Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phiên tòa xử John Terry về tội phân biệt chủng tộc: Đội quân bào chữa hùng hậu

Thứ Năm 12/07/2012 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trận đấu tại Loftus Road giữa QPR và Chelsea thuộc khuôn khổ Premier League mùa giải 2011-2012 đã kết thúc vào ngày 23-10-2011, nhưng những dư âm của nó vẫn còn tồn tại cho đến ngày hôm nay. John Terry, trung vệ đội trưởng của Chelsea bị Anton Ferdinand bên phía QPR cáo buộc đã có hành vi phân biệt chủng tộc với anh trong trận đấu này. Đoạn băng quay lại trận đấu cũng cho thấy Terry đã nói điều gì đó mang tính kì thị với Ferdinand, tuy nhiên tất cả đều chưa rõ ràng. Vì vậy vào ngày hôm qua, Terry đã phải tham dự phiên tòa điều trần về việc này. Diễn biến của phiên tòa đem đến những tình tiết bất ngờ, trong đó nổi bật là việc đồng đội của Terry tại Chelsea, Ashley Cole luôn có ý lảng tránh những câu hỏi của tòa án.

Trong phiên tòa diễn ra vào ngày hôm qua, John Terry đã đem đến tòa án một đội quân bào chữa thực sự hùng hậu. Anh đã kêu gọi hầu hết các đồng đội của mình tại Chelsea đứng về phía mình trong vụ lùm xùm cùng với Anton Ferdinand bằng cách thuyết phục 17 đồng đội của mình kí vào một văn bản bào chữa khẳng định rằng họ không hề nghe thấy bất kì lời lẽ phân biệt chủng tộc nào từ phía Terry. Trong số này không có các đồng đội cũ như Alex, Didier Drogba hay Nicolas Anelka, cũng như Florent Malouda, Josh McEachran, Gary Cahill và John Obi Mikel. Tuy vậy, hậu vệ trẻ Ryan Bertrand, thậm chí là cả cựu HLV Chelsea, Jose Mourinho đã viết những văn bản bào chữa được coi là tình tiết giảm nhẹ trước tòa cho Terry. Thậm chí là lái xe của CLB, ông Dave Richardson cũng được gọi đến tòa để xác minh sự việc của Terry và Ferdinand diễn ra vào ngày hôm đó.

Có 3 nhân vật được gọi đến để làm nhân chứng tại tòa, bao gồm Ashley Cole, Chủ tịch Chelsea Bruce Buck và cựu trợ lý HLV Ray Wilkins. Đáng nói ở chỗ Ashley Cole chỉ được gọi đến tòa ngay trước bữa ăn trưa khi vừa trở về từ chuyến du lịch Los Angeles.

Ở trận lượt đi, Terry đã dính phải scandal phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand
Terry dính phải scandal phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand


Trong phiên tòa, dù thừa nhận là bạn thân của John Terry nhưng Ashley Cole cũng khẳng định không tiếp xúc với Terry quá nhiều ở ngoài sân cỏ, họ chỉ gặp nhau khi cần chơi golf. Bên cạnh đó, anh cũng khẳng định anh không muốn dính dáng vào vụ này bởi lẽ gia đình nhà Ferdinand bao gồm Rio, Anton và Janice ( mẹ của Rio và Anton ) cũng là bạn của anh. Anh không muốn vì phiên tòa này mà đánh mất tình bạn giữa anh và gia đình Ferdinand. Tại tòa, Cole liên tục có những cuộc tranh luận căng thẳng với Công tố viên Duncan Penny. Mọi thứ lên đến đỉnh điểm khi Penny lấy sân Emirates của Arsenal ra làm trò cười, và Cole đáp lại một cách không hài lòng : " Tôi có phải cười với câu chuyện vô duyên này không ? ".

Sau đó, Cole trình bày rằng có nghe thấy Ferdinand chọc tức Terry bằng cách nói về vụ lăng nhăng của anh với Vanessa Perroncel ( vợ của người đồng đội cũ Wayne Bridge ). Điều đó làm Terry tức giận, nhưng Cole khẳng định không nghe thấy những lời lẽ phân biệt chủng tộc từ phía Terry mặc dù anh đứng rất gần vị trí xảy ra vụ việc. Cole tham dự phiên tòa với vẻ không hài lòng, anh nhắc đi nhắc lại câu : " Đáng ra tôi không nên có mặt ở đây ". 
 
Trợ lý HLV Wilkins, người đã làm việc cho Chelsea dưới triều đại Gianluca Vialli và sau đó là Carlo Ancelotti, được triệu tập để hỏi về việc ông có bất kì sự bất đồng quan điểm nào với Terry hay không. Ông trình bày với tòa : " Cậu ấy đôi lúc đưa ra những lời phê bình thẳng thắn, đôi khi đến mức đau lòng, nhưng đó là từ một thái độ làm việc chuyên nghiệp. Terry là đội trưởng mẫu mực của Chelsea với sự bình tĩnh cao độ thường trực của mình ".

Trong khi đó, Buck, người đã có mặt trong cả 3 buổi của thủ tục tố tụng, cũng đưa ra những lý lẽ bênh vực John Terry. Ông đã rời sân Loftus Road vào ngày 23-10-2011, bỏ qua buổi họp báo sau trận đấu vì các cầu thủ QPR đã xúc phạm ông và phu nhân. Ông cũng nói thêm rằng " thứ ngôn ngữ mà họ sử dụng trong các phiên tòa gần đây là gần như không thể chấp nhận được ". Buck đưa ra thêm lý lẽ để bảo vệ Terry : " Terry có một sức mạnh tuyệt vời. Dù có những lùm xùm bên ngoài sân bóng, anh ấy vẫn có thể tập trung hoàn toàn ở trên sân. "

Kết thúc phiên tòa, dựa vào băng ghi hình trong trận đấu, các Công tố viên kết luận Anton Ferdinand đã giơ nắm đấm về phía Terry trước, và cố ý chọc tức Terry. Bên cạnh đó, Terry cũng đáp trả bằng cách nói " Thằng mọi đen " nhắm vào Ferdinand. Tuy nhiên, Terry một mực phủ nhận điều đó. Điều này đã gây ra một cuộc tranh luận giữa 2 bên. Trong lúc nóng nẩy, Terry còn tiết lộ thêm các cổ động viên QPR đã xúc phạm đến mẹ của anh ( về việc mẹ anh hẹn hò với một người Liverpool ).

Các kết luận về phiên tòa sẽ được đưa ra vào sáng ngày hôm nay ( theo giờ địa phương ). Tuy nhiên nhiều khả năng vụ việc vẫn chưa khép lại.
 
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X