Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

PFA sẽ "chống lưng" cho Tevez đi kiện Man City

Thứ Sáu 28/10/2011 01:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi Man City đã công bố mức phạt lên tới con số kỷ lục 800.000 bảng dành Carlos Tevez vì tội hành xử không đúng mực trong vụ lộn xộn tại Munich, PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) đã công khai bày tỏ quan điểm ủng hộ Tevez trong cuộc chiến pháp lý với đội bóng hiện đang xếp đầu BXH Premier League.

Vụ scandal liên quan đến Tevez bắt đầu từ trận thua 0-2 của Man City tại Munich trong khuôn khổ Champion League. Trong khi Man City đang bị dẫn 2 bàn, Mancini đã đưa ra quyết định khó hiểu là tung De Jong vào sân thay Dzeko chứ không phải một tiền đạo khác. Lý giải cho quyết đinh của mình, Mancini lên tiếng cáo buộc rằng Carlos Tevez, tiền đạo duy nhất còn ngồi trên băng ghế dự bị lúc bấy giờ, đã từ chối vào sân thay người.

Sau khi trở về từ Munich, vụ scandal này đã làm rùm beng làng bóng đá Anh. Về phía Mancini, hành động của Tevez như giọt nước tràn ly khiến HLV người Ý bày tỏ sự tức giận tột cùng và tuyên bố "Tevez không còn tương lại ở Man City". Trong khi đó tiền đạo người Argentina lại kiên quyết chối bỏ cáo buộc của ông thầy Mancini. Tevez chỉ thừa nhận anh từ chối khởi động thay vì không đồng ý vào sân như lời HLV Mancini đã nói.

Trong phiên điều trần giữa Man City và Carlos Tevez hôm 21/10 vừa qua, sau khi không đưa ra được chứng cứ cụ thể để buộc tội Tevez, nửa xanh thành Manchester có vẻ như đã thừa nhận rằng tiền đạo người Argentina đã không từ chối vào sân. Tuy nhiên, mức hình phạt cho tội danh "cãi lời HLV" đã được ban lãnh đạo man City thống nhất và khung hình phạt là trừ 4 tuần lương. Theo mức lương gần 200.000 bảng 1 tuần của Tevez tại Etihad, tiền đạo này sẽ mất khoảng 800.000 bảng nếu chấp nhận án phạt.

PFA ủng hộ Tevez trong vụ kiện Man City

So với tuyên bố "Tevez không còn tương lại ở Man City" của Mancini, án phạt này được giới quan sát ở Anh cho là còn quá nhẹ tay với Tevez. Vậy mà cầu thủ người Argentina lại tỏ ra bất mãn khi mới đây nhất Tevez đang nhờ người đại diện của mình hoàn tất hồ sơ để đâm đơn kiện Man City.

Hầu hết NHM đều cho rằng đó là quyết định quá ngông cuồng của Tevez khi "đem trứng chọi đá". Vậy mà mới đây nhất, PFA, một trong những hiệp hội cầu thủ có uy tín nhất nước Anh đã lên tiếng công khai "chống lưng" cho Tevez trong vụ kiên Man City sắp tới. Theo đó, PFA tin rằng trừ 4 tuần lương là mức án quá nặng với Tevez.

"Gordon Taylor, Tổng thư ký PFA, có mặt trong phiên điều trần Carlos Tevez hôm 21/10 và biết rõ toàn bộ chứng cứ buộc tội được đưa ra từ phía Man City cũng như giải trình của Tevez. Qua đó, PFA cho rằng Man City chỉ có thể phạt trừ tối đa hai tuần lương như thỏa thuận giữa LĐBĐ Anh (FA), ban tổ chức giải Ngoại hạng và PFA", PFA viết trong thông cáo. "Chúng tôi đã bày tỏ quan điểm với Man City và sẽ ủng hộ Tevez đến cùng trong cuộc chiến pháp lý này", PFA nhấn mạnh.

Còn theo như Tevez chia sẻ, vụ đâm đơn kiện lần này không những giúp anh đòi lại danh dự mà còn dọn lối cho anh ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Không biết ai thắng ai thua trong vụ kiện này nhưng chắc chắn báo giới còn tốn thêm nhiều giấy mực với chuyện tình chưa hồi kết giữa Man City và Carlos Tevez.

  • Văn Biển (Theo Dailymail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X