Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phải chăng Man Utd "ném tiền qua cửa sổ" ở thương vụ Toni Kroos?

Thứ Tư 21/05/2014 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd đang dùng đủ mọi cách để có được sự phục vụ của Toni Kroos, song đó có phải sự lựa chọn đúng đắn của Quỷ đỏ?

Ngay sau khi chính thức trở thành HLV trưởng của Man Utd, Louis van Gaal đã lập tức yêu cầu BLĐ Quỷ đỏ duyệt chi 40 triệu bảng để đưa Toni Kroos về Old Trafford. Tiền vệ người Đức cũng là một trong số những ngôi sao từng được Van Gaal phát hiện và đào tạo khi ông còn dẫn dắt Bayern Munich. Hiện tại, cầu thủ 24 tuổi này cũng đang được đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc và toàn năng nhất thế giới.

Ai cũng biết tuyến giữa chính là điểm yếu lớn nhất của Quỷ đỏ hiện tại, cũng là vị trí mà họ cần phải bổ sung gấp ngay trong mùa hè này. Song Toni Kroos liệu có phải sự lựa chọn sáng suốt của tân thuyền trưởng Man Utd?

Van Gaal sẽ thành công với những sự lựa chọn mới?
Van Gaal sẽ thành công với những sự lựa chọn mới?

Man Utd cần một 'máy quét' thực thụ

Trong nhiều mùa giải trở lại đây, vị trí tiền vệ phòng ngự của Man Utd luôn là lý do khiến Sir Alex Ferguson (và cả David Moyes) phải đau đầu. Bởi từ khi Roy Kean rời Old Trafford, Quỷ đỏ thiếu đi một cỗ máy thu hồi bóng ở khu vực giữa sân. Lần lượt Fletcher, Owen Hargreaves và sau đó là Fellani được tin tưởng giao trọng trách, song vì những lý do khác nhau, tất cả đều chỉ thi đấu ở mức độ tròn vai hoặc không đáp ứng được kỳ vọng.

Đã tới lúc Van Gaal cần đưa về Old Trafford một 'máy quét' thực thụ để cải thiện khả năng phòng ngự từ xa của Man Utd. Toni Kroos hoàn toàn không phù hợp với nhiệm vụ này, vì anh là mẫu tiền vệ thiên về tấn công và khả năng phòng thủ là rất hạn chế.

Trong cả 2 trận bán kết Champions League giữa Bayern Munich và Real Madrid mùa này, toàn bộ điểm yếu của Toni Kroos đã được bộc lộ tương đối rõ rệt. Tiền vệ người Đức gặp nhiều khó khăn khi phải đảm đương trọng trách theo kèm bộ đôi tiền vệ trung tâm Alonso - Modric bên phía Real Madrid.

Ngoài ra, anh cũng không giúp ích được nhiều cho Bayern Munich trong việc hạn chế khả năng gây áp lực của Kền Kền trắng. Rõ ràng, Kroos chỉ thích hợp với vai trò tấn công, thay vì phải tham gia hỗ trợ phòng ngự. Phân tích về lối chơi của Toni Kroos, cây viết Raphael Honigstein của tờ ESPN khẳng định: 'Man Utd không cần một tiền vệ thuần công và chỉ thích thi đấu tự do. Họ cần một người có khả năng cầm trịch và quyết định thế trận, những phẩm chất này không hề có ở Kroos'. Nhận định của Raphael Honigstein là hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn vào những gì mà tiền vệ sinh năm 1990 đã thể hiện trong màu áo Bayern Munich mùa giải này.

Toni Kroos cần đối tác hoàn hảo

Nếu muốn tận dụng tối đa khả năng của Toni Kroos, Man Utd sẽ phải chi thêm tiền để giúp anh tìm ra đối tác ưng ý, người đủ khả năng cáng đáng công việc 'dọn dẹp' ở khu vực giữa sân để tiền vệ này thoải mái phát huy sức sáng tạo.

Thực tế cho thấy, cả Tom Cleverley, Fellani và Carrick đều không phù hợp với nhiệm vụ này, đồng nghĩa với việc Quỷ đỏ không chỉ phải chi ra 40 triệu bảng để sở hữu Kroos, họ sẽ mất thêm khoản tiền tương đương để tìm cho tuyển thủ Đức một người đá cặp hoàn hảo.

Ở Bayern Munich, Pep Guardiola có thừa sự lựa chọn ở vị trí tiền vệ đánh chặn với những tên tuổi đẳng cấp như Schweinsteiger, Jarvi Matinez hay Philipp Lahm. Điều đó giúp ông không gặp nhiều khó khăn trong việc phát huy tối đa sự hiệu quả trong lối chơi của Toni Kroos. Nhưng với Man Utd, mọi thứ sẽ hoàn toàn khác và khả năng thích nghi của tiền vệ 24 tuổi này tại Old Trafford sẽ là bài toán không dễ tìm câu trả lời.

Theo Raphael Honigstein, với 40 triệu bảng, Man Utd hoàn toàn có thể sở hữu những tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa để đá cặp với Michael Carrick, điển hình như William Carvalho hay Kevin Strootman. Bằng không, Arturo Vidal, với khả năng công thủ toàn diện, dù đắt hơn, vẫn sẽ là sự lựa chọn sáng suốt hơn dành cho Louis van Gaal, vị HLV nổi tiếng là cầu toàn và khắt khe với các cầu thủ.

Man Utd có nhất thiết phải mua Toni Kroos?

Trước tiên, cần phải khẳng định rằng sự xuất hiện của Toni Kroos sẽ giúp tuyến tiền vệ của Man Utd tăng cường đáng kể sức sáng tạo, điều mà họ không thể hiện được ở mùa giải trước. Ngoài ra, sức tấn công của Quỷ đỏ cũng sẽ được cải thiện rất nhiều nhờ vào khả năng bao quát sân và chuyền bóng rất toàn năng của tiền vệ người Đức. Song thứ mà Man Utd cần nhất lúc này lại là chất thép và sự đảm bảo tuyệt đối cho khả năng đánh chặn từ xa của hàng tiền vệ, Toni Kroos rõ ràng không phải cái tên lý tưởng nhất cho nhiệm vụ này.

Nói vậy để thấy rằng, Toni Kroos chưa hẳn đã là sự lựa chọn sai lầm của Man Utd. Tuy nhiên, với những vấn đề đã được chỉ ra, liệu Quỷ đỏ có nhất thiết phải bằng mọi giá đầu tư vào thương vụ này? Câu trả lời chắc chắn là không.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X