Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Petr Cech sẽ là Van der Sar của Arsenal

Thứ Bảy 01/08/2015 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã mua thành công Petr Cech từ Chelsea, mới đây HLV Jose Mourinho khẳng định thủ thành người Séc hoàn toàn có thể làm được như những gì Edwin van der Sar đã làm cho Manchester United.


Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Arsenal đã mua thành công Petr Cech từ Chelsea. Để có được thủ thành người Séc đội bóng chủ sân Emirates đã phải chi ra 11 triệu bảng. Từ khi Jens Lehmann ra đi, HLV Wenger vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng vị trí của thủ thành người Đức. Chính vì vậy, sự có mặt của Cech khiến HLV Wenger coi như đã tìm ra được giải pháp tốt nhất trong khung gỗ sau rất nhiều mùa giải.
Arsenal mua Petr Cech, Wenger so sanh voi Van der Sar hinh anh
Cech được kỳ vọng sẽ đem lại cho Arsenal những danh hiệu lớn
Mặc dù đã bước sang tuổi 33 nhưng khả năng cản phá của Petr Cech vẫn rất hoàn hảo. Mùa giải vừa qua, mặc dù chỉ bắt 7 trận cho Chelsea tại Premier League nhưng các thông số của anh vẫn rất ấn tượng. Cụ thể, Cech cứu thua thành công 88,9%, tốt hơn nhiều so với 67,2% của Szczesny và 80,7% của Ospina bên phía Arsenal. Tỉ lệ cứu thua của Cech cũng đồng thời là cao nhất trong số các thủ môn ở Premier League. Trong 7 lần ra sân thì Cech có 4 trận giữ sạch lưới. Trong 3 năm qua, tỉ lệ cứu thua trên số cú sút của Cech đạt tới 78%, cao hơn mọi thủ môn khác ở Premier League. Cech đã có hơn 10 năm bắt chính cho Chelsea, bởi vậy anh có rất nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh.

Kinh nghiệm của Cech là điều Arsenal rất cần ở thời điểm hiện tại, với khả năng của mình thủ thành người Séc gần như sẽ có được vị trí chính thức trong khu gỗ của đội bóng chủ sân Emirates. Những trận đấu trong loạt trận giao hữu hè, khi được sử dụng Cech cũng chơi rất tốt. Lúc này, Szczesny đã tới Roma, trong khi đó Ospina gần như không có cửa cạnh tranh vị chí chính thức với thủ thành sinh năm 1982.

Trong một phát biểu mới đây, HLV Wenger đã so sánh Petr Cech với Edwin van der Sar của Manchester United. Trước đó, thủ thành người Hà Lan rời Fulham để đến Man United năm 34 tuổi. Dù vậy, anh vẫn thi đấu rất hay và cùng đội chủ sân Old Trafford dành rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ, từ Champions League, Premier League cho đến League Cup. Cech đến Chelsea năm 33 tuổi, giữa anh và người đồng nghiệp bên phía Quỷ đỏ có khá nhiều điểm tương đồng.

HLV Wenger nói: “Petr Cech có chuyên môn rất tốt, cậu ấy có thể hình lý tưởng. Khả năng phản xạ và chọn vị trí của cậu ấy cũng rất hoàn hảo. Cậu ấy sinh ra để trở thành thủ môn đẳng cấp. Việc chúng tôi chiêu mộ Petr Cech có gì đó tương tự như khi United mua Edwin van der Sar. Edwin đã đến Old Trafford ở tuổi 34 và anh ấy đã có 5 hay 6 năm thành công với M.U với vô số những danh hiệu cao quý. Bởi vậy, tôi không có lý do gì để ngăn cản Petr Cech gắn bó với Arsenal trong nhiều năm tới.”

Video Pha cứu thua đẳng cấp của Cech


Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X