Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phân tích Andrew Robertson: Mục tiêu số 1 của Liverpool

Thứ Tư 19/07/2017 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool gần như đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ Andrew Robertson của Hull City. Cùng phân tích tài năng của ngôi sao đang khoác áo Hull City.

 

Trong những năm gần đây, Liverpool không có được một hậu vệ trái đẳng cấp. Lần lượt những Traore, Dossena, Konchesky, Cissokho và gần đây nhất là Moreno đều gây thất vọng. Mùa giải vừa qua, HLV Klopp phải sử dụng tiền vệ James Milner ở vị trí hậu vệ trái. Song việc đá trái sở trường nên dù rất cố gắng thì cầu thủ người Anh cũng chỉ ở mức tròn vai mà thôi. Việc The Kop được trở lại Champions League mùa tới (nhưng từ vòng play-off) khiến vị chiến lược gia người Đức buộc phải đưa về thêm một hậu vệ trái chất lượng và Andrew Robertson của Hull City được đưa vào tầm ngắm.
Phan tich Andrew Robertson Muc tieu so 1 cua Liverpool hinh anh
Robertson là mục tiêu hàng đầu của Liverpool
Theo truyền thông Anh, tuyển thủ 23 tuổi người Scotland đã đồng ý các điều khoản để chuyển tới Anfield trong mùa hè này sau khi Liverpool và Hull City đạt thỏa thuận mức giá 8 triệu bảng. Nếu gia nhập Liverpool, hậu vệ Andrew Robertson sẽ là tân binh thứ 3 của HLV Jurgen Klopp trong mùa hè này, sau Dominic Solanke (từ Chelsea) và Mohamed Salah (Roma). Ngôi sao của Hull City đã rời khỏi trại tập trung của câu lạc bộ ở Bồ Đào Nha để hoàn tất việc chuyển đến Liverpool. Vậy lối chơi của cầu thủ 23 tuổi có hợp với đội bóng thành phố cảng?

Khả năng tấn công

James Milner đã tạo ra 56 cơ hội ở Premier League mùa trước, chỉ thua Philippe Coutinho (65) và Roberto Firmino (76) ở Liverpool. Ngôi sao 31 tuổi đã có được 7 bàn thắng cùng 3 kiến tạo ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, trong khi đó hậu vệ Robertson chỉ tạo ra có 19 cơ hội, kết thúc mùa giải với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Rõ ràng khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ 23 tuổi kém hơn rất nhiều so với Milner, song Hull City là đội bóng yếu đồng nghĩa nhiệm vụ hàng đầu của Robertson là tập trung vào phòng ngự chứ không phải tấn công.
Phan tich Andrew Robertson Muc tieu so 1 cua Liverpool hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của Robertson trong một trận đấu của Hull City mùa trước
Khả năng tạt bóng thành công của Robertson cao hơn khá nhiều so với Milner (41% so với 32%). Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ngôi sao của Hull City thuận chân trái, trong khi Milner thuận chân phải nên tất nhiên gặp khó khăn khi tạt bóng từ cánh trái. Rất nhiều lần cầu thủ người Anh miễn cưỡng tạt bóng vào trong bằng chân trái không thuận nên khả năng thành công là rất thấp. Một thống kê rất đáng chú ý, đó là trung bình 36% những đường lên bóng của Hull City mùa vừa rồi được thực hiện từ bên cánh trái, nơi có mặt của Robertson. Roberston có tốc độ, năng lượng và khả năng tạt bóng rất tốt, lại còn trẻ nên anh đủ sức hoàn thiện hơn về khả năng tấn công nếu cập bến Lữ đoàn đỏ.

Khả năng phòng thủ

Ngôi sao 23 tuổi xếp thứ 3 trong đội hình Hull City về khả năng tắc bóng thành công ở mùa giải vừa qua (36 lần), chỉ sau Clucas (60) và Maguire (39). Cầu thủ sinh năm 1994 không mắc phải bất cứ một sai lầm dẫn đến bàn thua nào, thông số rất ấn tượng với một cầu thủ chạy cánh. Những thống kê về khả năng phòng thủ của Robertson không hề thua kém James Milner.
Phan tich Andrew Robertson Muc tieu so 1 cua Liverpool hinh anh 3
Khả năng phòng ngự của Andrew Robertson được đánh giá khá cao
Robertson có 59 lần cắt bóng thành công ở Premier League mùa giải vừa qua, trong khi số thông số tương tự của Milner là 42. Ngôi sao của Hull thực hiện tới 15 lần phá bóng giải nguy kịp thời còn cầu thủ 31 tuổi chỉ là 5. Robertson chiến thắng 47,62% trong những tình huống tranh chấp trên không, cao hơn 43,75% của cựu sao Man City. Với sức trẻ cùng sự năng nổ, ngôi sao của Hull City cũng có số lần bứt tốc và quãng đường di chuyển nhiều hơn.

Andrew Robertson trưởng thành rất nhanh
Phan tich Andrew Robertson Muc tieu so 1 cua Liverpool hinh anh 4
Robertson có sự cầu tiến rất lớn
Đến với Hull City vào năm 2014, cầu thủ này không mất quá nhiều thời gian để trở thành lựa chọn số 1 của “Bầy hổ” ở vị trí hậu vệ trái. Nếu cập bến Liverpool, được chơi bóng ở môi trường tốt hơn, cầu thủ 23 tuổi sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa. Roberston chưa chắc đã đánh bật Milner để trở thành hậu vệ trái số 1 của Liverpool ở mùa giải tới, song anh sẽ là sự thay thế lâu dài cho cầu thủ sinh năm 1986, nhất là trong bối cảnh Moreno gây thất vọng và đứng trước khả năng phải ra đi. 

Video màn trình diễn của Andrew Robertson trong màu áo Hull City mùa giải vừa qua


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X