Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Petr Cech: "Ronaldinho tôi cũng chẳng ngán"

Thứ Sáu 23/03/2007 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc phỏng vấn mới đây, với tờ Bild của Đức, thủ môn xuất sắc của Chelsea và đội tuyển Czech đã "xì" ra khá nhiều điều thú vị về Ballack, Lehmann và suy nghĩ của anh sau tai nạn khủng khiếp trên sân Reading, hồi tháng 10 năm ngoái.

Không quá khi cho rằng, Chelsea luôn được giảm thiểu sự
rủi ro mỗi khi có Petr Cech trong khung gỗ.

- Ngày mai, CH Czech gặp Đức tại vòng loại Euro. Việc đối thủ được đánh giá cao hơn mang lại cho anh cảm giác gì?

- Tôi cũng không biết nữa, nhưng chắc chắn, tôi không bao giờ lo sợ. Đức là một đội tuyển mạnh. Nhưng, Czech cũng vậy. Chúng tôi luôn khát khao chiến thắng để nhanh chóng vượt qua được vòng loại Euro lần này. Đối với chúng tôi, họ cũng như đội tuyển Síp vậy. Bởi vậy, chúng tôi đều cần ba điểm những khi đối đầu với họ.

- Nếu được tránh phải đối mặt với một cầu thủ Đức, anh chọn ai? 

- Họ mà thiếu Klose thì tốt (cười). Nói thế thôi, chứ thực tình tôi chẳng quan tâm đến chuyện phải đối đầu với ai. Tôi chẳng ngán cầu thủ nào cả, dù đó có là Ronaldinho hay bất cứ ai đi chăng nữa. Tôi đơn giản chỉ là muốn bảo vệ khung thành bằng mọi giá. Còn đối phương là ai tôi không quan tâm.

- Dù điều đó có thể khiến anh lại phải nhận một chấn thương mới ở đầu?

 - Đúng vậy. Người ta sẽ chẳng sợ bất cứ điều gì, một khi không còn nhớ về nó. Tôi thực sự chẳng còn có ý niệm gì về trận đấu hồi tháng 10 năm ngoái nữa cả. Khác chăng chỉ là hiện giờ tôi đang phải đội thêm một cái mũ trên đầu.

- Có vẻ như chính chiếc mũ ấy đã khiến anh chơi dũng cảm hơn thì phải?

Ở vòng đấu gần đây nhất tại Ngoại hạng, Cech đã va chạm rất mạnh với Hulse của Sheff. United, khiến tiền đạo này gẫy chân trái và phải nhập viện khẩn cấp. Ca phẫu thuật được tiến hành sau đó may mắn thành công ngoài dự kiến, cứu cầu thủ đội tân binh Ngoại hạng khỏi phải sớm nói lời chia tay sự nghiệp. Cech sau đó đã gửi lời xin lỗi. Còn Smith của MU - cầu thủ đã trải qua quãng thời gian dài chấn thương - đề nghị được chia sẻ "kinh nghiệm" với Hulse.

- Cũng có thể, vì nó cho tôi tự tin trong những pha tranh chấp. Bởi vậy có thể nói, chiếc mũ này vừa bảo vệ tôi, và cả đối thủ nữa. Hãy tưởng tượng xem, nếu tôi và một cầu thủ nào đó va chạm đầu với nhau, khả năng chấn thương của cả hai hẳn nhiên đều sẽ bị hạn chế, nhờ chiếc mũ đó.

- Anh nhận xét sao về Michael Ballack - đồng đội của anh ở Chelsea và cũng là thủ quân đội Đức?

- Anh ấy có khả năng sút xa và dứt điểm bằng đầu rất tốt. Nhưng, tôi sẽ không ngại khi phải đối đầu với anh ấy vào tối mai. Trên sân tập của Chelsea tôi đã hiểu được khá nhiều điều về lối chơi của cậu ấy. Vì vậy, tôi luôn có thể đoán trước được là anh ấy định làm gì.

Tôi vốn biết tiếng Đức. Nên tôi đã giúp Ballack rất nhiều, khi anh ấy mới chuyển đến London. Lúc đó anh ấy chẳng biết một chữ tiếng Anh nào mà. Với tôi, Ballack là một mẫu người dễ chịu và tử tế.

- Thủ môn nào là tấm gương để anh học tập?

- Tôi luôn cố gắng hết mình để đạt đến được tầm như Schmeichel, Van der Sar, Kahn hay Buffon.

- Thế còn Jens Lehmann?

- Từ khi chuyển đến Arsenal, Lehmann đã thi đấu tốt hơn trước rất nhiều. Anh ấy và tôi là hai mẫu thủ môn rất khác nhau. Nhưng, từ Lehmann, tôi rút ra được khá nhiều điều. Đó là, người ta luôn có thể thi đấu ngày một tốt hơn lên và tuổi thọ trong nghề thủ môn là khá cao (Lehmann sinh năm 1969). 

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X