Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Pháo thủ trẻ" Arsenal áp đảo hoàn toàn Liverpool

Thứ Hai 29/10/2007 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trận đấu tâm điểm vòng 11 Premiership giữa Liverpool và Arsenal đã kết thúc và chắc chắn rằng kết quả của nó đã làm hài lòng cả hai đội bóng. Màn trình diễn tuyệt vời của Steven Gerrard khiến anh được đánh giá cao nhất bên The Kop trong khi Cesc Fabregas vẫn là người hùng của The Gunners.


Nhìn một cách tổng thế, các cầu thủ Arsenal có điểm số cao hơn ở các vị trí tương ứng của đội chủ nhà. Nếu hai cú sút đập cột dọc thành bàn thắng, The Gunners đã có thể khải hoàn ca.

LIVERPOOL

Pepe Reina - 6.5 điểm: Mặc dù phải chịu sức ép lớn từ các pha tấn công của các cầu thủ Arsenal nhưng thủ thành người Tây Ban Nha vẫn đứng vững. Tuy nhiên, có thể nói trận đấu hôm qua với anh chỉ mang tính chất tròn vai và nếu không có sự may mắn khi hai cú sút đập cột dọc của Eboue và Fabregas thì anh đã phải 3 lần vào lưới nhặt bóng.

Steve Finnan - 6 điểm: Đối đầu với Clichy và Rosicky, hậu vệ của Liverpool không có cơ hội để thể hiện mình. Mặc dù đã vô hiệu hóa được phần lớn các đường bóng từ chân của Rosicky nhưng nhiều lần anh vẫn để Clichy thoát xuống khiến hàng thủ của The Kop liên tục chao đảo.

Sami Hyypia - 6.5 điểm: Bị chỉ trích sau nhiều màn trình diễn nghèo nàn, Hyypia đã phần nào đó thể hiện được vai trò của mình trong trận này. Tuy nhiên, do tuổi đã cao nên nhiều lúc anh vẫn để sức trẻ của Arsenal vượt qua.


Jamie Carragher - 7.5 điểm:
Anh chính là hậu vệ xuất sắc nhất bên phía đội chủ nhà. Hầu hết các đợt tấn công của Arsenal bị chặn đứng đều có cái tên Jamie Carragher. Tuy nhiên, anh bị mất điểm trong tình huống không kịp kèm Fabregas lao xuống, chích mũi giầy gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

John Arne Riise - 6 điểm:

Đã lâu lâu rồi Riise mới trở về đá ở vị trí hậu vệ cánh trái. Anh đã không thể hiện được phẩm chất của mình. Đó là điều khiến anh bị giới chuyên môn đánh giá không cao. Ngoài hai cú sút căng nguy hiểm, gần như Riise mất bóng trên sân cỏ.

Javier Mascherano - 8 điểm: Tiền vệ Argentina đã chơi quá hay trong trận đấu này. Tuyến giữa của Liverpool trở nên rất chắc chắn khi Javier Mascherano khiến cho các mũi nhọn tấn công bên phía đội khách bị tê cứng.

Xabi Alonso - 7.5 điểm: Một trận đấu chấp nhận được của Alonso sau khi anh trở lại từ chấn thương. Chính tầm hoạt động rộng của anh và đối tác Gerrard đã phần nào đó giúp đội chủ nhà giành quyền kiểm soát bóng.


Steven Gerrard - 8.5 điểm:
Không chỉ ghi bàn, Gerrard còn là ngọn nguồn của mọi pha tấn công của đội chủ nhà. Anh chính là cầu thủ được đánh giá cao nhất bên phía Liverpool. Kiểm soát bóng, sút xa và có mặt ở tất cả các điểm nóng, vai trò thủ lĩnh của Gerrard đã thể hiện rõ nét.

Andriy Voronin - 5.5 điểm: Giao đá cánh nhưng tiền đạo người Ukraina đã không thể hiện được phẩm chất của mình. Anh mất dạng với cái bóng của mình trên sân đấu và người ta chỉ nhìn thấy anh chạy lên chạy xuống đón và nhận bóng mà không tạo ra được sự khác biệt nào.

Fernando Torres - 5 điểm: Thi đấu kém nhất trong đội hình của Liverpool đêm qua chính là “siêu tiền đạo” Fernando Torres. Dù là người dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Liverpool ở Premiership mùa giải này nhưng điều đó không giúp anh có được sự tin yêu của các cổ động viên nơi đây.

Dirk Kuyt - 6.5 điểm: Tiền đạo người Hà Lan hoạt động năng nổ bên cánh phải khi được giao đá ở vị trí tiền vệ. Đã có lúc, Kuyt có cơ hội ghi bàn thắng nhưng không thành bàn.

liverpool arsenal


Thay người

Peter Crouch (46') - 7 điểm:
Chỉ có ít phút thể hiện mình nhưng Crocuh đã chứng minh cho mọi người thất anh nguy hiểm như thế nào. 2 đường chuyền của Gerrard thiếu chút nữa 'sếu vườn' đã tận dụng thành công.

Yossi Benayoun (65') - 5.5 điểm: Đá thay Voronin nhưng anh không thể hiện được mình so với người trước đó. Cũng thông cảm bởi lối chơi của hàng thủ Arsenal không thể giúp anh có được cơ hội thể hiện mình.

Alvaro Arbeloa (68'): - 6 điểm: Thế chỗ của Alonson bị chấn thương, tiền vệ của TBN chỉ giúp được The Kop lo được việc phòng thủ nhưng không tạo được tình huống tấn công nguy hiểm nào.

