Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Petr Cech vui mừng vì FIFA áp dụng công nghệ ở Club World Cup

Thứ Ba 11/12/2012 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Chỉ còn vài ngày nữa là Chelsea sẽ có chuyến hành quân mang tính chất lịch sử đến Nhật Bản để đấu Club World Cup. Sự háo hức được nhân lên gấp bội cho thủ thành Cech khi anh được biết FIFA sẽ áp dụng công nghệ đường biên điện tử để nhận diện bàn thắng.

Cech đã không tiếc lời ngợi khen FIFA vì quyết định này. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử FIFA phá bỏ đi sự bảo thủ của mình để thực hiện áp dụng công nghệ vào trong bóng đá, mặc dù đã bị kêu gào làm điều này từ lâu. Cech nói: “Tôi rất vui mừng vì quyết định này của FIFA. Ngay từ năm 2010 thì người ta đã nói nhiều đến vấn đề này. Giờ đây nó đã thành hiện thực. Với công nghệ đường biên điện tử này thì hẳn rất nhiều bàn thắng trong tương lai sẽ được công nhận (hoặc không). Với một cầu thủ, việc chờ một vài giây (thậm chí phút) để được biết một tình huống có phải là bàn thắng hay không còn dễ chịu gấp nhiều lần thất vọng vì một tình huống sai”. Được biết, thể thao thế giới đã có 2 công nghệ nổi tiếng được áp dụng là GoalRef, cài một con chip vào quả bóng, cùng với Hawk Eye là giả lập hệ thống sân bãi 3D. FIFA sẽ thí điểm công nghệ này và sẽ theo dõi xem liệu công nghệ này có hiệu quả không và nó sẽ gây nên những tác động gì, trước khi xem xét có sử dụng nó ở giải vô địch các quốc gia châu Phi hay không. Tuy nhiên Cech tin tưởng vào thành công của hệ thống này. “Bạn cần biết rằng cuối cùng thì quyết định chính xác mới là điều quan trọng nhất”.

Cận cảnh chiếc máy nhận diện bàn thắng
Cận cảnh chiếc máy nhận diện bàn thắng

Chelsea sẽ có trận đấu đầu tiên với Monterrey, CLB đến từ Mexico, đại diện cho khu vực Bắc Mỹ vào thứ Năm, và Cech rất háo hức cho chuyến thử sức này: “Tôi rất vui vì được tham dự vào Club World Cup. Chúng tôi đã phải chiến thắng Champions League để có mặt ở đây, đó đã là điều không hề dễ dàng. Tôi đã mất 8 năm chờ đợi điều này. Hiện tại chúng tôi đang có phong độ tốt, chúng tôi có thể tận dụng cơ hội này. HLV nói rằng chúng tôi có thể thắng, và tôi tin điều đó. Chúng tôi sẽ từng bước một tiến đến với chiếc cúp. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội, chỉ có 2 trận đấu thôi, nhưng không có nghĩa là chúng tôi được coi như chiến thắng là đương nhiên. Chúng tôi cần phải hết sức tập trung”. Chelsea hành quân đến Nhật Bản với tinh thần lên cao. Chiến thắng trước Sunderland vào cuối tuần là một liều doping đến rất đúng lúc. Cộng với việc chân sút chủ lực Torres đã ghi bàn, đây là lúc mà Chelsea sẵn sàng thổi bay mọi đối thủ. Nói về Benitez, Cech cho rằng: “Tất cả mọi HLV đều có phong cách huấn luyện và triết lí bóng đá riêng. Điều quan trọng với các cầu thủ là phải thích nghi với hoàn cảnh. Ông ấy mới khởi đầu tại đây và mùa giải còn dài, vậy thì còn quá sớm để đánh giá. Toàn đội đang đi đúng hướng, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến thắng và tự tin, đó là thông điệp tốt nhất chúng tôi sẽ gửi đến HLV”.

  • Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X