Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai là đạo diễn? Kịch bản cực hot khiến MU không lọt vào Top 4

Chủ Nhật 19/07/2020 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League chỉ còn 2 vòng đấu nữa là sẽ hạ màn, và điều đáng chú ý nhất lúc này là tìm ra đội bóng sẽ bay khỏi Top 4, vị trí được tham dự Champions League mùa giải năm sau.
 

Những kịch bản cho vòng đấu cuối cùng

 

Ngoại hạng Anh chỉ còn vòng đấu 37 và 38 là khép lại, với câu hỏi được quan tâm nhất lúc này: Ai sẽ chiến thắng trong cuộc đua Top 4? Chỉ còn lại 2 suất tham dự với 3 CLB cạnh tranh nhau là Chelsea, Leicester và Man United. 
 
Đầu tiên hãy nhìn qua một chút về tình thế hiện tại của 3 đội bóng. Chelsea đang có nhiều điểm nhất nhưng lại sở hữu hiệu số thấp nhất (điều sẽ khiến họ ôm hận nếu bằng điểm với đối thủ), chạm trán Liverpool và Wolves.
 
Leicester đang bằng điểm với Man United, nhưng có lịch thi đấu nặng nề nhất và hiệu số cũng chỉ nhỉnh hơn MU một chút (+31 vs +28), khoảng cách hoàn toàn có thể bị san lấp trong trận chung kết vòng 38.

Top 4 Premier League sẽ có những kịch bản nào hình ảnh

Cuộc đua Top 4 Premier League căng thẳng trong 2 vòng đấu cuối

Hãy cùng điểm qua những kịch bản có thể xảy ra dưới đây.

- Chelsea bị loại cay đắng vì thua hiệu số

1 điểm chênh lệch giữa The Blues và 2 đội bóng xếp sau hoàn toàn có thể bị san lấp sau khi kết thúc mùa giải. Có 2 trường hợp kịch bản này trở thành sự thực. Đầu tiên, Chelsea thua Liverpool ở vòng 37 còn MU lẫn Leicester toàn thắng. Sau đó ở vòng 38, Chelsea thắng Wolves, còn MU vs Leicester cầm chân nhau. Khi đó, cả 3 đội sẽ bằng điểm, nhưng Chelsea sẽ rơi khỏi Top 4 vì sở hữu hệ số bàn thắng bại ít nhất.
 
Thứ hai, Chelsea giành 2 điểm ở 2 vòng đấu cuối (tương đương 2 kết quả hoà), còn MU và Leicester có 3 điểm (đồng nghĩa 1 thắng 1 thua). Kịch bản này cũng sẽ dẫn đến kết quả tương tự, và Chelsea ngậm ngùi tham dự Europa League do hiệu số thấp nhất.
 
Ngược lại, thầy trò Frank Lampard sẽ có mặt trong Top 4 nếu đảm bảo một điều kiện: Giành bằng điểm, hoặc nhiều điểm hơn so với 2 đội bóng cạnh tranh ở 2 vòng cuối cùng. Họ cũng nên cầu nguyện để MU vs Leicester tử chiến. Rất dễ hiểu (nhưng không dễ thực hiện).

Ai là đạo diễn Kịch bản cực hot khiến MU không lọt vào Top 4 hình ảnh gốc 2
Đang đứng thứ 3, Chelsea vẫn có thể ôm hận nếu MU và Leicester bắt tay nhau
 

- Leicester nhường suất

Vị trí trên bảng xếp hạng và cả lịch thi đấu đã định sẵn, Leicester sẽ phải sống chết với Man United để giành một suất tham dự Champions League. Điều này nằm trong quyền kiểm soát của họ, khác với kịch bản bắt tay cùng MU (chỉ có thể thành hiện thực khi Chelsea ngã ngựa).
 
