Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phản pháo dư luận, Van Gaal vẫn quyết trung thành với 3-5-2

Thứ Sáu 23/01/2015 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình của Man Utd đang là vấn đề tranh cãi những ngày gần đây. Tuy nhiên trước sức ép của dư luận, HLV Van Gaal vẫn một mực bảo vệ ý kiến của mình.

Phan phao du luan, Van Gaal van quyet trung thanh voi 3-5-2 hinh anh
HLV Van Gaal và các cộng sự vẫn quyết giữ đội hình 3-5-2

Cuối tuần trước, Manchester United đã có chiến thắng trước QPR để chấm dứt chuỗi 3 trận không biết đến mùi chiến thắng tại giải Ngoại hạng. Tuy nhiên không vì thế mà những chỉ trích giảm xuống bởi lẽ Quỷ đỏ vẫn chưa thể hiện được một bộ mặt thuyết phục trước đối thủ xếp áp chót BXH. Thậm chí các CĐV còn gây áp lực ngay trong trận đấu để buộc HLV Louis Van Gaal thay đổi đội hình 3-5-2 của Man Utd và sau trận cũng đã có rất nhiều ý kiến lên tiếng phản bác sơ đồ chiến thuật của vị chiến lược gia người Hà Lan.

Tuy nhiên bất chấp những rào cản và sức ép từ dư luận, HLV Van Gaal có vẻ như vẫn quyết tâm gắn bó với đội hình mới của Quỷ đỏ: “Tôi biết sơ đồ 4-4-2 có thể dễ dàng dẫn tới những kết quả có lợi nhưng khi phân tích trận đấu tôi không thể ngồi yên trên băng ghế chỉ đạo bởi chúng tôi thiếu đi sự cân bằng. Mọi trận đấu chúng tôi chơi với sơ đồ 4-4-2, giống như trận gặp West Ham luôn đem đến cảm giác không an tâm và tôi không thích điều đó.”

Đây là lần thứ hai Bông Tulip thép lên tiếng phản bác ý kiến của đám đông, lần đầu tiên đã xảy ra cách đây vài ngày khi thông tin về việc các CĐV của Man Utd hô vang sơ đồ 4-4-2 ngay trên sân Loftus Road của QPR. HLV Van Gaal lúc đó đã khẳng định rằng ông không thể nghe theo tất cả ý kiến của hơn 600 triệu người hâm mộ đội bóng trên toàn thế giới và tuyên bố những lời chỉ trích là vô căn cứ: “Các cầu thủ vẫn chưa thật sự thoải mái với sơ đồ 3-5-2. Việc các cầu thủ tỏ ra thoải mái là cực kỳ quan trọng và tôi luôn cố gắng để tạo cho họ cảm giác đó. Nhưng sau khi tôi chuyển sang hệ thống mới, đội bóng đã giành 9 chiến thắng trong 10 trận. Thế rồi chỉ một trận thua và bắt đầu có những lời đàm tiếu về hệ thống mới, thật là nực cười.”

Với hệ thống 3-5-2 này, có vẻ như Man Utd chủ động đá kiểm soát bóng nhiều hơn, qua đó giảm tải sức ép cho hàng thủ, vốn là điểm yếu của đội bóng. Tuy nhiên điểm hạn chế nằm ở chỗ hàng công của Quỷ đỏ lại cùn đi trông thấy, nhất là trong những trận đấu với Tottenham và Southampton, các ngôi sao của HLV Van Gaal đã không thể tìm được mành lưới đối phương. Sau trận thắng QPR cuối tuần trước, thậm chí HLV Van Gaal còn phải đón nhận sự chỉ trích của chính Gary Neville và Paul Scholes khi hai huyền thoại của sân Old Trafford cho rằng đội bóng nên trở lại với hệ thống 4 hậu vệ, nhất là trong bối cảnh Quỷ đỏ đã hoàn toàn vượt qua dư chấn của cơn bão chấn thương.

Dù sao đi nữa, với những khẳng định liên tiếp của HLV Van Gaal trong thời gian gần đây, có thể thấy rằng đội hình Man Utd gần như chắc chắn sẽ không có sự thay đổi. Đêm nay đoàn quân áo đỏ sẽ có cuộc hành quân tới Abbey Stadium của Cambridge United trong khuôn khổ vòng 4 cúp FA. Đây sẽ là cơ hội để HLV Van Gaal thử nghiệm những phương án chiến thuật mới khi đối thủ chỉ là một đội bóng thi đấu ở League Two.

Xem thêm những thông tin mới nhất về bóng đá Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X