Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Pháo" Arsenal nổ rền vang trên Craven Cottage

Thứ Bảy 24/08/2013 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất chấp chủ nhà Fulham đã thi đấu hết mình, bung hết sức nhưng vẫn phải chịu thất bại thuyết phục 1-3 trước người hàng xóm Arsenal. Trong bối cảnh phải vật lộn với nạn chấn thương, thầy trò Wenger đã thể hiện được bản lĩnh, đẳng cấp của một đội bóng lớn, qua đó hoàn toàn bỏ lại sau lưng ký ức của ngày mở màn thảm hoạ (thua Aston Villa cũng với tỷ số 1-3). Podolski đã đóng góp 2 bàn vào chiến thắng của Arsenal và pha lập công còn lại thuộc về Giroud.

Áp lực lên Arsenal đã được giảm bớt đáng kể sau khi "Pháo thủ" thành London giành được thắng lợi cực kỳ thuyết phục ở lượt đi vòng play-off Champions League (3-0 ngay trên sân của Fenerbahce, Thổ Nhĩ Kỳ). Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui, Arsenal đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự trầm trọng ở tuyến dưới khi có thêm trung vệ Koscielny phải nhập viện và chắc chắn không thể ra sân trong vài tuần tới. Bởi thế, HLV Wenger chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy Sagna, một hậu vệ phải chính hiệu và hiếm khi phải chơi trái "sở trường" vào vị trí trung vệ bên cạnh

Mertesacker, "người Bohemia cuối cùng" cho vai trò án ngữ khu trung tâm hàng thủ. Thay thế Sagna tất nhiên là Jenkinson dù rằng hậu vệ trẻ này chưa bao giờ tạo được Wenger tin tưởng. Cũng may cho Arsenal, Fulham vốn theo đuổi phong cách thực dụng và khi phải chạm trán Arsenal, họ càng phải thể hiện cái chất đó của mình nên có lẽ hàng thủ Arsenal sẽ không phải hứng chịu sức ép lớn. Do vậy, chuyện Arsenal giành được thành tích nào trong trận đấu này sẽ phải phụ thuộc hoàn toàn vào hàng công với một Giroud đang quyết tâm lấy lại thời kỳ đỉnh cao và từ đầu mùa chơi khá ổn, một Podolski đang "bất ổn" vì những ồn ào xung quanh vấn đề tương lai và tất nhiên không thể không nhắc đến "thủ lĩnh" Theo Walcott. Trận này, Santi Cazorla được ra sâ ngay từ đầu và chắc chắn lối chơi của Arsenal sẽ trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn nhiều nhờ tài điều khiển, dẫn dắt của nhạc trưởng người TBN.

Bộ đôi Giroud - Podolski mang về chiến thắng cho Arsenal
Bộ đôi Giroud - Podolski mang về chiến thắng cho Arsenal

Hai đội bước ra sân dưới cơn mưa tầm tã và trên một mặt sân ướt sũng, Arsenal khó lòng triển khai được lối đá đậm chất La-tinh quen thuộc. Vì thế, rất dễ hiểu vì sao đội chủ nhà phần nào chiếm được ưu thế trong những phút đầu. Song do điều kiện thời tiết mà những cơ hội đáng kể đầu tiên đều chỉ đến từ các cú sút xa (Podolski bắn vọt xà còn Riise sút phạt chìm chệch cột dọc). Phút 12, Rosicky thực hiện đường chuyền bổng đẹp, đưa bóng qua đầu hàng thủ đối phương cho Theo Walcott (không rơi vào thế việt vị). Đáng tiếc, cầu thủ này không thể đánh bại nổi thủ môn Stockdale trong pha đối mặt. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Riise đã trở thành người hùng của Fulham khi chặn đứng thành công trên vạch vôi cú đánh đầu của Giroud còn nỗ lực tiếp nối sau đó của Sagna lại không chính xác.

Tuy nhiên, đến phút 15, Arsenal đã mở được tỷ số. Cú sút từ xa của Aaron Ramsey vô tình tìm đến vị trí của Giroud và tiền đạo người Pháp đã xoay sở tốt rồi lanh lẹ dùng chân trái gẩy bóng vào lưới. Đây là bàn thứ 3 trong 3 trận liên tiếp từ đầu mùa của cựu "Vua phá lưới Ligue 1", thành tích tốt nhất kể từ ngày anh gia nhập Arsenal. Không những vậy, bàn thắng vào lưới Fulham là pha lập công thứ 13 của Giroud tại Premier League và đáng chú ý, tất cả đều diễn ra tại thủ đô London. Đội chủ nhà đứng dậy rất nhanh và suýt chút nữa gỡ hoà nếu như Szczesny không xuất sắc đẩy cú kết thúc từ góc hẹp của Taarabt và cũng chính thủ môn người Ba Lan đẩy tiếp pha sút bồi của Duff, tiền vệ từng khoác áo Chelsea.

