Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phải chăng giữa Sir Alex và Rooney đang thực sự tồn tại bất hoà?

Chủ Nhật 17/10/2010 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, MU đã không duy trì được thành tích toàn thắng trên sân nhà tại Premier League khi để "đàn em" West Brom lội ngược dòng thành công dù dẫn trước tới 2-0. Bên cạnh phong độ nghèo nàn từ đầu giải (MU vẫn chưa thua trận nào sau 8 vòng nhưng bất bại theo kiểu 3 thắng, 5 hoà thì cũng chẳng khiến ai vui mừng bởi khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea vẫn chưa thể được rút ngắn) thì một vấn đề mới đang phát sinh nhiều khả năng sẽ khiến tình hình của MU càng thêm rối ren: Sir Alex đang có "vấn đề" với cậu học trò cưng Wayne Rooney.

Dù cho trước trận đấu, Sir Alex một mực phủ nhận chuyện bất đồng với R10 nhưng tiền đạo người Anh lại bất ngờ bị loại khỏi đội hình xuất phát ở trận gặp West Brom và chỉ được vào sân khi trận đấu đã bước sang phút 72. Không phủ nhận Rooney chưa tìm lại được phong độ trong mùa giải này nhưng rõ ràng so với Javier Hernandez, chàng Shrek xứng đáng hơn, giàu tài năng và kinh nghiệm hơn. Đúng là tiền đạo người Mexico đã không phụ lại sự tin tưởng của "Ngài máy sấy" khi có bàn thắng đầu tiên tại Premier League, song nếu Rooney được sử dụng, ai dám đảm bảo anh sẽ không thể toả sáng. Đặc biệt vai trò của Rooney trong lối chơi của MU không đơn thuần chỉ là ghi bàn như một chân sút thông thường mà anh còn tham gia vào kiến tạo lối chơi.

Rooney đang nghĩ gì khi bị "đày lên" băng ghế dự bị

Chính vì thế, hoàn toàn có cơ sở để tin rằng Rooney đã làm điều gì đó phật lòng ông thầy giỏi giang nhưng cực kỳ khó tính và hơi độc đoán trong cách hành xử với học trò. Sau trận đấu, chiến lược gia người Scotland đã lảng tránh mọi câu hỏi liên quan đến Rooney. Nhưng theo giới thạo tin, mâu thuẫn có lẽ bắt nguồn từ những phát ngôn trái ngược nhau của hai thày trò. Hơn 3 tuần trước, Sir Alex tuyên bố Rooney dính chấn thương mắt cá nhân nghiêm trọng và phải mất thời gian bình phục nhằm lý giải cho việc không đưa Rooney ra sân trong trận hoà 0-0 với Sunderland. Ấy vậy mà, R10 lập tức phủ nhận bằng phát biểu được đưa ra cách đây vài ngày: "Tôi chẳng gặp vấn đề nào về mắt cá chân". Câu nói này chẳng khác gì "chửi thẳng" vào mặt Sir Alex và chắc chắn khiến "Ngài máy sấy" phật ý, kể cả khi Rooney không sai (các HLV đều có lý do khi phát ngôn trái sự thật). Mà với một người luôn đề cao kỷ luật như Fergie thì việc trừng phạt là tất yếu và việc không đưa Rooney ra sân chỉ là biện pháp cảnh cáo đầu tiên.

Đó là quan điểm của phe "bi quan" còn những người lạc quan hơn thì cho rằng, HLV Ferguson không dùng Rooney vì muốn dành anh cho đấu trường Champions League. Mới cả, Rooney vẫn được ra sân cơ mà, chỉ là anh không chơi tốt như mong ước của ông (trong gần 20 phút trên sân, Rooney chỉ có duy nhất một pha dứt điểm trong tình huống đá phạt gián tiếp ở khu vực 16m50 và bị một cầu thủ West Brom chặn đứng trên vạch vôi). Nhưng cách lý giải này không thật sự thuyết phục ở vài điểm. Thứ nhất, đối thủ sắp tới của MU là Bursaspor, đội bóng yếu nhất bảng C (thua cả 2 trận đầu) nên không nhất thiết phải để dành "hàng khủng" cho đối thủ tầm cỡ này. Chưa kể, MU đang có thành tích không tốt ở Premier League nên dĩ nhiên sẽ phải dành sự ưu tiên cho đấu trường quốc nội. Thứ hai, một người lão luyện như Sir Alex hẳn không thể không nhận ra, bước sang hiệp 2, đội bóng đã bắt đầu gặp vấn đề và cần phải điều chỉnh ngay từ khi MU bị gỡ hoà 2-2 (phút 55) tuy nhiên, phải hơn 15 phút sau, ông mới thay đổi. Phải chăng, ông muốn chứng minh cho Rooney thấy MU đâu cần phải dựa vào mình anh mà có đầy cầu thủ dư sức xoay chuyển cục diện. Chỉ tiếc, ý đồ đó của ông đã thất bại thảm hại. Đúng là một ngôi sao đâu cần nhiều thời gian để toả sáng song đừng trông chờ điều đó ở Rooney vào lúc này khi mà anh vẫn đang trầy trật trên con đường lấy lại hình ảnh của mùa trước (chân sút tốt nhất MU với hơn 30 bàn trên mọi mặt trận), cộng thêm rắc rối gần đây liên quan đến chuyện gia đình.

Hợp đồng hiện tại của Rooney với MU còn 18 tháng nữa sẽ chấm dứt và chưa thấy có dấu hiệu gì hai bên sẽ ngồi lại gia hạn hợp đồng. Giờ đây, lại thêm vụ "xích mích" với Sir Alex, khiến nhiều CĐV MU đã nghĩ tới một kết cục đau lòng: Wayne Rooney sẽ sớm rời khỏi Old Trafford. Chắc chắn nhiều đại gia của bóng đá châu Âu đang nghe ngóng tình hình từ thành Manchester để có thể "lôi kéo" Rooney về phía mình. Hiện tại, chưa thể xác định được Rooney đang thực sự suy nghĩ gì. Nếu vẫn muốn gắn bó với màu áo Đỏ thì có lẽ R10 nên tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc sống số 1 ở MU: không bao giờ được phép "bật lại" Sir Alex. Đã có hàng loạt tấm gương của những người đi trước (David Beckham, Jaap Stam, Roy Keane, Van Nistelrooy) mà hẳn Rooney không thể không biết. Còn nếu anh nghĩ khác thì đơn giản thôi. Bởi với nhà cầm quân 68 tuổi, chẳng cầu thủ nào của MU to hơn ông và ai thích đi, ông sẵn sàng tạo điều kiện. Hy vọng kịch bản thứ 2 sẽ không xảy ra.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X