Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Petr Cech sẽ phải phẫu thuật vào Hè 2013

Thứ Ba 11/09/2012 00:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – BLĐ Chelsea đã quyết định sẽ để thủ thành Petr Cech phẫu thuật vào cuối mùa giải năm nay, nhằm chấm dứt những cơn đau ở khuỷu tay của anh.

Vừa qua, BLĐ Chelsea cũng đã gửi yêu cầu đến LĐBĐ CH Czech, đề nghị cho phép thủ môn Petr Cech nghỉ ngơi trong trận đấu giao hữu với ĐT Phần Lan vào thứ 3 tới đây, sau khi bộ phận y tế của The Blues phát hiện ra anh đang gặp phải những vấn đề ở khuỷu tay. Bác sĩ Petr Krejci, người trực tiếp điều trị cho Petr Cech cho biết: “Kết quả kiểm tra cho thấy, khuỷu tay của Cech đang hình thành quá trình hóa xương. BLĐ Chelsea cũng đã lên kế hoạch phẫu thuật cho Cech khi mùa giải năm nay kết thúc. Mọi chuyện vẫn chưa có gì đáng ngại, và anh ấy có thể thi đấu bình thường. Tuy nhiên, nếu cơn đau của Cech kéo dài, và không có dấu hiệu suy giảm, chúng tôi sẽ buộc phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp”.



Petr Cech
Petr Cech

Ở thời điểm này, chấn thương của Cech tuy không đáng ngại, nhưng về lâu dài, đây thực sự là một vấn đề lớn đối với Chelsea. Kể từ năm 2004 đến nay, tức là 8 đã năm trôi qua, trong khung gỗ của The Blues không ai giữ được phong độ ổn định như Petr Cech. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như không nhắc đến những đóng góp của thủ thành 30 tuổi này đến những thành công của Chelsea từ năm 2004 đến giờ. Đặc biệt là ở mùa giải năm ngoái, Cech đã thể hiện phong độ tuyệt vời trong 2 lượt trận bán kết, và trận chung kết Champions League 2011/12 để đưa The Blues lần đầu tiên bước lên đỉnh cao của châu Âu. Nhìn vào 2 sự thay thế cho Cech ở Chelsea lúc này, cả Hilario và Turnbull rõ ràng không thể đem lại sự an tâm tuyệt đối cho NHM.


Không loại trừ khả năng, mùa giải năm sau, nhằm bổ sung cho vị trí thủ môn, Chelsea sẽ gọi trở lại Thibaut Courtois, ngôi sao trẻ đang thi đấu trong màu áo Atletico Madrid theo dạng cho mượn. Tuy năm nay mới 20 tuổi, nhưng tài năng của thủ thành này cũng không hề thua kém so với người đàn anh Petr Cech. Với phản xạ tuyệt vời, cùng khả năng làm chủ khu vực 16m50, Courtois đã khiến NHM Atletico phần nào quên đi được hình ảnh của David Degea. Anh cũng góp công không nhỏ trong việc đưa Atletico đến chức vô địch Europa League 2011/12, và vừa qua là danh hiệu Super Cup 2012/13 (Atletico vượt qua chính Chelsea ở trận chung kết).

Petr Cech năm nay 30 tuổi, lứa tuổi vẫn được xem là trẻ so với một thủ môn. Đóng góp của Cech cho Chelsea là không thể phủ nhận, nhưng nếu sau ca phẫu thuật, anh không kịp lấy lại phong độ, thì rất có thể, Courtois sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Chelsea ở mùa giải năm sau.

Minh Minh (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X