều thời gian để hòa nhập với đội bóng mới và thậm chí đã có thời gian chỉ cần cầu thủ có vóc dáng đậm đà này có mặt trên sân, người hâm mộ có thể yên tâm tuyệt đối về hàng thủ M.U. Ở cuộc đụng độ với Real Madrid đầu năm 2013, Jones được giao nhiệm vụ kèm cặp Cristiano Ronaldo, khiến cho cựu Quỷ đỏ im tiếng và giúp đoàn quân của Sir Alex có trận hòa 1-1 trên sân Santiago Bernabeu.

Cũng trong năm 2013, Sir Alex đã từng phải thốt lên rằng: “Với những gì đang thể hiện, Jones có thể trở thành cầu thủ hay nhất mọi thời đại của M.U.”

Goc MU Phil Jones, bay gio hoac khong bao gio! hinh anh 2
Nhưng những chấn thương liên miên khiến anh dần chìm vào quên lãng

Lu mờ bởi chấn thương và sự dàn trải vị trí

Nhưng chỉ có điều con đường đi của Jones đã không trải hoa hồng như Sir Alex mong muốn. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, Jones hiếm khi có được thể trạng sung mãn. Anh lần lượt gặp các vấn đề với gân khoeo, bắp chân, mắt cá, chứng bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu và mới nhất là chấn thương đầu gối. Tất cả đã khiến sự nghiệp của hậu vệ này chững lại rõ rệt. Từ đầu mùa 2014/15 tới nay, cầu thủ 24 tuổi chỉ ra sân 33 trận cho M.U tại Premier League.

Ngoài ra, Jones còn được xem như một nạn nhân từ sự đa năng của chính mình. Dưới thời Sir Alex, anh được điều động sang nhiều vị trí khác nhau bên cạnh trung vệ còn là hậu vệ phải và tiền vệ phòng ngự. Điều đó giúp Jones có thêm nhiều trải nghiệm song vô tình lại khiến anh bị dàn đều các kỹ năng và không có một phẩm chất nổi trội nhất. Ở tuổi 24, Jones vẫn chưa trở thành trụ cột của M.U thậm chí chỉ được xem như trung vệ thứ 5 trong đội sau Eric Bailly, Daley Blind, Chris Smalling và Marcos Rojo.

Cơ hội hiếm có đang đến

Sẽ không thể có thời điểm nào tốt hơn lúc này để Jones tỏa sáng trở lại. Bailly dính chấn thương nặng ở đầu gối, phải nghỉ hết năm 2016 và khi trở lại nhiều khả năng cũng sẽ bị gọi lên ĐT Bờ Biển Ngà dự CAN 2017. Smalling vừa gãy ngón chân vừa mất lòng Mourinho sau khi từ chối vào sân ở trận với Swansea cách đây gần 2 tuần. Blind cũng không còn được tin tưởng bởi điểm yếu ở thể hình và tốc độ.

Thắng Swansea, Mourinho ca ngợi hàng thủ chắp vá của M.U
Hàng thủ của Manchester United đã nhận được những lời khen ngợi của HLV Jose Mourinho sau trận thắng 3-1 trước Swansea City.

Điều đó có nghĩa ở thời điểm này mặc định Jones và Rojo là cặp trung vệ của M.U. Ở trận thắng Swansea 3-1, họ đã có sự kết hợp ăn ý với nhau. Riêng với Jones, anh có những pha dâng cao ngăn chặn những đợt phản công của đối phương kịp thời bên cạnh khả năng điều phối bóng chuẩn xác. Đáng nói là ở chỗ cựu cầu thủ Blackburn đã chơi tốt trong bối cảnh vẫn chưa có được sự sẵn sàng.

Chính HLV Jose Mourinho sau trận đấu với Swansea đã đích thân ca ngợi tinh thần của Jones khi chấp nhận ra sân dù chưa có được thể lực tốt nhất. Sự tận hiến cho đội bóng luôn là yếu tố mà “Người đặc biệt” đánh giá rất cao đồng nghĩa với giờ đây vị thế của cầu thủ 24 tuổi trong mắt ông giờ đã thay đổi nhiều.

Goc MU Phil Jones, bay gio hoac khong bao gio! hinh anh 3
Lúc này, cơ hội để Jones lấy lại vị trí chính thức tại M.U đang đến

Nhưng quan trọng nhất vẫn là ở phía Jones. Trong bối cảnh M.U vẫn đang chập choạng về thành tích, lúc hay lúc dở thì một hàng thủ chắc chắn nơi có sự hiện diện của Jones sẽ là điểm tựa để họ tìm lại sự ổn định. Khi mà tin đồn về những mục tiêu của M.U cho vị trí trung vệ ngày một nhiều, cầu thủ đã có 5 năm gắn bó với sân Old Trafford càng phải chứng tỏ nhiều hơn nữa.

Phía trước là cơ hội để Jones tìm lại vị trí chính thức tại M.U song nếu để mất nó, có thể anh sẽ không bao giờ nhận được thêm một cơ hội nào khác để thể hiện mình. Tối thứ 7 này, đại chiến M.U vs Arsenal trên sân Old Trafford…

Mourinho chỉ đích danh hai ngôi sao không thi đấu hết mình
(Bongda24h.vn) - Sau trận Swansea 1-3 M.U, HLV Jose Mourinho cho rằng bộ đôi Luke Shaw và Chris Smalling không muốn ra sân thi đấu.

Hải Ly (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X