Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Phân tích cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League

Thứ Sáu 27/12/2013 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau vòng 18, bức tranh về cuộc đua vô địch Premier League vẫn chưa thật sự rõ ràng. Arsenal, Liverpool, Man City, Chelsea và Man United vẫn còn nguyên cơ hội. Cùng phân tích hoàn cảnh của từng ứng viên trong giai đoạn sắp tới.

Arsenal vừa giành lại ngôi đầu bảng Premier League sau chiến thắng 3-1 trước West Ham, còn Liverpool để thua 1-2 trên sân Etihad của Man City. Tuy nhiên, khoảng cách từ đội dẫn đầu (Arsenal) cho đến đội xếp thứ 4 (Liverpool) chỉ là 3 điểm. Mọi chuyện đều có thể xảy ra, kể cả khả năng Man United nhập cuộc khi đoàn quân của David Moyes chỉ còn kém Arsenal 8 điểm.

 

1. Arsenal (dẫn đầu, 39 điểm)

Lịch thi đấu sắp tới: Newcastle (29/12, sân khách), Cardiff (1/1, sân nhà), Aston Villa (13/1, sân khách), Fulham (18/1, sân nhà), Southampton (28/1, sân khách).

Phong độ hiện tại: Thầy trò Wenger vừa tìm được trận thắng đầu tiên sau chuỗi 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Họ đã trở lại với ngôi đầu, dù không tạo được cách biệt lớn với các đối thủ bám đuổi.

Thuận lợi: Lịch thi đấu của Arsenal trong giai đoạn tới nhìn chung tương đối dễ chịu. Ngoại trừ hai chuyến làm khách trước Newcastle và Southampton, thì ba đối thủ còn lại đều là những mục tiêu trong tầm tay của thầy trò Arsene Wenger. Ngoài ra, Arsenal cũng đón nhận tin vui khi Walcott và Podolski đã quay trở lại.

Khó khăn: Lực lượng của Arsenal vẫn khá mỏng. Họ không có một chân sút nào đủ sức chia lửa cùng Giroud, bất chấp việc tiền đạo người Pháp tỏ ra mệt mỏi vì phải cày ải liên tục.

2. Man City (thứ hai, 38 điểm)

Lịch thi đấu sắp tới: Crystal Palace (28/12, sân nhà), Swansea (1/1, sân khách), Newcastle (12/1, sân khách), Cardiff (18/1, sân nhà), Tottenham (29/1, sân khách)

Phong độ hiện tại: Man City đang có những bước tiến về phong độ trong tháng 12 này. Họ đã thắng 5/6 trận, trong đó có hai chiến thắng quan trọng khi đối đầu với các ứng viên vô địch: 6-3 trước Arsenal và 2-1 trước Liverpool.

Thuận lợi: Man City là đội bóng có chiều sâu lực lượng tốt nhất Premier League. Chính vì thế, họ không phụ thuộc vào bất kì ngôi sao nào. Điển hình như trong trận gặp Liverpool, Negredo đã tỏa sáng khi Aguero vắng mặt vì chấn thương.

Khó khăn: Lịch thi đấu của Man City trong giai đoạn sắp tới không hề dễ dàng, với 3 chuyến làm khách trước Swansea, Newcastle và Tottenham. HLV Pellegrini và các học trò cần phải khắc phục căn bệnh "yếu sân khách" nếu còn muốn bám đuổi Arsenal.

3. Chelsea (thứ ba, 37 điểm)

Lịch thi đấu sắp tới: Liverpool (29/12, sân nhà), Southampton (1/1, sân khách), Hull (11/1, sân khách), Man United (19/1, sân nhà), West Ham (29/1, sân nhà)

Phong độ hiện tại: Chelsea nhìn chung chơi không tệ trong tháng 12 này. Ngoại trừ cú sảy chân bất ngờ trước Stoke và trận hòa Arsenal, thầy trò Mourinho đã thu về 4 chiến thắng, dù chỉ là với cách biệt 1 bàn.

Thuận lợi: Giống như Man City, nhân sự của Chelsea tương đối dồi dào. HLV Jose Mourinho có thể xoay tua lực lượng để chinh chiến với những đối thủ khác nhau ở giai đoạn sắp tới.

Khó khăn: 4/5 trận đấu của Chelsea sắp tới sẽ rất khó nhằn. Họ phải tiếp 2 ông lớn là Liverpool và Man United trên sân nhà, đồng thời phải làm khách trước các đối thủ khó chịu là Southampton và Hull. Hàng công của Chelsea vẫn chơi khá tệ.

4. Liverpool (thứ tư, 36 điểm)

Lịch thi đấu sắp tới: Chelsea (29/12, sân khách), Hull (1/1, sân nhà), Stoke (12/1, sân khách), Aston Villa (18/1, sân nhà), Everton (28/1, sân nhà)

Phong độ hiện tại: Trận thua Man City là thất bại thứ 2 của Liverpool trong tháng 12. Đáng chú ý hơn, cả hai trận thua đều diễn ra trên sân khách. Điều đó cho thấy dấu hiệu bất ổn của thầy trò Rodgers khi phải xa nhà. Còn tại Anfield, Liverpool đã thắng tuyệt đối cả 3 trận.

Thuận lợi: Ngoại trừ trận đấu với Chelsea ở vòng đấu tới, hành trình tiếp theo của Liverpool khá thuận lợi khi họ được đá 3/5 trận ở sân nhà. Những đối thủ của họ trong 3 trận đấu đầu năm 2014 đều khá dễ thở, trước khi có trận derby vùng Merseyside với Everton vào ngày 28/1.

Khó khăn: Liverpool vẫn quá phụ thuộc vào Suarez. Ở trận gặp Man City, khi Suarez mờ nhạt, Liverpool lập tức gặp khó khăn trong việc xuyên phá đối thủ. Lúc này, Sturridge chưa thể trở lại.

5. Man United (thứ bảy, 31 điểm)

Lịch thi đấu sắp tới: Norwich (28/12, sân khách), Tottenham (1/1, sân nhà), Swansea (11/1, sân nhà), Chelsea (19/1, sân khách), Cardiff (28/1, sân nhà)

Phong độ hiện tại: Tháng 12 của Man United được chia làm hai nửa về biểu đồ phong độ. Họ chơi tệ trong hai trận đầu tiên khi ngã ngựa trước Everton và Newcastle ngay trên sân nhà. 3 trận kế tiếp, đoàn quân của David Moyes đã hồi sinh bằng những chiến thắng.

Thuận lợi: Man United lúc này đang vào phom, khi Rooney liên tục tỏa sáng. Ngoại trừ hai trận gặp Tottenham và Chelsea, thì những đối thủ còn lại của Man United trong giai đoạn sắp tới đều không quá khó.

Khó khăn: Cơn bão chấn thương đang gõ cửa nhà ĐKVĐ Premier League. Mới đây nhất, Phil Jones và Fellaini sẽ phải nghỉ dài hạn vì những vấn đề khác nhau. Robin Van Persie phải đến đầu năm tới mới quay lại. Thế nên Man United lúc này phụ thuộc nhiều vào Rooney, giống như trường hợp Suarez của Liverpool.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X