Phút 19, Santi Cazorla thử vận may từ xa và do bóng ướt nên Stockdale phải mất tới hai nhịp mới có thể tóm gọn. Fulham rất cố gắng giành giật lại thế trận và không ngừng tổ chức tấn công hòng gỡ hoà trong khi vẫn duy trì hệ thống phòng ngự kín kẽ. Phút 26, Taarabt bị Cazorla phạm lỗi ngay gần vạch 16m50 và Fulham được hưởng quả sút phạt khá nguy hiểm, thuận lợi cả về cự ly lẫn góc độ. Chỉ có điều, cú đá của Kasami, tiền vệ trẻ người Thuỵ Sĩ gốc Macedonia, dù đã sượt qua hàng rào chắn nhưng vẫn không thể hạ gục được Szczesny. Mưa đã giảm bớt và nhờ đó, tốc độ trận đấu càng được cải thiện. Fulham vẫn thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời song một khi tâm lý của Arsenal còn trong trạng thái hưng phấn thì không dễ làm gì nổi họ. Phải nỗ lực lắm, Fulham mới có được pha uy hiếp ra trò khi Riise thoát xuống đón cú chọc khe của đồng đội và căng ngang vào trong song Gibbs đã can thiệp kịp thời. Lẽ ra, cầu thủ người Na Uy cần mạnh dạn dứt điểm thì có lẽ độ nguy hiểm sẽ cao hơn nhiều. Tuy nhiên, họ mau chóng phải nhận đòn đáp trả thích đáng. Trong một đợt lên bóng nhanh, Cazorla nhồi bóng vào vòng cấm địa cho Walcott và thần đồng một thời của bóng đá Anh co chân sút căng, buộc Stockdale phải trổ tài. Trái bóng bật ra và Podolski băng vào thực hiện cú nã đại bác từ cái chân trái sở trường, đưa bóng vào lưới trống. Hiệp đầu "hoàn hảo" của Arsenal được khép lại bằng màn xử lý "nửa chuyền nửa sút" của Podolski.

Với lợi thế dẫn 2 bàn, Arsena quá thoải mái trở lại trận đấu sau giờ nghỉ giải lao song đội khách suýt phải nhận "quả đắng" nếu Szczesny không đổ người, vươn tay chặn đứng cú đá như kẻ chỉ của Taarabt từ cự ly hơn 25m. Đó chính là lời cảnh báo mà đội chủ nhà muốn gửi tới đối thủ dù rằng theo con số thống kê, Arsenal không thua trong 51/52 trận trên sân khách tại Premier League mà họ là đội dẫn bàn trong hiệp 1. Nhằm ứng phó với nguy cơ bị đối thủ "lật ngược thế cờ", Arsenal buộc phải giữ nguyên áp lực tấn công chứ chưa thể co mình lại bảo vệ thành quả. Phút 56, Gibbs tạt sâu vào vòng cấm địa và Walcott đánh đầu chiến thuật cho Ramsey nhưng cú kết thúc của tiền vệ người xứ Wales lại trúng vào người cầu thủ đối phương.

Chưa chịu đầu hàng, HLV Martin Jol quyết định điều chỉnh hàng công bằng việc đưa Kacaniklic và Darrent Bent vào sân. Song hiệu quả thì chưa thấy đâu mà mành lưới đã phải rung lên lần thứ 3. Phút 68, Cazorla đột nhập khu vực 16m50, trình diễn vài động tác kỹ thuật nhưng khi nhận thấy thời cơ dứt điểm không tốt, anh quyết định nhả lại ra phía sau cho Podolski và tuyển thủ quốc gia Đức không phụ công đồng đội khi co chân "nhằm thẳng góc xa mà bắn", hạ gục Stockdale. Cú đúp của Podolski đã chính thức định đoạt số phận của trận đấu và giờ đây, mục tiêu thiết thực nhất của Fulham có lẽ chỉ là bàn danh dự mà thôi nhưng cũng rất khó hoàn thành bởi Arsenal chẳng có ý định "nhường nhịn". Phía ngoài đường piste, HLV Wenger quá thoải mái tiến hành thay người.

Rốt cục, Fulham cũng được nhận thành quả xứng đáng cho những gì đã cống hiến. Phút 77, Szczesny phải ra tay ngăn chặn pha đưa bóng vào phía trong của Berbatov nhưng Bent đã có mặt đúng lúc, nhẹ nhàng đệm lòng thành công. Bàn gỡ của Fulham làm trận đấu giữ được sự sôi động dù thời gian đã trôi về những phút cuối. Đội chủ nhà vẫn chứng tỏ tinh thần chẳng còn gì để mất còn Arsenal cũng nhiệt tình "hưởng ứng". Đáng tiếc không có thêm cơ hội thực sự nguy hiểm nào được tạo ra. Vậy là Arsenal đã có thắng lợi đầu tay tại Premier League 2013-2014. Tuy còn xa Arsenal mới đạt tới tình trạng hoàn hảo song hai trận đấu gần đây đã cho thấy sức sống mãnh liệt của một đại gia tưởng hết thời. Dẫu vậy, Arsenal cần phải thể hiện nhiều hơn nữa chứ chỉ dừng lại ở sự vùng lên khi bị dồn đến chân tường thì e rằng không đủ để chấm dứt cảnh trắng danh hiệu kéo dài suốt 8 năm qua.

Đội hình thi đấu
Fulham: Stockdale, Riether, Hughes, Hangeland, Riise, Duff (Bent 59'), Parker, Sidwell (Karagounis 72'), Taarabt (Kacaniklic 62'), Kasami, Berbatov
Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Sagna, Mertesacker, Gibbs, Ramsey, Rosicky (Wilshere 69'), Cazorla, Podolski (Sanogo 82'), Walcott, Giroud (Monreal 72')

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X