Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Phân tích chiến thuật trận M.U 1-2 Tottenham

Thứ Năm 02/01/2014 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù có sự trở lại của cầu thủ chủ lực Wayne Rooney, M.U vẫn không thể đánh bại Tottenham ngay tại sân nhà Old Trafford. Nguyên nhân là màn trình diễn mờ nhạt của chính Rooney và lối chơi tấn công biên của M.U không thực sự hiệu quả.

Khi đội hình xuất phát của 2 đội được công bố, nhiều người hâm mộ của M.U đã tin vào chiến thắng của đội nhà. Michael Carrick tiếp tục góp mặt sau thời gian dưỡng thương và đã ra sân ở những trận gặp Hull City và Norwich trước đó. Wayne Rooney dù vắng mặt trong buổi tập trước ngày thi đấu vẫn đá chính để hỗ trợ cho tiền đạo Danny Welbeck đang ghi bàn khá đều đặn trong loạt trận căng thẳng cuối năm 2013.

manchester united
 


Vết gợn lớn nhất khi nhìn vào đội hình xuất phát của M.U là việc HLV David Moyes để Chris Smalling thi đấu ở vị trí không phải sở trường: hậu vệ phải. Bên cạnh đó, là Patrice Evra đang không giữ được phong độ cao để đối đầu với Aaron Lennon bên phía Tottenham.

Nỗi lo lắng mơ hồ về Evra cuối cùng đã trở thành hiện thực khi 2 bàn thắng của Tottenham đều xuất phát từ hành lang cánh trái mà hậu vệ người Pháp trấn giữ. Nhưng Evra không phải là người chịu trách nhiệm cho thất bại này của M.U. Thống kê cho thấy, đội chủ sân Old Trafford đã có một thế trận áp đảo trước Spurs với một loạt chỉ số tấn công đều nhỉnh hơn đối thủ (sút trúng khung thành 6-4, phạt góc 13-2, chuyền bóng chính xác 82% - 74%, tranh bóng thành công 64% - 53%, kiểm soát bóng 57% - 43%). Nhưng rốt cuộc thầy trò HLV Moyes vẫn phải nhận thất bại thứ 4 tại Old Trafford tính riêng ở mùa giải năm nay. Đó là hệ quả từ những nguyên nhân chính dưới đây:

Sự phung phí của M.U
 
Trong trận đấu vừa qua, hướng tấn công chủ đạo của M.U tập trung về 2 bên cánh, đặc biệt là cánh phải. Trong hiệp 1, bóng thường xuyên được đẩy về Antonio Valencia bên cánh phải. Sang hiệp 2, đến lượt Adnan Januzaj là người lĩnh xướng thế trận tấn công biên của M.U.

Tuy vậy, những đường chuyền từ 2 cánh của M.U lại thường xuyên đi thiếu chính xác dẫn đến những cơ hội ghi bàn cứ lần lượt qua đi. Điều này cũng cho thấy “Quỷ đỏ” không có ý định tấn công trực diện về phía hàng phòng ngự của đối phương. Có thể lí giải điều này là bởi trong tay HLV Moyes lúc này không có một cầu thủ có khả năng sáng tạo.

Ngày Rooney chơi dưới sức

Thực tế, vai trò dẫn dắt lối chơi của M.U trong mùa giải năm nay được giao cho Wayne Rooney. Nhưng trong cuộc đọ sức đêm qua, tiền đạo người Anh đã thi đấu mờ nhạt.

Rất nhiều lần trong trận đấu vừa qua, Rooney phải lùi sâu để hỗ trợ Carrick và Cleverley khi bộ đôi này tỏ ra yếu thế trước những cầu thủ đầy sức mạnh bên phía đối phương là Mousa Dembele và Etienne Capoue. Hệ quả, Welbeck đã trở nên đơn độc trong vòng vây của cặp trung vệ Dawson – Chiriches.
 
Về bản thân Rooney, việc phải lùi sâu khiến ngôi sao người Anh không thể gây nguy hiểm về phía khung thành của Tottenham. Trong suốt 90 phút thi đấu, ngôi sao 28 tuổi này không tung ra nổi một cú sút nào trong vòng cấm địa đối phương hay một đường chuyền vào khu vực này có thể mở ra cơ hội dứt điểm cho đồng đội. Khi mà ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía M.U thi đấu mờ nhạt, dễ hiểu vì sao đội chủ sân Old Trafford không thể khoan thủng hàng phòng ngự của M.U để giành chiến thắng.

M.U sa sút sau giờ nghỉ
 
Trong hiệp 2, M.U đã chuyền hỏng nhiều hơn ở khu vực giữa sân và khoảng 1/3 cuối sân ở phía khung thành của đối phương. Tottenham đã khai thác sai sót này của M.U nhiều lần. Với bộ tứ trên hàng công gồm có Eriksen, Soldado, Adebayor và đặc biệt là Aaron Lennon, Tottenham đã khiến khung thành của M.U nhiều phen chao đảo. 

HLV Moyes đã cho thấy ông đang có định hướng rõ ràng về mặt lối chơi cho M.U. Tuy nhiên, chiến lược gia người Scotland cần có thêm sự bổ sung trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, bởi nhiều cầu thủ hiện tại của M.U không đáp ứng được đòi hỏi của ông.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, đội chủ sân Old Trafford đã tạo ra những áp lực đáng kể về phần sân của Tottenham, nhưng họ đã dính đòn của đối phương từ trước đó và không kịp lật ngược tình thế.

theo bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X