Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháo Thủ nhẹ nhàng khải hoàn ca

Chủ Nhật 20/01/2008 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dễ dàng hạ gục đội thủ cùng thành phố, Arsenal thể hiện rõ quyết tâm đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Manchester United.

Với sự thiếu vằng của một số cầu thủ quan trọng.  không nhiều người dám tin vào một kết quả có lợi cho đội bóng chủ sân Craven Cottage và quả thực, trận đấu đã diễn ra đúng như nhiều người dự đoán. Trước một Fullham thi đấu không thực sự quyết tâm, các pháo thủ thành London đã không phải đổ quả quá nhiều mồ hôi để có được một trận thắng với 3 bàn không gỡ.

Lợi thế chiều cao đã giúp cho Adebayor rất nhiều trong tình huống này


Trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, các học trò của giáo sự Arsene Wenger mặc dù chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng nhưng cũng không tạo được một thế trận thực sự lấn lướt trước đối thủ cùng thành phố. Mặc dù vây, chỉ với hai pha nguy hiểm duy nhất họ cũng có được điều mình cần đó chính là hai bàn thắng.

Đầu tiên là pha đánh đầu mở tỷ số của Adebayor ở phút thứ 20, nhận đường chuyền của Clichy bên phía cánh trái, Emuanuel Adebyor tận dụng triệt để lợi thế chiều cao của mình loại hoàn toàn cầu thủ theo sát trước khi đánh đấu hiểm hóc vào góc xa không cho thủ môn Niemi một cơ hội nào để cản phá.

Thế trận mà hai đội tạo dựng không có gì thay đổi sau khi Adebayor mở tỷ số, đội chủ nhà Fullham tiếp tục để cho các pháo thủ thành London kiểm soát thế trận và bàn thủng lưới thứ hai đến với họ như một lẽ tất yếu.

Phút 39, từ một quả tạt rất đơn giản của Flamini, Emanuel Adebayor một lần nữa chọn điểm rơi chính xác đánh đầu chéo góc đầy hiểm hóc khiến cho thủ môn Niemi lần này chỉ cón biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Cầu thủ nguời Togo này tiếp tục chứng tỏ anh là đối thủ đang gờm của Cristiano Ronaldo trong cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới.

Adebyor tiếp tục theo sát Ronaldo trong cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới

Ngay khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu được 4 phút, suýt chút nữa các pháo thủ thành London đã có thể nâng tỷ số lên 3 - 0. Bằng kỹ thuật tuyệt với của mình, Edurado da Silva "phá tan" hàng phòng ngự của đội chủ nhà trước khi nhả bóng cho Adebayor dứt điểm, rất tiếc là cú ra chân rất nhanh của tiền đạo này lại không thể chiến thắng được phản xạ tuyệt vời của Niemi.

Sau những phút đầu tiên chơi đầy hào hứng, lối chơi của Arsenal có phần chùng xuống và đây chính là nguyên nhân giúp cho các học trò của HLV Roy Hodgson có nhiều bóng để tổ chức các đợt tấn công hơn. Tuy nhiên với một hàng công được đánh giá vào loại trung bình lại thiếu đi một số cầu thủ trụ cột như Fullham vào thời điểm hiện tại, chẳng có gì đang ngạc nhiên khi họ hầu như không thể gây khó dễ đối với thủ thành Almunia.

Phút thứ 70, đội chủ nhà đã một lần làm tung lưới Arsenal cũng bằng một cú đánh đầu nhưng ở tình huống này cả ba cầu thủ lên tham gia tấn công của Fullham đều đã lọt vào bẫy việt vị mà hàng phòng ngự mà đội khách giăng ra.

Trong khi đó, cho dù không thi đấu thực sự quyết liệt, Arsenal vẫn có được bàn thắng thứ 3 nhờ công của Tomas Rosicky ở phút thứ 81. Vẫn là Eduardo khuấy đảo hành lang cánh phải của Fullham rồi căng vào hiểm hóc cho Rosicky dứt điểm và công việc còn lại của tiền vệ người CH Séc là không thể đơn giản hơn.


Mặc dù có được 3 điểm sau trận đấu này tuy nhiên Arsenal vẫn chưa thể đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Manchester United bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, các nhà đương kim vô địch cũng đã có được chiến thắng 2 - 0 trước Reading.

Đội hình thi đấu :

Fulham: Niemi; Volz, Hughes, Stefanovic, Bocanegra; Ki-Hyeon, Smertin, Davis, Murphy, Davies; Dempsey.

Arsenal:
Almunia; Sagna, Senderos, Gallas, Clichy; Hleb, Flamini, Fabregas, Rosicky; Adebayor, Eduardo.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X