Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Phân biệt chủng tộc chỉ khiến ĐT Anh mạnh mẽ hơn!

Thứ Tư 16/10/2019 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Gareth Southgate đã ca ngợi quyết tâm của các cầu thủ ĐT Anh sau trận đấu sóng gió ở vòng loại Euro 2020.

HLV trưởng Tam sư cho biết các học trò đã trải qua quãng thời gian đầy nỗ lực khi lên ĐTQG.
 

ĐT Anh gặp sự cố


Vào đêm thứ 6 tuần trước, ĐT Anh đã bị CH Séc lội ngược dòng đánh bại 2-1 ở vòng loại Euro 2020. Tới sân Bulgaria sau đó vài ngày, Tam sư đã tìm lại chiến thắng tới 6-0 nhưng theo cách chẳng mấy vui vẻ.

Gareth Southgate Phân biệt chủng tộc khiến ĐT Anh mạnh mẽ hơn! hình ảnh
ĐT Anh gặp phải những tai nạn trong đợt tập trung tháng 10

Tại sân Vasil Levski, các tuyển thủ Anh đã hứng chịu nhiều tổn thương. Trên các khán đài, đông đảo CĐV Bulgaria đã có hành vi phân biệt chủng tộc và xúc phạm họ. Trận đấu đã phải dừng lại 2 lần để ban tổ chức sân gọi loa kêu gọi những người quá khích bình tĩnh hơn.

Chung cuộc, ĐT Anh vẫn giành chiến thắng đậm đà 6-0. Tất cả cộng hưởng khiến chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bulgaria, Borislav Mihailov phải tuyên bố từ chức.
 

HLV Southgate ca ngợi học trò


Sau những trận đấu vui buồn có đủ, HLV Gareth Southgate cho rằng các tuyển thủ Anh đã rút ra những kinh nghiệm quý báu. “Cách mà họ giải quyết mọi thứ là đáng khen ngợi. Nhiều cầu thủ trẻ của chúng tôi chưa từng trải qua những điều đó, từ tối thứ 6 với màn trình diễn của ĐT là nghèo nàn, cực nhọc và khác xa với thể hiện của CLB”, Southgate nói.

Phân biệt chủng tộc chỉ khiến ĐT Anh mạnh mẽ hơn! hình ảnh 2
Gareth Southgate ca ngợi nỗ lực của các học trò

“Rồi tới trận đấu với Bulgaria, phản ứng của họ là tuyệt vời. Sự tập trung và chuẩn bị của họ cho trận đấu là đáng tuyên dương. Khối lượng công việc bạn phải đối phó đôi khi vượt xa hình dung. Tôi không thể nghĩ quá nhiều điều như thế xảy ra. Chúng tôi đã trải qua 72 giờ với bóng đá, phi bóng đá và nhiều thứ khác.”

Southgate nói thêm rằng sau khi mọi chuyện xảy ra, ĐT Anh đã thực sự mạnh mẽ hơn so với trước đây: “Có những thứ hoàn toàn lạ lẫm với tất cả các cầu thủ để giải quyết nhưng chúng tôi biết đó là kinh nghiệm dành cho họ.”

“Một lần nữa phải nhắc lại rằng phản ứng, sự tập trung của họ, cách họ chơi trong suốt các thời điểm trận đấu tạm dừng là rất đáng chú ý. Tôi nghĩ họ càng trở nên mạnh mẽ hơn sau những trải nghiệm này.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X