Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phát ngôn thiếu suy nghĩ, Mourinho đối diện với án phạt từ FA

Thứ Tư 19/10/2016 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho sẽ phải giải trình trước các quan chức FA về những bình luận về trọng tài Anthony Taylor trước trận đấu với Liverpool.


Ngay từ khi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) phân công trọng tài Anthony Taylor bắt chính ở trận đại chiến giữa Liverpool và đại kình địch Man United, những dị nghị đã xuất hiện. Chả là người đàn ông này sinh ra tại thành phố Manchester và nơi ở chỉ cách sân Old Trafford chưa đến 10km. Số đông người hâm mộ Liverpool lo ngại rằng Taylor sẽ đưa ra những quyết định không có lợi dành cho đội bóng của họ.

Phat ngon thieu suy nghi, Mourinho doi dien voi an phat tu FA hinh anh
HLV Mourinho có nguy cơ bị phạt do bình luận về trọng tài

Trong một cuộc họp báo trước khi cùng M.U hành quân tới sân Anfield, HLV Jose Mourinho cũng không ngại nhận xét về việc này: “Tôi nghĩ rằng Taylor là một trọng tài rất tốt, nhưng dường như ai đó đã cố tình đặt ra nhiều áp lực với ông ấy. Tôi nghĩ rằng sẽ rất khó khăn để ông có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.”

Sau khi trận đấu kết thúc, Mourinho cũng chẳng từ chối khi phóng viên yêu cầu đánh giá về thể hiện của trọng tài Taylor: “Ông ấy đã có một trận đấu tốt và tôi cảm thấy vui mừng bởi ông đã vượt qua được rất nhiều áp lực gây khó dễ trong quá trình làm việc mà những người có trách nhiệm đã đặt ra.”

Dù tất cả những bình luận trên của Mourinho không mang ý nghĩa chỉ trích “Vua áo đen” Taylor tuy nhiên nó vẫn đi ngược lại với quy định của FA. Chả là cơ quan quyền lực nhất bóng đá Anh không cho phép cầu thủ và HLV đưa ra bất cứ ý kiến nào gây ảnh hưởng tới các trọng tài làm nhiệm vụ. Theo những thông tin mới nhất, Mourinho sẽ phải giải trình trước các quan chức FA vào thứ 6 tới về phát biểu của mình trước khi họ cân nhắc có đưa ra án phạt với người dẫn dắt M.U hay không.

Vào tháng 5 năm 2011, cựu HLV của M.U là Alex Ferguson trở thành HLV đầu tiên bị trừng phạt do vi phạm nguyên tắc nói trên khi nói rằng Howard Webb (người có nhiều quyết định có lợi cho M.U trên sân cỏ) là “trọng tài tốt nhất trước Anh” trước trận đấu với Chelsea. Bản thân Mourinho cũng không xa lạ gì với việc vi phạm các quy định của FA về vấn đề trọng tài.

Ở mùa giải trước khi còn nắm quyền tại Chélea, “Người đặc biệt” đã bị phạt số tiền 50.000 bảng và bị cấm chỉ đạo 1 trận do bình luận về chính trọng tài Taylor. Cụ thể, sau trận thua 1-3 trước Southampton, Mourinho nói rằng mình cảm thấy người điều khiển trận đấu “sợ” phải cho đội bóng của ông được hưởng phạt đền dù nó rất rõ ràng. Không lâu sau, Mourinho lại có hành vi và phát ngôn không đúng mực với trọng tài điều khiển trận đấu giữa Chelsea với West Ham và bị cấm chỉ đạo 1 trận cùng một khoản tiền không nhỏ khác.

Mourinho: “Trận hòa này là lỗi của Liverpool, không phải tôi”
Trái với nhận định của số đông, HLV Jose Mourinho cho rằng đối thủ Liverpool mới là nguyên nhân dẫn đến trận hòa 0-0 của Man United.

Ý An
 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X