Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Pháo thủ trẻ" Chamberlain "đủ tuổi" tham dự Euro 2012?

Thứ Tư 29/02/2012 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù cầu thủ có biệt danh The Ox luôn có mặt trong danh sách tuyển U21 của Anh nhưng với những gì anh đã thể hiện sau nửa năm đến chơi ở sân Emirates, Arsene Wenger tin rằng, sân chơi Euro mới đúng tầm với tài năng của tiền vệ 18 tuổi.
 TIN LIÊN QUAN
 » Chamberlain từng từ chối Man Utd trước khi về Arsenal
 » Song sát Henry - Persie nổ súng, Arsenal vùi dập Blackburn với tỷ số kinh hoàng 7-1
Đây được coi là một lời "trách khéo" mà Arsene Wenger dành cho người đồng nghiệp đang dẫn dắt tuyển Anh- Stuart Pearce. Bởi lẽ, mặc dù Chamberlain được giới chuyên gia đánh giá rất cao và không ít người đã gợi ý cầu thủ này cho một vị trí trong đội hình của Pearce tham dự trận giao hữu quốc tế với Hà Lan sắp diễn ra. Vậy nhưmg, bất chấp dư luận, HLV đương nhiệm của đội bóng Tam Sư vẫn cố tình phớt lờ đi tiền vệ 18 tuổi mà thay vào đó, Chamberlain chỉ được gọi vào tuyển U21 để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với U21 bỉ ở Middlesbrough.

Oxlade-Chamberlain được Wenger kì vọng sẽ làm nên chuyện ở Euro 2012 này

Theo như Ngài Giáo Sư thì học trò The Ox của mình càng chơi càng hay và thật khó để ông có thể loại tiền vệ này ra khỏi danh sách thi đấu của Arsenal. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp này cũng tin tưởng rằng Chamberlain sẽ tỏa sáng nếu được chọn dự Euro diễn ra trên đất Ba Lan và Ukraina bất chấp những hạn chế mà anh đang mắc phải trong quá trình trưởng thành. Ông "chào hàng" rất khôn khéo với tuyển Anh: "Chúng ta đều hiểu rằng phần lớn những cầu thủ trong độ tuổi 18-21 mà phải cày ải quá nhiều trận đấu rất có thể sẽ gặp vấn đề về xương bởi khi đó xương chưa hoàn toàn phát triển. Tuy nhiên chúng tôi đã rất thận trọng với trường hợp của Chamberlain để không đi vào vết xe đổ giống như Jack Wilshere. Do đó, hãy cho cậu ấy đến Balan và Ukraina, cậu ấy sẽ đem về chiến thắng cho ĐTQG."

Tính cho đến nay, cựu tiền vệ của Southampton đã khi được 4 bàn cho Arsenal trong đó có 1 bàn thắng ghi được ở Champions League. Qua đó, The Ox đã trở thành cầu thủ Anh trẻ nhất ghi được bàn thắng ở giải đấu danh giá nhất châu lục này. Và Wenger hoàn toàn hài lòng với phong độ hiện tại của cầu thủ 18 tuổi này: "Tố chất của Chamberlain là cực kì tốt, chỉ có vài cầu thủ giống như cậu ấy hiện nay, và họ đều đã ở trong ĐTQG rồi."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X