Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Phil Jones chấn thương, hàng thủ MU lại rơi vào khủng hoảng

Thứ Sáu 12/09/2014 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United đã bước vào mùa giải năm nay với nỗi lo nơi hàng phòng ngự với sự thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Và sự lo lắng đó sẽ còn tăng lên gấp bội khi Phil Jones vừa dính chấn thương sau trận thắng của ĐT Anh.
Phil Jones dính chấn thương và có thể nghỉ thi đấu 2-3 tuần
Phil Jones dính chấn thương và có thể nghỉ thi đấu 2-3 tuần

Manchester United đang khởi đầu theo một cách không ai tưởng tượng được với một chuỗi những trận đấu nhạt nhoà và để lại không ít thất vọng mà nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ sự yếu kém nơi hàng thủ, đặc biệt là vị trí trung vệ.

Với sự ra đi của bộ đôi công thần là Nemanja Vidic và Rio Ferdinand, MU không có bất cứ sự bổ sung nào đáng kể cho hai vị trí trung tâm hàng thủ, và hậu quả họ đã phải chịu những kết quả bết bát từ đầu mùa đến giờ.

Không dừng lại ở đó, cuộc khủng hoảng hàng thủ của Quỷ đỏ còn trở nên trầm trọng hơn khi Phil Jones tiếp gót những Michael Carrick, Ander Herrera, Luke Shaw và Chris Smalling để trở thành bệnh binh tiếp theo ở Old Trafford.

Trong trận thắng 2-0 của ĐT Anh trước đối thủ Thuỵ Sĩ, Jones đã dính chấn thương gân kheo và phải rời sân nhường vị trí cho Phil Jagielka. Theo chẩn đoán ban đầu, chấn thương của cựu cầu thủ Blackburn Rovers có thể lên tới 1 tháng, tuy nhiên sau khi đã xem xét kỹ tình hình, các bác sĩ cho biết chấn thương của Phil Jones không quá nặng như ban đầu và anh sẽ chỉ phải ngồi ngoài trong 2 hoặc 3 tuần.

Dù sao đây cũng sẽ là một tổn thất không nhỏ với MU vào thời điểm này. Giờ đây trong tay HLV Louis Van Gaal chỉ còn lại Jonny Evans và Blackett là những trung vệ thực thụ, còn lại Marcos Rojo hay Daley Blind đều có thể trám vào vị trí trước cầu môn nhưng chỉ là trong tình huống bất đắc dĩ.

Thêm vào đó, chấn thương của Phil Jones cũng làm MU mất đi một hậu vệ có sức mạnh, khả năng tì đè cũng như một phương án hữu hiệu trong những pha tham gia tấn công từ tuyến dưới.

Chấn thương của Phil Jones đồng nghĩa với việc anh sẽ chắc chắn vắng mặt trong trận đấu với QPR vào Chủ nhật tuần này, trận đấu có sự ra mắt của hai tân binh Radamel Falcao và Daley Blind. Sau đó, anh cũng sẽ nhiều khả năng vắng mặt trong hai trận đấu tiếp theo gặp các đối thủ Leicester City và West Ham.

Về nhân sự trong trận đấu tới, do đang thiếu nhân sự trầm trọng nên có lẽ HLV Louis Van Gaal sẽ buộc phải kéo Blind về đá cặp trung vệ với Jonny Evans. Trung vệ trẻ Tyler Blackett đã được trao cơ hội trong một vài vòng đấu vừa qua nhưng vẫn thể hiện sự non nớt về kinh nghiệm và không phải là một chốt chặn đáng tin cậy. Trong khi đó một trung vệ khác của MU là Michael Keane đã được  cho Burnley mượn trong ngày cuối cùng của TTCN mùa hè.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X