Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháo thủ "bất lực" trước Hoa hồng !

Thứ Bảy 17/02/2007 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được thi đấu trên sân nhà với đầy đủ các hảo thủ, tuy nhiên các học trò của "giáo sư" Arsene Wenger vẫn không thể tìm được đường dẫn đến khung thành của đội khách Blackburn và sẽ phải thi đấu lại trên sân nhà của đối thủ.

Ở trận đấu này, Arsenal ra sân với một đội hình khá là mắt, tiền đạo trẻ Aliadiere và đội trưởng Thierry Henry đá cặp với nhau trên hàng công, trong khi đó Theo Walcott được đẩy xuống đá như một tiền vệ cánh cùng với Ljungberg.

Mặc dù chiếm ưu thế gần như là tuyệt đối về thời gian kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, tuy nhiên các pháo thủ thành London vẫn không thể tạo được một thế trận lấn lướt trước các cầu thủ Blackburn Rovers chơi hết sức kỷ luật. Trước khung thành của thủ môn Brad Fridel luôn là một rừng hậu vệ sẵn sàng bọc lót cho nhau khi cần thiết.

Một pha tranh chấp bóng của đội trưởng Henry


Trong khi đó nhưng pha tẩn công hiếm hoi của các cầu thủ Blackburn Rovers chủ yếu là những đường chuyền dài mang tính chất "5 ăn 5 thua" và thường bị bẫy việt vị của hàng hậu vệ Arsenal hóa giải khá dễ dàng.

Tình huống có thể nói là rõ ràng nhất mà các học trò của ông Arsene Wenger tạo được trong thời gian thi đấu của hiệp 1 có lẽ là pha đánh gót cận thành của đội trưởng Henry, bóng khẽ chạm vào người Nonda làm đổi hướng, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để làm khó Brad Fridel.

David Bentley, một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Blackburn


Bước sang hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu và tăng cường sức ép lên hàng phòng ngự của Blackburn.

Phút thứ 58 suýt chút nữa thì Arsenal hiện thực hóa được những cơ hội của mình thành bàn thắng, Theo Walcott đi bóng hết sức tự tin trước hàng phòng ngự của Blackburn nhưng rất tiếc cú sút tiếp theo của cầu thủ trẻ này lại đi chệch cột dọc.

Theo Walcott đã thi đấu hết sức cố gắng trong trận đấu ngày hôm nay


Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, các pháo thủ thành London suýt chút nữa đã phải trả giá ở phút thứ 75,
Kết quả vòng 5 cúp FA

Arsenal 0-0 Blackburn

M.U 1-1 Reading
Carrick 45' - Gunnarsson 67'

Chelsea 4-0 Norwich
Wright-Phillips 39'. Drogba 51', Essien 90', Shevchenko 90'

Middlesbrough 2-2 West Brom
Arca 29' Yakubu 45' (pen) - Kamara 42', Phillips 58'

Watford 1-0 Ipswich
Francis

Derbyshire trong một tình huống rất khó bên cánh phải đã tung ra một cú sút tưởng như không thành công, thế nhưng bóng đi xoáy và hướng xuống khung thành tạo ra một tình huống khá nguy hiểm nhưng rất may cho đội chủ nhà là thủ thành Almunia của họ đã thi đấu hết sức tỉnh táo và kịp thời đẩy bóng cứu nguy cho đội nhà.

Phút thứ 84, các cầu thủ Arsenal có được cơ hội tốt nhất của họ kể từ đầu trận đấu, Tomas Rorisky bật tường rất đẹp với Cesc Fabregas, cú trả bóng của tiền vệ người Tây Ban Nha sau đó lại khẽ chạm vào hông của một cầu thủ ở hàng phòng ngự Blackburn và bóng đến chân Rosisky trong một tình huống hết sức thuận lợi tuy nhiên cầu thủ người Séc này vẫn không thể chiến thắng được Brad Fridel.



Ít phút sau đó, lại là phong độ tuyệt vời của Fridel đã cứu nguy cho các cầu thủ khách khi mà ở tình huống lúng túng hiếm hoi của hàng phòng ngự Blackburn, lần lượt Henry rồi Hoyte đều có cơ hội dứt điểm tuy nhiên tất cả đều không qua được bàn tay nhựa của thủ môn người Mỹ của Blackburn Rovers.

Khoảng thời gian còn lại là quá ít cho mọi cỗ nỗ lực cuối cùng, các học trò của ông Arsene Wenger đành ngậm ngùi chấp nhận một trận hòa ngày trên sân nhà và họ sẽ phải hành quân đến sân nhà của Blackburn để thi đấu trận lượt về.

Đội hình thi đấu:

Arsenal
: Almunia, Gallas (Clichy 60), Toure, Senderos, Hoyte, Walcott (Adebayor 68), Fabregas, Flamini, Ljungberg (Rosicky 69), Aliadiere, Henry.
Dự bị không sử dụng: Poom, Denilson.

Blackburn: Friedel, Emerton, Khizanishvili, Nelsen, Warnock, Bentley, Mokoena, Samba, Dunn (Todd 90), Nonda (Roberts 84), Berner (Derbyshire 68).
Dự bị không sử dụng: Brown, Peter.

Trọng tài: M Atkinson (W Yorkshire).

Công Minh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X