ARSENAL

Manuel Almunia - 7 điểm: Jens Lehmann sẽ phải ghen tỵ với những gì mà Manuel Almunia thể hiện trong những trận đấu gần đây. Cản phá thành công cú sút nguy hiểm căng như kẻ chỉ của Gerrard khiến cho Almunia được đánh giá cao.

Bacary Sagna - 6.5 điểm: Hậu vệ người Pháp đã không thể hiện được phẩm chất của mình dù anh vẫn tích cực tấn công. Tuy nhiên, vai trò của anh cũng không quan trọng khi mà Riise bên phía đội bạn chơi không được tốt.

William Gallas - 8 điểm:
Màn trình diễn của anh khẳng định tại sao anh được Wenger tín nhiệm làm được trưởng đội bóng. Trung vệ Pháp ra vào hợp lý khiến cho các đợt tấn công của Liverpool bị bẻ gẫy một cách dễ dàng.

Gallas - Xứng danh đội trưởng

Kolo Toure - 7.5 điểm:
Cần cù, chịu khó, Toure thiếu chút nữa đã có bàn thắng trong một tình huống dốc bóng lên tham gia tấn công nếu như Andebayor chuyền bóng tốt hơn chút. Tuy nhiên, chính anh là người có công lớn khiến cho hàng tiền đạo Liverpool bị lép vế trong trận đấu này.

Gael Clichy - 7 điểm: Khá lặng lẽ trong các đợt tấn công nhưng mỗi lần lên bóng là anh lại có được một pha bóng nguy hiểm. Giờ thì Gael Clichy đã nhận được sự tín nhiệm hoàn toàn của Wenger và chẳng mấy chốc sẽ khiến cho các cổ động viên quên đi Ashley Cole ở hành lang cánh trái.

Emmanuel Eboue - 6.5 điểm: Tiền vệ này đã chơi tốt, có thể nói như vậy. Tuy nhiên, trước sự tỏa sáng của Cesc và Flamini, vai trò của anh bị mờ đi một chút. Các pha tấn công chồng biên và đột kích ở bên cánh phải phần nào đó vẫn mang ảnh hưởng của Eboue.

Mathieu Flamini - 7 điểm: Bị bắt chết tầm hoạt động bởi sự xuất sắc của Gerrard, Alonso và Mascherano bên phía đội chủ nhà, tiền vệ Flamini hầu như không tham gia vào một đợt tấn công nào. Nhưng từ đó mà anh đã thể hiện được xuất sắc vai trò tiền vệ phòng ngự, thu hồi và phân phát bóng của mình.

Fabregas đã chơi tuyệt vời trong trận đấu này

Cesc Fabregas - 9 điểm:
Không biết dùng mỹ từ nào để nói về Cesc trong trận đấu này nữa. Tuổi trẻ, tài cao, Cesc chính là sự khác biệt của trận đấu này. Một bàn thắng, một cú nã đại bác đập cột dọc, một cú đệm lòng thiếu chút nữa thành bàn và vô số các đường chuyền, phát động tấn công của anh khiến cho khung thành Arsenal luôn bị chao đảo. Cesc được các chuyên gia chấm điểm cao nhất trong trận đấu này và không ai ngoài anh xứng đáng với danh hiệu đó.

Tomas Rosicky - 7.5 điểm: Vai trò của tiền vệ CH Séc khá mờ nhật ở các đường bóng tấn công, nhưng điều anh làm được chính là khả năng kiểm soát bóng và gây ức chế cho các hậu vệ đội chủ nhà. Dù sao đi chăng nữa thì anh đã khiến cho Riise không là chính mình.

Alexander Hleb - 8 điểm: Tiền vệ cánh Belarus vẫn thể hiện được phẩm chất của mình. Các pha đột phá thẳng vào trung lộ và chạy cắt mặt đối phương của anh đã nhiều lần mang lại hiệu quả. Helb còn có vài cú sút khiến cho Reina phải rùng mình.

Emmanuel Adebayor - 5.5 điểm: Trong trận đấu căng thẳng như thế này, cuộc chiến sẽ xảy ra ở hàng tiền vệ bởi hàng thủ chơi cực chắc chắn. Chính vì thế mà cơ hội đối với Andebayor không nhiều. Anh chính là điểm sáng yếu ớt nhất trong 11 ngôi sao bên phía The Gunners.


Thay người

Theo Walcott (66') - 6 điểm:
Vào thay Rosicky nhưng anh có quá ít thời gian để thể hiện mình như trong trận đấu với Slavia Prague. Ngoài một số pha chạy chỗ và chồng cánh, gần như Theo Walcott mất dạng.

Gilberto Silva (74') - 6 điểm: Thế chỗ của Clichy và đảm nhiệm vai trò trung vệ kiêm tiền vệ thủ trong ý đồ chiến thuật của Wenger (lúc Arsenal đó đã bị dẫn 0-1), Gilberto cũng không có nhiều thời gian để thể hiện mình.

Nicklas Bendtner (74') - 5.5 điểm: Vào thay Andebayor nhưng anh đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn giúp Arsenal giành chiến thắng khi Cesc sút bóng đập cột dọc và bóng bật ra đúng đến chân anh với trước mặt là lưới tróng. Tiếc rằng cú đệm lòng của anh đã không thành bàn thắng.

  • Kiến lửa
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X