Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Phá bỏ mô hình Liên hiệp Anh ở các kỳ Olympic

Thứ Tư 10/10/2012 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo quyết định mới nhất của LĐBĐ Anh (FA), những đội tuyển bóng đá nam và nữ hợp nhất của các quốc gia trong khối Liên hiệp Anh kể từ nay sẽ không còn tồn tại ở các giải đấu quốc tế mà điển hình là Olympic nữa.

Đây là quyết định được đưa ra trong bối cảnh mô hình Liên hiệp Anh vấp phải rất nhiều chỉ trích từ các Liên đoàn thuộc khối Liên hiệp Anh như Wales và Bắc Ireland. Cũng bởi người ta không thấy đẹp lòng cho lắm khi chứng kiến những thành viên đội LH Anh là người xứ Wales như Giggs, Ramsey, Joe Allen tại Olympic 2012 vừa qua không hát quốc ca Anh. Điều đó cũng chứng tỏ một phần rằng sự tồn tại của mô hình Liên hiệp Anh đang mang nhiều tính gượng ép.

Màu áo này giờ sẽ không còn tồn tại ở môn bóng đá nữa
Màu áo này giờ sẽ không còn tồn tại ở môn bóng đá nữa

 Để nói cụ thể hơn về sự thay đổi này, tổng thư ký FA, Alex Horne cho biết: “Từ nay ở các kỳ Olympic, bóng đá Anh sẽ tồn tại như những gì đã và đang có ở World Cup cũng như EURO. Có nghĩa là các đội bóng nằm trong khối LH Anh sẽ thi đấu độc lập. Chúng tôi sẽ cổ vũ ĐT Anh và chắc rằng, NHM ở Scotland, Wales hay Bắc Ireland cũng rất tự hào khi được cổ vũ cho đội tuyển riêng của họ. FIFA cũng đã chấp thuận vấn đề này và điều đó là hợp với luật lệ của FIFA”.

Như vậy kể từ TVH Rio 2016, các quốc gia thành viên như Wales, Bắc Ireland sẽ không còn phải chịu sự gượng ép cũng bảo vệ một màu cơ sắc áo nữa. Và đây cũng là cột mốc dánh dấu sự kết thúc của mô hình Liên hiệp Anh sau 40 năm tồn tại. Cũng có nghĩa cơ hội lọt vào giải đấu của các đội tuyển thành viên khối LH Anh sẽ… ít hơn. Việc chia nhỏ sức mạnh là điều không có lợi cho mỗi đội tuyển, nhưng xét ở những điều lớn lao hơn là động lực thi đấu cũng như tinh thần dân tộc thì việc chia nhỏ ấy lại mang đến những tác động vô biên. Bởi giờ đây, các cầu thủ sẽ cảm thấy an tâm, được cảm thấy một động lực thực sự mỗi khi phục vụ đội tuyển, dẫu biết con đường đến đỉnh vinh quang với họ sẽ chông gai hơn bội phần.

Minh Minh (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X