Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Phải chăng Premiership đã có nhà vô địch?

Thứ Hai 30/11/2009 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Như vậy là Chelsea đã đánh bại cả 3 đối thủ sừng sỏ nhất ở nước Anh trong mùa giải năm nay là Manchester United, Liverpool và Arsenal. Những người yêu mến The Blues đang vô cùng tự hào và rất nhiều những người còn lại thì đang đặt ra câu hỏi: Phải chăng nhà vô địch của mùa giải năm nay đã xuất hiện?

Trước khi mùa giải năm nay bắt đầu, Chelsea cùng với 3 “đại gia” khác của nước Anh vẫn là những cái tên được người ta chọn ra đầu tiên để điền vào danh sách những ƯCV hàng đầu cho chức vô địch. Chelsea có HLV mới và mục tiêu hàng đầu của họ là lên ngôi ở đấu trường Champions League. Tuy nhiên, không những băng băng ở châu Âu, mà The Blues dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti còn làm mưa làm gió ở giải Ngoại hạng – mục tiêu thứ hai của chủ tịch Roman Abramovich. Cho đến thời điểm này, đội chủ sân Stamford Bridge đã hơn Manchester United là đội xếp ngay sau tới 5 điểm.

Chelsea đã lần lượt đánh bại từng "đại gia" một

Nếu nói đội vô địch là đội phải thể hiện được cái uy trước những đối thủ trực tiếp thì rõ ràng Chelsea chứ không phải đội nào khác đang thể hiện rõ nhất điều này. Có thể mọi người chưa hoàn toàn bị thuyết phục khi Chelsea lần lượt đánh bại Liverpool và Manchester United trên sân nhà Stamford Bridge. Nhưng đến khi họ khiến Arsenal bẽ mặt ngay tại Stamford Bridge với tỷ số 3-0 thì sức mạnh của đội bóng do HLV Ancelotti đã thực sự… đi vào lòng người.

Đến bây giờ chúng ta đang được thấy bản lĩnh của đội mang bóng dáng nhà vô địch. Chelsea không phải là đội thua ít nhất với 2 lần thất bại (sau Man City chỉ thua 1 trận), nhưng lại là đội có được nhiều chiến thắng nhất với 12/14 lần. Các học trò của HLV Carlo Ancelotti cũng đang cùng với Arsenal là hai đội sở hữu hàng công mạnh nhất với 36 lần làm tung lưới đối phương. Nhưng Chelsea lại có cái hơn Arsenal là họ mới chỉ để lọt lưới tới 8 lần cho đến thời điểm này, thay vì 18 lần của “pháo thủ”. Tuy nhiên, cái hơn quan trọng nhất mà Chelsea cần phải tận dụng để băng băng về đích trong thời gian tới là việc họ đang hơn đội bóng cùng thành phố tới 11 điểm.

Có lẽ giờ này chỉ còn Manchester United là đội bóng xứng đáng chạy tiếp với Chelsea ở quãng đường còn lại, đúng như những gì Sir Alex Ferguson đã phát biểu về một “cuộc đua song mã”. Hay Carlo Ancelotti phát biểu rằng Chelsea chỉ chú ý đến mỗi Manchester United trong cuộc đua đến chức vô địch năm nay mà thôi.

Ancelotti đang rất tự tin dù cho ông sẽ không có sự phục vụ của những cầu thủ châu Phi trong thời gian tới

Mặc dù vậy, phía trước vẫn còn rất nhiều chông gai mà thầy trò Ancelotti phải trải qua. Đầu tiên sẽ là việc họ thiếu vắng những trụ cột như Drogba hay Essien,… vào tháng 1 tới. Tuy nhiên, có vẻ như nhà cầm quân người Ý tỏ ra rất tự tin, khi mà ông mới tuyên bố rằng, dù cho không có được sự phục vụ của Drogba và một số cầu thủ châu Phi khác, nhưng Chelsea không cần bất cứ một sự bổ sung nào trong đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Ancelotti mới đến vói nước Anh và có lẽ ông đang chủ quan với sự khắc nghiệt của giải đấu này. Dù cho không quá khô khan và cứng nhắc như ở Serie A, nhưng giải Ngoại hạng Anh luôn chứa đứng những sự tính toán có độ chính xác rất cao.

Bóng dáng nhà vô địch đã thấy, nhưng hãy cẩn thận với “sao chiếu mệnh” khi nó chiếu sang cái bóng khác…

  • Sơn Lâm

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X