Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Petr Cech: "Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một thủ môn"

Chủ Nhật 02/08/2015 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây thủ thành huyền thoại người Séc đã cho biết chỉ sau khi bị gãy chân lúc 10 tuổi anh mới quyết định trở thành một thủ môn.

Petr Cech Toi chua tung nghi minh se tro thanh mot thu mon hinh anh
Petr Cech là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới hiện tại

Thủ môn Petr Cech

là bản hợp đồng duy nhất của Arsenal tính đến thời điểm này của kì chuyển nhượng hè 2015. Thủ thành 33 tuổi đã quyết định chia tay Chelsea sau 11 năm gắn bó vì không thể cạnh tranh vị trí với Thibaut Courtois. Dẫu vậy, không có sự kiện nào ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1982 như chấn thương anh gặp phải hồi còn là một cậu nhóc.

“Khi còn nhỏ, tôi từng bắt gôn trong môn khúc côn cầu. Nhưng khi tôi chuyển sang chơi bóng đá, tôi đã chọn vị trí tiền vệ trung tâm hoặc chạy cánh trái. Có vài thời điểm sau khi kết thúc những buổi tập, chúng tôi chia đội để đá giao lưu và thỉnh thoảng tôi cũng làm thủ môn vì tôi muốn biết sự khác nhau giữa gôn bóng đá với cái gôn bé tí của môn khúc côn cầu. HLV đã để ý đến tôi sau những lần đó và đến một ngày, thủ môn của chúng tôi không đến thi đấu. Chúng tôi không có thủ môn và ai đó buộc phải hi sinh vì toàn đội, nhưng hầu như chẳng ai thích đá ở vị trí này”.

“HLV đã chỉ định tôi và bảo ông ấy đã thấy tôi bắt gôn một vài lần và khuyên tôi nên thử xem sao. Tôi cũng đã quyết định sẽ thử bắt một trận và kết quả cuối cùng là chúng tôi đã có một trận đấu tốt. Ngày hôm sau, khi tôi đến sân tập, HLV thủ môn đã gọi tôi và nói rằng tôi sẽ luyện tập với ông ấy.” – Petr Cech nói trên Daily Mail.

Dẫu vậy, phải có một bước ngoặt thực sự thì cầu thủ người Séc mới được HLV trưởng đồng ý cho chơi ở vị trí thủ môn. “HLV trưởng không muốn tôi chơi ở vị trí thủ môn. Trong khoảng 1 năm, tôi chơi ở tuyến trên hay bắt gôn là tùy thuộc vào những đối thủ mà tôi gặp. Thế rồi đến năm tôi lên 10, tôi đã bị gãy chân khá nặng và khả năng hồi phục là tương đối chậm. Tôi không thể chạy được và đau chân suốt khoảng thời gian đó. Nếu trở thành một thủ môn, tôi có thể ngồi, nằm, bắt bóng và điều quan trọng là vẫn luyện tập các kĩ năng chơi bóng được. Đó là khoảnh khắc làm cuộc đời tôi rẽ sang một hướng khác và khiến tôi trở thành thủ môn như bây giờ.”

Dù chỉ bổ sung Petr Cech ở mùa hè này nhưng điều đó làm hàng thủ Arsenal trở nên kiên cố hơn rất nhiều. Thủ thành người Ba Lan, Wojciech Szczesny đã chuyển tới Serie A đầu quân cho AS Roma. Trong khung gỗ của Pháo thủ hiện giờ có hai phương án dự phòng khá chất lượng cho thủ môn người Séc là David Ospina và Emiliano Martinez. Cuối cùng HLV Arsene Wenger cũng đã tìm được cho mình một thủ thành đẳng cấp và đoàn quân của Giáo sư hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng kí cạnh tranh chức vô địch với ĐKVĐ Chelsea.

Xem video pha cứu thua đẳng cấp của Cech:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X