Cộng thêm trận đấu tới đây với Tottenham cực kỳ khó khăn, The Foxes hoàn toàn có thể mất 2-3 điểm với kết quả hoà hoặc thua. Nhưng kể cả vậy, họ vẫn có quyền tự quyết nếu đánh bại Man United ở vòng đấu cuối cùng – đương nhiên cũng phải đảm bảo hiệu số nhiều hơn. Khi đó, Leicester sẽ bằng điểm và xếp trên Quỷ đỏ.
 
Vì vậy, nhiệm vụ quan trọng nhất của thầy trò Brendan Rodgers sẽ PHẢI là đánh bại MU – khi đó suất dự Champions League sẽ khả năng lớn nằm trong tay họ. Nhưng cũng như Chelsea, điều này không dễ thực hiện, nhất là Leicester đã mất Jamed Maddison, Ben Chilwell, Christian Fuchs và Soyuncu vì những chấn thương và án treo giò. 

Leicester da rat no luc trong hiep 2
Leicester là CLB thất thế nhất trong cuộc đua Top 4
 

- Quỷ đỏ ôm hận 

Đang đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng đua Top, nhưng MU lại có lợi thế nhờ lịch thi đấu thuận lợi. Cũng như Leicester, Quỷ đỏ chỉ có thể "cầu Trời khấn Phật" cho Chelsea sảy chân nhưng sáng suốt hơn là tự định đoạt số phận của mình bằng cách đua tranh với chính Leicester.
 
Lý tưởng nhất đương nhiên sẽ là 6 điểm trọn vẹn trong 2 vòng đấu cuối cùng, thầy trò Solskjaer sẽ đường hoàng lọt vào Top 4. Nhưng không giống Leicester vẫn còn nhiều cơ hội ở trận cuối cùng kể cả thua ở vòng 37, MU sẽ gặp khó khăn lớn nếu thua West Ham (và Leicester thắng). Khi đó, chênh lệch hiệu số +3 giữa 2 đội sẽ được nới rộng, dẫn tới kịch bản nghiệt ngã: MU thắng Leicester, bằng điểm nhưng vẫn bị loại vì kém hiệu số.
 
Tuy nhiên nếu vượt qua West Ham ở ngay vòng 37 và trông chờ Tottenham níu chân The Foxes, MU sẽ bước vào trận chung kết vòng 38 với nhiều hơn một sự lựa chọn. Khi đó, họ chỉ cần hoà là chắc suất Top 4.
 
Top 4 Premier League sẽ có những kịch bản nào hình ảnh

Tóm lại, nhiệm vụ rất dễ hiểu với MU nếu muốn đi C1, đó là buộc phải giành nhiều điểm hơn Leicester trong 2 vòng cuối cùng, và nếu có bằng điểm thì cần nhiều hơn hiệu số bàn thắng bại.
 
Cuối cùng, Man United dù thất bại trong cuộc đua vào Top 4, vẫn sẽ còn một cơ hội bổ sung nữa – đó là cửa đi C1 thông qua con đường vô địch Europa League – giải đấu sẽ quay trở lại vào tháng 8 này.
 
Còn với các độc giả, các bạn mong chờ một kịch bản hấp dẫn nào trong 2 vòng đấu cuối Premier League?
 
Lampard lo ngại VAR sẽ giúp đỡ MU trước Chelsea
HLV Frank Lampard của Chelsea cho rằng Man United đang được hưởng lợi từ VAR trong nhiều trận đấu vừa qua.
Mourinho: MU có thứ may mắn mà chẳng ai có
Đang yên đang lành, HLV Jose Mourinho bất ngờ lên tiếng về đội bóng cũ Man United, và cho rằng Quỷ đỏ gặp quá nhiều may mắn ở mùa giải này.
MU và Leicester bắt tay nhau đẩy Chelsea khỏi Top 4?
Nếu Chelsea thua Liverpool ở vòng 37, đồng thời Leicester và MU cùng thắng, The Blues có thể nằm ngoài Top 4 dù thắng ở lượt trận cuối.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X