Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

PGMOL giải thích lý do không thể dừng trận đấu để công nhận bàn thắng cho Liverpool

Thứ Tư 11/10/2023 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc PGMOL là Howard Webb đã lên tiếng lý giải vì sao VAR không thể sửa chữa sai lầm rõ ràng khiến Luis Diaz bị từ chối bàn thắng vào lưới Tottenham.

Theo Howard Webb, trọng tài VAR Darren England đã không nắm được quyết định trên sân của trọng tài chính khi kiểm tra tình huống một cách khá chóng vánh. Giám đốc PGMOL khẳng định hiệu quả là điều quan trọng nhưng không được đánh đổi bằng tính chính xác.

Luis Diaz
PGMOL giải thích lý do không thể dừng trận đấu để công nhận bàn thắng cho Liverpool

Webb cũng khẳng định luật thi đấu do FIFA và IFAB đưa ra không cho phép các trọng tài can thiệp và khắc phục sai sót, dù England và trợ lý Dan Cook đã tìm kiếm biện pháp giải quyết tình huống.

“Vào thời điểm đó, họ cân nhắc liệu có thể can thiệp để dừng trận đấu hay không. Nhưng họ nhận ra rằng luật thi đấu do FIFA và IFAB đưa ra không cho phép điều đó. Rõ ràng đã có một quy trình được đặt ra trong luật về cách mà chúng ta sử dụng VAR để đảm bảo công nghệ này đạt hiệu quả tốt trong tất cả mọi giải đấu trên thế giới. Và nó không cho phép bạn đảo ngược quyết định trong những tình huống như thế này. Chính vì thế họ quyết định không can thiệp.

Nhưng tôi hiểu tại sao những câu hỏi được đặt ra và tôi biết rằng IFAB đã xem xét đầy đủ uật thi đấu liên quan tới việc sử dụng VAR trước khi vụ việc này xảy ra”.

Ngoài ra, Howard Webb cũng làm rõ rằng trọng tài chính Simon Hooper chỉ được thông báo về sai lầm này khi trận đấu kết thúc. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Simon Hooper đã được báo lại về sai sót của VAR ở giờ nghỉ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X