Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Phil Foden lên tiếng sau cú hat-trick trước Aston Villa

Thứ Năm 04/04/2024 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi lập hat-trick vào lưới Aston Villa, Phil Foden của Man City nói rằng anh thích đá trung tâm hơn là dạt biên.

Sau trận hòa không bàn thắng trước Arsenal, Man City đã gây ấn tượng khi đánh bại Aston Villa với tỷ số 4-1 tại Etihad. Với việc Erling Haaland và Kevin De Bruyne ngồi dự bị và không được sử dụng, Phil Foden là ngôi sao sáng nhất trận đấu với một cú hat-trick. 

Foden đã tiến bộ vượt bậc để nâng tổng số bàn thắng trong mùa giải năm nay lên con số 21 - thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh cho đến nay. Tiền vệ tấn công này gần như chắc chắn sẽ đá chính cho đội tuyển Anh tại VCK Euro 2024, nhưng HLV Gareth Southgate không muốn để anh chơi ở vị trí số 10, thay vào đó ông thích Jude Bellingham ở vai trò đó.

Phil Foden len tieng sau cu hat-trick truoc Aston Villa
Phil Foden lên tiếng sau cú hat-trick trước Aston Villa

Foden đã được chuyển sang cánh trái trong màu áo Tam sư, cầu thủ 23 tuổi này hiện đã nói rõ vị trí tốt nhất của anh là ở đâu, anh nói với TNT Sports: “Tôi có thể chơi ở nhiều vị trí, nhưng tôi thích chơi ở trung tâm hơn là dạt cánh. 

Tôi nghĩ năm nay tôi đang phát triển trong vai trò đó. Bây giờ tôi luôn cố gắng xâm nhập vòng cấm và tôi nghĩ đó là lý do tại sao các bàn thắng lại thường xuyên đến với tôi. Tôi vẫn còn nhiều điều cần cải thiện và tôi vẫn đang phát triển ở vị trí đó.”

Rio Ferdinand từ lâu đã kêu gọi Southgate để Foden chơi ở vị trí số 10, anh tiếp tục nhắc lại quan điểm của mình sau trận đấu của Man City với Aston Villa, anh nói: “Để tận dụng tối đa khả năng của Foden, anh ấy phải được chơi ở gần vòng cấm đối phương, anh ấy thực sự nguy hiểm trong vai trò số 10. 

Đối với đội tuyển Anh, Declan Rice sẽ chơi thấp nhất hàng tiền vệ, Jude Bellingham và Phil Foden ở phía trên. Phil Foden là một cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến cao, anh ấy cực kỳ thông minh. Jude Bellingham cũng đang ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Với 2 cầu thủ này chơi phía sau hàng tấn công, đội bóng sẽ có rất nhiều cơ hội”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X