Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pablo Zabaleta: Phát súng đầu tiên cho cuộc đại phẫu của Pep Guardiola

Thứ Tư 17/05/2017 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola sẽ có sự thay đổi cho Manchester City và một trong số đó đang bắt đầu từ bây giờ với cuộc đại phẫu ở vị trí hậu vệ cánh với phát súng đầu tiên là sự ra đi của Pablo Zabaleta.

 
Pablo Zabaleta sẽ rời Man City vào cuối mùa sau 9 năm gắn bó, trở thành cầu thủ đầu tiên chính thức nói lời chia tay sân Etihad vào cuối mùa. Đây được coi là phát súng đầu tiên của Pep Guardiola cho cuộc đại phẫu mùa hè với ưu tiên giải quyết vấn đề hậu vệ cánh vẫn nhức nhối kể từ đầu mùa giải.
 
Zabaleta khong con cho dung o Man City
Pablo Zabaleta là phát súng đầu tiên báo hiệu cuộc đại phẫu của Pep Guardiola.

Bốn cái tên tốt nhất cho vị trí hậu vệ cánh mà Pep sở hữu mùa này đều đã ngoài tuổi 30, thời điểm bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Đó là Gael Clichy (31 tuổi), Aleksandar Kolarov (31), Pablo Zabaleta (32) và Bacary Sagna (34). Nhiều người dự đoán sau Zabaleta, ít nhất một cái tên nữa trong số này sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho những cái tên mới.
 
Dẫn dắt bất cứ đội bóng nào, Pep Guardiola đều đề cao vai trò của những hậu vệ cánh. Pep từng thành công với những hậu vệ cánh có khả năng lên tham gia hỗ trợ tấn công cực tốt như Dani Alves, Philipp Lahm hay David Alaba. Vì sao những hậu vệ cánh lại đặc biệt quan trọng với lối chơi mà Pep Guardiola đang xây dựng?
 
Trong triết lý của Pep, các hậu vệ cánh có hai vai trò rất quan trọng. Thứ nhất là dạt sâu ra biên nhằm kéo dãn đội hình đối phương. Thứ hai là kiến tạo để các đồng đội ghi bàn khi cầu thủ tấn công ở cùng cánh quấy rối hàng phòng ngự đối phương bằng những pha xử lý cá nhân rồi bất ngờ nhả bóng lại.
 
Khi không ai ở Man City đáp ứng được yêu cầu ấy, Guardiola buộc phải tìm kiếm giải pháp tình thế khi đẩy một tiền vệ trụ như Fernandinho và Jesus Navas vốn là tiền vệ cánh về đá hậu vệ. Điều đó giải quyết một phần nỗi lo trong một số thời điểm nhưng nhìn chung, đó chưa phải là những giải pháp mang tính lâu dài.
 
Trận thắng hú vía trước Leicester vừa qua thể hiện rất rõ điều đó. Chẳng những ít tham gia vào các tình huống tấn công, Fernandinho và Gael Clichy đều mắc lỗi sơ đẳng trong những tình huống nguy hiểm nhất mà The Foxes tạo ra về phía khung thành Man City. 
 
Ca bon hau ve canh cua Man City hien nay deu co the ra di trong con dai phau cua Pep Guardiola.
Cả bốn hậu vệ cánh của Man City hiện nay đều có thể ra đi trong cơn đại phẫu của Pep Guardiola.

Trong bàn thua của Man City, Fernandinho lùi quá sâu vào trung lộ để khoảng trống mênh mông cho Albrighton thoải mái thời gian ngắm nghía thực hiện đường tạt bóng cho Okazaki ghi bàn. Tình huống Leicester được hưởng phạt đền, chính Gael Clichy là người mắc sai lầm. Hậu vệ người Pháp đưa chân ra một cách vô duyên khi bị Mahrez vượt qua bằng một nhịp đẩy bóng cơ bản.
 
Đó là hồi chuông báo động đỏ buộc Pep phải duy trì cuộc đại phẫu. Hè này, Man City vẫn còn 6 cái tên sẽ hết hạn hợp đồng chưa quyết định tương lai là Bacary Sagna, Gael Clichy, Yaya Toure, Tosin Adarabioyo, Jesus Navas và Willy Caballero. Trong số đó, hai cái tên ở vị trí hậu vệ cánh là Sagna và Clichy nhiều khả năng sẽ phải ra đi.
 
Việc Zabaleta rời Man City sau 9 năm gắn bó là tín hiệu mà Guardiola gửi đến ba hậu vệ khác của Man City: Tìm bến đỗ mới ngay từ bây giờ hoặc làm việc đó trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Dư âm Man City 2-1 Leicester: Hoán đổi thân xác
Manchester City và Leicester có lẽ đã đóng bộ phim hoán đổi thân xác khi kịch bản giữa hai hiệp trở nên hoàn toàn trái ngược theo mô típ kịch bản đầy hấp dẫn...
 
Như Đạt (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X