Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháo Thủ bị Quỷ Đỏ "vùi dập" bằng chiến thắng 4 sao

Chủ Nhật 17/02/2008 02:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu bạc nhược và thiếu sinh khí, các cầu thủ Arsenal đã tự thua chính mình trước khi để cho Manchester United “vùi dập“ tới 4 bàn không gỡ.

Không giống như những gì mà người ta dự đoán, sẽ không có cuộc "đấu súng" nào diễn ra giữa Cristiano Ronaldo và Emmanuel Adebayor. Trong khi Sir Alex quyết định không để cho tiền vệ trụ cột Ronaldo thi đấu trận này thì tiền đạo người Togo, vị trí cuối cùng của bộ khung Gallas - Fabregas - Adebayor cũng chỉ có tên trong danh dự bị.

Pha đánh đầu ngược mở tỷ số của Rooney

Sức ép từ vòng đấu loại trực tiếp Champions League được thể hiện rõ nét trong trận đấu này, cả Manchester United và Arsenal đều không tung ra đội hình mạnh nhất của mình đề dành sức tiếp đón những ông lớn của châu lục. Mặc dù vậy, điều này không làm giảm đi tính hấp dẫn vốn có mỗi khí Quỷ Đỏ và Pháo Thủ gặp nhau.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Manchester United tỏ ra khá lấn lướt trước những vị khách đến từ thủ đô London. Việc thiếu vắng hai cầu thủ đá cánh tốt nhất là Ryan Giggs và Cristiano Ronaldo không khiến cho lối chơi dãn biên của Quỷ Đỏ kém phần nguy hiểm

Từ một pha tấn công biên ở phút thứ 16, Wayne Rooney, người trở lại sau án treo giò đã xuất hiện đúng lúc, đánh đầu nối từ đường chuyền của Anderson và không mấy khó khăn hạ gục thủ thành Jen Lehmann, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sự hưng phấn sau bàn mở tỷ số sớm khiến cho các cẩu thủ chủ nhà càng thi đấu hay,  Nani thi đấu xông xáo như để bù đắp vào khoảng trống mà người đồng hương Ronaldo để lại. Pha khuấy đảo bên phia cánh trái rồi tạt bóng vào trong của cầu thủ này khiến cho trung vệ dày dạn kinh nghiệm William Gallas lúng túng đánh đầu tung lưới thủ môn đội nhà. Bàn thắng này được tính cho Darren Fletcher. Phút thứ 20 của trận đấu, Manchester United đã dẫn trước với tỷ số 2 - 0.

Kết quả vòng 5 FA Cup
Liverpool 1-2 Barnsley
Kuyt 32' - Foster 57'; Howard 90'

Chelsea 3-1 Huddersfield
Lampard 18',  60'; Kalou 70' - Collins 45'

Manchester United 4-0 Arsenal
Rooney 17'; Fletcher 19', 75'; Nani 38'

Coventry 0-5 West Brom

Bristol 1-0 Southampton

Cardiff 2-0 Wolves

Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy Manchester có được một thế trận lấn lướt như vậy trước Arsenal. Ít ai ngờ những cầu thủ không mấy khi được ra sân của đội chủ nhà lại có thể thi đấu hay đến vậy và cũng không ai nghĩ rằng Arsenal lại có thể thi đấu bạc nhược đến thế trước kình địch không đội trời chung.

Các cầu thủ chủ nhà vẫn tiếp tục đá như lên đồng, các cổ động viên của MU có mặt trên sân chỉ mất có 3 lần suýt xoa trước những cơ hội bị Rooney bỏ lỡ trước khi được ăn mừng lần thứ 3 sau khi Nani lập công. Phút thứ 39, Carrick kiếm cho Nani một cơ hội tuyệt vời khi thực hiện một đường chuyển vượt tuyến như đặt vào chân đồng đội. Sau một pha chạm bóng, tiền vệ người Bồ Đào Nha khéo léo qua mặt Traore trước khi dứt điểm chéo góc bằng chân trái nâng tỷ số của trận đấu lên 3 - 0.

Nani đã có một trận đấu rất ấn tượng

Sang đến hiệp 2, khi mà các cầu thủ Arsenal vẫn đang lúng túng tìm cách hạn chế những đợt lên bóng của đội chủ nhà thì khó khăn đối với họ lại tiếp tục chồng chất khi Eboue, cầu thủ mới trở lại từ CAN 2008 bị truất quyền thi đấu sau khi có pha vào bóng ác ý với Evra.

Việc chỉ còn thi đấu với 10 người khiến cho các cầu thủ khách dường như chỉ còn thi đấu với mục tiêu không bị thua thêm hơn là tìm cách lội người dòng. Và quả thực, trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 2, hàng phòng ngự của đội chủ nhà và thủ môn Edwin Van der Sar hầu như không phải làm việc.

Trong một ngày thi đấu xuất thần, tiền vệ Michael Carrick đã thực hiện vô số đường chuyền vượt tuyến cực kỳ chuẩn xác cho đồng đội dứt điểm. Tuy nhiên, lần lượt Rooney, Park Ji Sung, Nani đều không thể tận dụng được những cơ hội này để gia tăng cách biệt.

Ngay cả khi HLV Arsene Wenger quyết định thay liền một lúc 3 cầu thủ là Adebayor, Senderos và Flamini vào sân, lối chơi của các Pháo Thủ cũng không vì thể mà trở nên khởi sắc hơn. Không những thế, khi trận đấu chỉ còn 15 phút, họ còn phải chịu thêm bàn thua thứ 4.

Fletcher đã có được cú đúp

Vẫn là Nani khuấy đảo hàng lang cánh trái của Arsenal trước khi tạt bóng vào cho đồng đội dứt điểm, ở phía bên trong Darren Fletcher chọn đúng điểm rơi đánh đầu dũng mãnh không cho thủ thành Jens Lehmann một cơ hội nào để cản phá.

Thế trận một chiều cùng những cơ hội ngon ăn tiếp tục bị đội chủ nhà phung phí đến cuối trận. Tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Alan Wiley dường như được cả hai đội chờ đợi. Manchester United chính thức loại Arsenal khỏi cuộc đua đến chức vô địch FA Cup.

Đội hình thi đấu :
Man United :
Van der Sar, Evra, Ferdinand, Vidic, Brown, Park, Anderson(72' Scholes) , Carrick, Fletcher, Rooney (72' Saha), Nani
Arsenal : Lehmann, Hoyte, Toure, Gallas, Traore, Hleb, Gilberto Silva, Fabregas(72' Senderos), Eboue, Eduardo(72' Flamini), Bendner (72' Adebayor)

  • Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X