Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Petr Cech tiết lộ bí quyết trở thành thủ lĩnh hàng thủ Arsenal

Thứ Năm 31/12/2015 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với khả năng giao tiếp được bằng nhiều thứ tiếng, Petr Cech đã hiểu các đồng đội mới chỉ sau vài tháng làm quen. Nhờ đó, anh dễ dàng biến hàng thủ Arsenal trở thành một chiếc boong-ke vững vàng.

Petr Cech tiet lo bi quyet tro thanh thu linh hang thu Arsenal hinh anh
Cech có khả năng giao tiếp bằng nhiều thứ tiếng phổ biến
Thủ thành Petr Cech
đã gây sốc khi quyết định rời khỏi Chelsea sau 11 năm gắn bó và cập bến đại kình địch cùng thành phố London là Arsenal. Tại ngôi nhà mới Emirates, thần gác đền người Séc đã nhanh chóng trở thàn một nhân tố quan trọng trong hệ thống phòng ngự mà HLV Wenger xây dựng. Sau 19 trận đã đấu, Cech đã giữ sạch lưới tới 8 trận và là một trong số những trụ cột có đóng góp lớn nhất cho chiến tích dẫn đầu bảng xếp hạng lượt đi Premier League của Arsenal.

Cech là một cầu thủ khá thông minh. Thủ thành 33 tuổi có bằng cấp cao trong các môn lịch sử và tâm lý học. Không những thế, anh còn nói thông thạo 4 thứ tiếng là Séc, Anh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Ngoài ra, thủ thành sinh năm 1982 cũng có thể giao tiếp được bằng một vài thứ tiếng phổ biến khác. Nhờ gạt bỏ được rào cản ngôn ngữ, Cech đã dễ dàng nắm bắt được suy nghĩ và tư duy chơi bóng của các đồng đội, qua đó có thể dễ dàng điều khiển hàng thủ Arsenal
bù đắp điểm yếu của nhau.
HLV Arsene Wenger: Sẽ là một mùa đông bận rộn cho Arsenal
(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger dự kiến rằng Arsenal sẽ hoạt động mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng mùa đông tới, khi mà họ đang tìm kiếm cơ hội giành...
“Tôi nói chuyện với hai hậu vệ cánh bằng tiếng Tây Ban Nha, với Koscielny bằng tiếng Pháp và với Mertesacker bằng tiếng Anh. Tôi không phải nói chuyện với Mertesacker bằng tiếng Đức vì cậu ấy buộc phải giao tiếp bằng tiếng Anh. Các cầu thủ bản ngữ không thể hiểu cậu ấy nói gì nên cách tốt nhất để chỉ đạo các cầu thủ khác là phải học ngôn ngữ của họ.”

Nhờ có khả năng giao tiếp ấn tượng này mà Petr Cech vừa xác lập kỷ lục thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất tại Premier League. Anh cũng đang hướng đến cột mốc thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất tại Champions League khi chỉ còn kém Iker Casillas đúng 4 trận. Nếu giữ đà thăng tiến hiện tại, Cech sẽ sớm trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới với thành tích mà ít có thần gác đền nào vươn tới được.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X