Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phát hiện: Walcott đã ghi tới 12 bàn thắng trong 13 lần đá chính gần nhất tại NHA

Chủ Nhật 27/09/2015 03:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo Walcott tiếp tục chứng tỏ được khả năng của mình ở vị trí tiền đạo cắm khi ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal trong trận gặp Leicester City tối thứ 7 vừa qua. Đó cũng là pha lập công thứ 12 của anh chỉ sau 13 lần gần nhất có tên trong đội hình xuất phát của HLV Arsene Wenger tại giải Ngoại hạng Anh.


Với chấn thương cùng với sự xuất hiện của tiền đạo Olivier Giroud, 2 năm vừa qua Theo Walcott đã không còn giữ được vị trí chính thức tại Arsenal. Cụ thể, ở mùa 2013/14 cầu thủ 26 tuổi chỉ được đá chính 9 lần tại giải Ngoại hạng Anh và đặc biệt sau mùa trước con số này chỉ là 4 lần. Cần biết rằng ngay cả mùa 2006/07 khi mới 17 tuổi và mới chuyển đến Arsenal từ Southampton, Walcott cũng có 5 lần ra sân từ đầu tại giải.

Walcott luon
Walcott luôn biết cách chứng tỏ mỗi lần được ra sân

Tuy nhiên, mỗi khi được tin tưởng giao trọng trách đá chính, Walcott đều chứng tỏ được ít nhiều. Nhiều người đã nhận thấy có một sự bất công dành cho Walcott khi Wenger luôn ưu tiên suất đá chính cho đồng hương Giroud. Thậm chí trung vệ lừng danh một thời Rio Ferdinand còn cho rằng chiến lược gia người Pháp dường như đang “hủy hoại” Arsenal. Nhưng bỏ ngoài tai những thị phi, Walcott vẫn tập trung tối đa vào những lần được trao cơ hội.

Tối qua 26/9, Walcott đã đóng góp bàn mở tỉ số trong chiến thắng 5-2 của Arsenal. Đó là bàn thắng thứ 12 của cầu thủ xuất thân từ chạy cánh này chỉ sau 13 lần ra sân đá chính gần nhất cho Pháo thủ tại giải Ngoại hạng Anh. Vẫn giữ được tốc độ cùng sự nhanh nhẹn đáng nể, nay Walcott đã hoàn thiện hơn về kỹ năng dứt điểm cũng như bản lĩnh trận mạc để trở thành mối đe dọa thường trực cho bất cứ hàng thủ nào. Từ đầu mùa này, anh đã ghi được 3 bàn thắng trên mọi đấu trường với tỷ lệ dứt điểm trúng đích lên tới 60%.

HLV Wenger sau khi giải mã hiện tượng Leicester: Tôi đã nghĩ Arsenal sẽ thua
(Bongda24h.vn) – “Giáo sư” kể ra đã “lo bò trắng răng” bởi Pháo Thủ của ông vừa có trận đấu phải nói hay nhất kể từ đầu mùa giải.

Khó có thể so sánh về đẳng cấp giữa Walcott và Giroud bởi cả hai có phong cách chơi khác nhau. Tuy nhiên, rõ ràng tiền đạo cao 1m75 với thanh thoát sẽ thích hợp để chơi bên cạnh những cầu thủ làm bóng phía sau như Alexis Sanchez, Santi Cazorla hay Mesut Ozil hơn. Hầu hết những tiền vệ của Arsenal đều có xu hướng chơi bóng ngắn, từ biên đi vào trung lộ chứ không bám biên rồi tạt cánh dẫn tới Giroud có phần khó khăn để thể hiện.

Những tín hiệu lạc quan đã xuất hiện và giờ vấn đề của Walcott là tránh những chấn thương, giữ vững phong độ qua đó thuyết phục được Wenger rằng anh xứng đáng được đá chính thường xuyên trong cả một mùa giải.

Video Tổng hợp: Leicester City 2-5 Arsenal (Vòng 7 Premier League 2015/16)


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X