Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Pháo thủ” trẻ bắn nát Wigan trên sân nhà Emirates

Thứ Tư 12/11/2008 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trên sân nhà Emirates, các Pháo thủ trẻ đã cống hiến cho các cổ động viên dự khán bữa tiệc sôi động của bóng đá tấn công. 3 bàn thắng được ghi từ những tình huống phối hợp tấn công mẫu mực cho thấy trình độ và đẳng cấp không hề thua kém đội một của đội hình trẻ U19 Arsenal.

 

HLV Arsene Wenger đã tung ra đội hình rất trẻ (trung bình 19 tuổi) trong trận tiếp Wigan ở vòng 4 Carling Cup. Giáo sư người Pháp đã để tất cả các cầu thủ từng tham dự trận siêu kinh điển nước Anh với Manchester United hồi cuối tuần được nghỉ ngơi (Premiership), thay vào đó là đội hình đã giành chiến thắng 6-0 trước Sheffield United ở vòng trước (Carling Cup). Cái tên mới nhất trong đội hình Pháo thủ so với trận đấu ở Carling Cup vòng trước chính là tiền đạo trẻ 19 tuổi Jay Simpon. Bên phía đội khách Wigan, họ tung ra đội hình gần như mạnh nhất của mình lúc này, chỉ thiếu vắng Emile Heskey. Đáng chú ý là sự xuất hiện của tiền đạo đang có phong độ cao Zaki, người đứng thứ hai trong danh sách Vua phá lưới Premiership với 8 bàn thắng.

 

 

Các cầu thủ trẻ của Arsenal không hề thua kém những bậc đàn anh đội 1

Tuy “những đứa trẻ nhà ông Wenger” hầu hết vẫn ở vào lứa tuổi “teen” (dưới 20) nhưng họ lại cho thấy sự già dơ đến bất ngờ trước một đối thủ không phải hạng xoàng. Trong suốt thời gian của trận đấu, chính các Pháo thủ trẻ lại là những người chiếm lĩnh thế trận và tạo ra được các cơ hội làm bàn vượt trội so với những chiến binh lọc lõi của Wigan
. Giáo sư Wenger đã nhận được hàng loạt những tràng pháo tay ở thời điểm đầu và sau trận đấu, đó có lẽ không để dành cho chiến thắng trước MU tuần trước mà vì The Gunners muốn tán dương chính sách phát triển cầu thủ trẻ của ông. Có tới 5/11 vị trí ra sân của Arsenal trận này đều là những cầu thủ trẻ người Anh, đó còn chưa kể tới 2 cầu thủ khác ngồi ghế dự bị (đều được ra sân ở những phút cuối). Người Anh chắc hẳn sẽ rất hài lòng khi những tài năng trẻ của họ được mài rũa dưới trướng của Giáo sư người Pháp.

 

Kết quả vòng 4 Carling Cup (ngày 12/11)

MU 1-0 Queens Park Rangers
Tevez 76’ (pen.)

Arsenal 3-0 Wigan Athletic
Simpson 42’, 66’, Vela 70’

Swansea City 0-1 Watford
Williamson 22’

Stoke 2-0 Rotherham United
Whelan 21’, Pugh 59’

Derby County 2-1 Leeds United
Villa 5’, Ellington 17

Nhìn các Pháo thủ “trẻ măng” tự tin thi đấu trước hàng vạn khán giả trên sân Emirates, ít ai có thể nhận ra sự khác biệt giữa họ và đội hình một của Arsenal. Vẫn là lối chơi một chạm thông minh, đan bóng nhuần nhuyễn và chạy chỗ thông minh. Phút 14, Vela có cơ hội mở tỉ số cho trận đấu khi anh nhận được đường chọc khe tinh tế của đồng đội, lừa qua trung vệ Boyce but và đối mặt với Chris Kirkland. Tuy nhiên pha xử lý chậm chạp sau đó của tiền đạo người Mexico đã không thể chiến thắng được cú cản phá quyết liệt của thủ thành người Anh.

 

Chỉ một phút sau, Wilshere kiến tạo đường chuyền thuận lợi cho Simpson vượt qua sự kèm cặp của hàng thủ đối phương trước khi tung ra cú sút chạm cột dọc khung thành Wigan. Sau pha bóng này là liên tiếp các tình huống uy hiếp nguy hiểm của Arsenal trước khung thành Chris Kirkland. Đầu tiên là cú cứa lòng trong điệu nghệ của Kieran Gibbs vào góc xa, khiến Kirkland vất vả bay người đấm bóng, sau đó là pha đá phạt trực tiếp đầy kỹ thuật của Aaron Ramsey, đưa bóng đi vòng cung và khẽ bay qua đầu Boyce khiến Kirkland bị che khuất tầm nhìn và suýt chút nữa đã không kịp phản ứng, nếu quả đá phạt này có thêm chút uy lực rất có thể tỉ số đã là 1-0 cho đội chủ nhà.

 

Vela và Simpson: Cặp tiền đạo triển vọng của Arsenal

Phút 23, Vela tiếp tục thể hiện vai trò dẫn dắt trên hàng công The Gunners với cú sút xa ngoài vòng cấm, bóng liệng vào góc xa khung thành Kirkland nhưng thủ môn người Anh vẫn kịp bay người cản phá. Sau pha bóng này, trận đấu diễn ra có phần cân bằng hơn, nhưng bóng lại chủ yếu tập trung ở giữa sân với những pha tranh chấp quyết liệt.

