Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Phải chăng chiếc áo số 4 của Man Utd bị "quỷ ám"?

Thứ Sáu 12/11/2010 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đột nhiên ngẫm lại về những "số 4" trong một thập kỉ vừa qua của Manchester United, tôi lại cảm thấy có cái gì đó thật kì lạ. Hết Veron, Heinze rồi đến Hargreaves, họ đều là những cầu thủ tài năng có thừa và ai cũng phải công nhận, nhưng chẳng hiểu sao lại chẳng thể ở lâu tại Old tralford vì những nguyên nhân khác nhau. Phải chăng chiếc áo số 4 đã lại mang đến cái mà nhiều người vẫn gọi là vận xui cho những người mặc nó.

Thực ra theo nhiều người mê tín, số 4 là con số không lành vì theo phát ấm tiếng Hán, bốn có nghĩa là tứ mà đọc lái lái đi là thành tử, nghĩa là chết. Vì vậy, con số bốn tuy không bị kì thị và xa lánh như số 13 tại châu Âu nhưng theo nhiều người phương Đông, đó là con số không lành. Chẳng biết có phải do duy tâm, do ngẫu nhiên hay trùng hợp mà cả ba cầu thủ khoác áo số 4 trong suốt một thập kỉ qua tại Manchester United vì nhiều nguyên nhân đều phải rời khỏi Old Tralford với tư thế chẳng hiên ngang cho lắm.

Đầu tiên là Juan Sebastian Veron. "Phù thủy nhỏ" đến với Old Tralford năm 2001 và được đặt biết bao kì vọng. Thế nhưng quãng thời gian gắn bó trong màu áo Manchester United có lẽ là cơn ác mộng của Veron khi anh không thể thích nghi được với môi trường bóng đá dựa nhiều vào thể lực tại xứ sở sương mù. Càng ngày Veron càng thui chột và phải ra đi vào năm 2003 khi chuyển đến một câu lạc bộ khác tại Premier League là Chelsea. Nhưng rồi quãng thời gian sau đó anh thi đấu cũng không thành công trước khi về chơi cho Inter Milan rồi giải nghệ tại Estudiantes năm 2007.

Sau Veron, cầu thủ tiếp theo khoác lên mình chiếc áo số 4 cũng là một người Argentina, Gabriel Heinze. Hậu vệ cánh trái này đã có một khởi đầu khá thành công trong màu áo "Quỉ đỏ". Thế nhưng sự thành công ấy chỉ kéo dài có hơn một năm trước khi anh bị Evra đánh bật ra khỏi vị trí hậu vệ cánh trái và buộc phải rời Manchester United sang đầu quân cho Real Madrid với biết bao rắc rối. Kể ra thì trong quãng thời gian khoác áo Los Blancos anh cũng khá thành công, thế nhưng dường như số mệnh gắn liền với chiếc áo số 4 của MU là long đong khi anh chỉ ở lại La Liga có đúng 2 năm trước khi chuyển sang Marseille. Và cho đến nay, anh vẫn tiếp tục thi đấu cho đội bóng nước Pháp.



Phải chăng chiếc áo số 4 đã đem đến những điều không may cho Hargreaves?

Và người tiếp theo nữa chắc hẳn ai cũng biết bởi đó chính là Owen Hargreaves, bệnh binh và là một trong những bản hợp đồng bị đánh giá là hớ của Sir Alex. Đem tiền vệ gốc Canada này về với mức giá hơn 17 triệu bảng, Fergie tưởng chừng như đã được sở hữu một viên ngọc quí trong tay khi Hargreaves được đánh giá là một trong những tiền vệ trụ đẳng cấp nhất châu Âu. Hơn nữa, anh cũng đã quá thành công khi cùng Manchester United giành cú đúp chức vô địch Premier League và Champions League mùa giải 2008 đáng nhớ. Thế nhưng dường như chiếc áo số 4 lại một lần nữa "ám" chủ nhân của nó: Hargreaves gặp chấn thương dai dẳng suốt hai năm trời trong giai đoạn chín nhất của sự nghiệp.

Quả thực không ai không khỏi xót xa cho Hargreaves. "Bệnh nhân người Anh" đã mắc phải chứng viêm đầu gối mãn tính và liên tục phải phẫu thuật. Thật chẳng biết Hargreaves đã trải qua bao nhiêu lần mổ xẻ trên đôi chân tài hoa ấy, chỉ biết hai năm trời vừa qua người ta vẫn chỉ thấy chiếc áo số 4 không xuất hiện trên sân mà có lẽ chỉ xuất hiện trong tủ quần áo ở phòng thay đồ của MU. Trên mặt Hargreaves không còn giữ được đôi mắt lấp lánh hay khuôn mặt của một quí ông châu Âu nữa, nét mặt của anh lúc này mệt mỏi, buồn bã và vô hồn. Nhiều người hâm mộ không khỏi tiếc thay cho một cầu thủ tài hoa nhưng bạc mệnh, nhìn cái cảnh anh tập tễnh bước vào đường hầm với vẻ mặt thất vọng trong trận gặp Wolves không ít cổ động viên đã rưng rưng nước mắt.

Chẳng biết có phải chiếc áo số 4 có mang lại vận xui hay không, nhưng cái hình ảnh Hargreaves rời sân với đôi chân tập tễnh và gương mặt thất thần đã ám ảnh không ít người hâm mộ. Chẳng biết làm thế nào đã giúp anh, chỉ có thể cầu chúa cho Hargreaves được an lành và sớm trở lại, thế thôi.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X