Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Phải chăng có "mờ ám" đằng sau quyết định hoãn trận Chelsea - MU?

Thứ Hai 20/12/2010 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dịp cuối tuần vừa rồi, Premier League đã bị đình trệ khi có tới 7 trận đấu của vòng 18 bị hoãn do điều kiện thời tiết quá xấu, trong đó có cuộc đại chiến giữa 2 đội bóng hàng đầu nước Anh hiện nay: Chelsea và Manchester United. Hiện tại đang xuất hiện nhiều nghi vấn xung quanh chuyện hoãn trận đấu này.

Điểm gây khó hiểu đầu tiên là quyết định được đưa ra quá vội vã, trái với thông lệ. Hôm thứ 7, có tới 4 trận đấu bị hoãn nhưng số phận của nó chỉ được mới được định đoạt vài giờ trước thời điểm thi đấu. Cùng thời điểm, những bên có liên quan (BTC Premier League, ban quản lý sân Stamford Bridge, đội chủ nhà Chelsea) tuyên bố dừng luôn cả trận Chelsea - MU dù còn hơn một ngày nữa, cuộc đối đầu mới diễn ra. Rõ ràng, trong khoảng thời gian đó, The Blues hoàn toàn có thể thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho trận đấu (còn lo ngại thời tiết ư? Ở các nước phát triển, người ta đủ trình độ để dự báo chính xác thời tiết trước vài ngày, huống chi chỉ trong phạm vi 24 giờ tới).

Toàn cảnh sân Stamford Bridge hai giờ trước khi trận đấu diễn ra theo đúng lịch

Khi đó, phát ngôn viên của Chelsea đã cho hay: "Trận đấu phải hoãn vì những lo ngại về vấn đề an toàn và sức khoẻ. Quyết định này đã được đưa ra sau cuộc họp giữa hội đồng địa phương, câu lạc bộ và cảnh sát. Với những cơn mưa tuyết dày đặc vào buổi sáng thứ 7, mọi khu vực xung quanh sân đều bị tác động nghiêm trọng. Chắc chắn việc di chuyển của khán giả đến sân sẽ gặp nguy hiểm và công tác tổ chức trận đấu cũng như vậy". Song trên thực tế, tình hình không quá tồi tệ đến mức đó. Vài giờ trước thời điểm dự kiến diễn ra trận đấu (16h giờ địa phương và 23h theo giờ Việt Nam), cánh phóng viên đã chụp được những bức ảnh từ trên cao cho thấy rõ mồn một sân Stamford Bridge cùng khu vực lân cận không bị ảnh hưởng nặng nề bởi thời tiết như tuyên bố và hoàn toàn đủ điều kiện (theo các quy định của FA hay FIFA) thi đấu. Điều đáng bàn hơn, có không ít hoạt động thể thao vẫn diễn ra bình thường (gồm cả bóng đá) dù địa điểm tổ chức ở trong hiện trạng kém hơn nhiều so với Stamford Bridge.

Tiếp đó, thêm một vài "nghi vấn" nữa xuất hiện như đường tàu điện ngầm (phương tiện di chuyển phổ biến ở nước Anh) đi qua Stamford Bridge vẫn hoạt động và các CĐV đâu phải không có một cách gì tới sân rồi SVĐ của Chelsea cực kỳ hiện đại, có hệ thống tưới nước nóng, sưởi ấm mặt cỏ nên hoàn toàn giải quyết được tình trạng đóng băng. Song đây mới là yếu tố quan trọng nhất: Lực lượng cảnh sát công khai thừa nhận chính Chelsea đưa ra quyết định cuối cùng mà việc này, đã trái với quy định hiện hành của FA áp dụng cho Premier League. Theo điều E13, một trận đấu thuộc giải Ngoại hạng chỉ bị hoãn trong 2 trường hợp sau:
- Xuất hiện xung đột với các giải khác như Champions League, Europa League, cúp FA (lịch thi đấu trùng nhau)
- Theo yêu cầu của cảnh sát hoặc lực lượng có quyền hành tương đương, đã được sự chấp thuận hay gợi ý của tổ trọng tài điều khiển trận đấu và trước tiên, phải có sự đồng ý bằng văn bản của ban lãnh đạo Premier League.

Rõ ràng, đội chủ nhà không được phép quyết định hoãn trận đấu nhưng lại dám "vượt mặt", "tiền trảm hậu tấu". Ngạc nhiên hơn, The Blues không hề bị xử lý bởi BTC Premier League đã mặc nhiên đồng thuận và không tiến hành truy cứu chuyện làm trái quy định. Phải chăng, đội bóng thành London đã có mưu đồ đen tối trong vụ việc này. Ai cũng biết, MU chứ không phải Chelsea mới là đội thua thiệt nhất khi trận đấu không thể diễn ra. Thời điểm này, họ đang có phong độ cao, tinh thần hưng phấn trong khi đối thủ đang trải qua chuỗi ngày ảm đạm (chỉ giành 6/21 điểm tại Premier League kể từ đầu tháng 11). Ngoài ra, trước đó, một trận đấu khác của MU (gặp Blackpool) cũng bị đình trệ vì thời tiết nên MU càng phải đối mặt với nhiều rủi ro khi phải căng sức ra đá bù. Ngày thi đấu của hai trận bị hoãn chưa được ấn định nhưng chắc chắn sẽ nằm trong giai đoạn lượt về của mùa giải mà hàng năm, đây mới là thời kỳ cao điểm, mang ý nghĩa then chốt đến mục tiêu của đội bóng. Premier League mùa bóng này đang cho thấy tính cạnh tranh mạnh mẽ khi có thêm Tottenham, Man City gia nhập cuộc đua đến ngôi vua, vì thế, chỉ cần một trận đấu không tốt do thể lực không đảm bảo, tình thế sẽ xoay chuyển 180 độ (MU hiện dẫn đầu). Dẫu sao, các Manucians cũng chỉ biết hy vọng thầy trò Sir Alex Ferguson sẽ "chân cứng đá mềm" để vượt qua thử thách, khẳng định bản lĩnh đội bóng thống trị đảo quốc sương mù bao năm qua.  

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X