 


Tham gia

"


 

 

Đang chủ động chơi cầm chừng, đột ngột các cầu thủ Arsenal tăng tốc bất ngờ và ngay lập tức họ đã khiến hàng thủ Wigan không kịp trở tay. Phút 43, Wilshere có bóng từ giữa sân và sau một vài nhịp dừng bóng để quan sát, anh liền tung ra đường chọc khe xuyên thủng trung tuyến của Wigan, đúng tầm đua tốc độ của Simpson. Tiền đạo trẻ người Anh nhanh như một chú sóc, băng xuống nhận bóng rồi chích mũi giày tinh tế hạ gục pha truy cản của Kirkland, trước khi Melchiot kịp choài người phá bóng. 1-0 cho Arsenal, kết quả phản ánh đúng diễn biến trên sân. 

 

Simpson ăn mừng bàn mở tỉ số trận đấu

Bước vào hiệp hai, các cầu thủ trẻ Arsenal vẫn chưa có dấu hiệu muốn lùi sâu để bảo toàn tỉ số. Họ tiếp tục duy trì thế trận tấn công với số đông và cũng đã tạo thêm rất nhiều cơ hội nâng đôi cách biệt về mặt điểm số. Cũng giống như hiệp một, hiệp hai của trận đấu diễn ra với dấu ấn rõ nét của hàng tiền vệ cơ động Arsenal. Dưới sự dẫn dắt của Ramsey, tuyến giữa Pháo thủ đã chơi khá sắc bén, đặc biệt là trong khâu làm bóng cho các đồng đội bên trên.

 


Gia nhập

"Ông bầu tài ba"
 

 

Phút 52, Merida căng ngang thuận lợi cho Simpson bật cao đánh đầu, đưa bóng đi chệch xà ngang khung thành Wigan trong gang tấc. 5 phút sau, tự tay Merida thử tài Kirkland bằng cú cứa bóng kỹ thuật ở cự ly 25m, nhưng thủ thành người Anh vẫn chơi khá tập trung để có thể hóa giải cú sút này.

 

Phút 62, Ramsey đi bóng khôn khéo, lừa qua Cattermole và thu hút toàn bộ sự truy cản của hàng thủ Wigan, trước khi chuyền bóng rất thoáng sang cánh trái cho Gibbs băng lên dứt điểm. Cú sút ngay trong vòng cấm của hậu vệ cánh trái Arsenal là rất căng nhưng lại đi đúng vào vị trí của Kirkland nên thủ thành 27 tuổi này đã kịp đẩy bóng chịu quả phạt góc. Tuy nhiên, NHM Pháo thủ cũng không phải đợ lâu để được thưởng ngoạn, không chỉ một mà tới 2 bàn thắng liên tiếp của đội bóng khoác áo đỏ trắng. 

 

Ramsey đã chứng tỏ được vai trò nhạc trưởng trong trận đấu này

Phút 67, The Gunners có pha phản công nhanh mẫu mực. Đường chuyền của Figueroa bị Fabianski bắt gọn trước khi đẩy bóng đến chân Vela. Xuất phát từ vị trí gần vòng cấm địa đội nhà, tiền đạo người Mexico bứt tốc như một vận động viên điền kinh, vượt qua sự truy cản quyết liệt và vô vọng của Melchiot, rồi Boyce trước khi căng ngang cho Simpson. Ở cự ly chỉ khoảng 7m, tiền đạo trẻ người Anh dễ dàng sút tung lưới trống Wigan khi mà tất cả hàng thủ đội khách đã bị cuốn theo pha di chuyển của Vela. Chỉ 3 phút sau, Arsenal đã có bàn thắng thứ 3. Djourou chuyền dài vượt tuyến cho Vela khống chế bóng khéo léo, loại bỏ pha đeo bám của Boyce và lốp bóng kỹ thuật qua đầu Kirkland. Pha dứt điểm là quá khó và thủ thành đội khách chỉ còn biết ngước nhìn bóng bay vào lưới trong tuyệt vọng.

 

Phút 89, Wigan tạo được tình huống sóng gió về phía khung thành Arsenal, đây cũng là pha bóng nguy hiểm nhất họ có được kể từ đầu trận đấu. Nỗ lực đi bóng của De Ridder đã loại được một vài cầu thủ của đội chủ sân Emirates trước khi anh tung cú sút bất ngờ chếch bên cánh trái khiến Fabianski không thể làm chủ tình huống, bóng đến chân Zaki nhưng pha ra chân cận thành khá nhanh của anh lại bị thủ môn người Ba Lan đẩy bóng bật vào xà ngang bật ra trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Wigan. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

 

Đội hình thi đấu:

 

Arsenal: Fabianski, Gibbs, Song, Djourou, Hoyte, Wilshere (Amaury Bischoff 76’), Randall, Ramsey, Merida, Vela (Rui Fonte 84’), Simpson (Henri Lansbury 76’).

 

Wigan: Kirkland, Figueroa, Boyce, Bramble, Melchiot, Valencia, Cattermole (Michael Brown 67’), Palacios, De Ridder, Koumas (Henri Camara 58’), Zaki.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X