Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Petr Cech nói gì sau khi đi vào lịch sử Premier League?

Thứ Ba 29/12/2015 22:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong màu áo mới Arsenal, thủ môn người CH Séc vừa thiết lập kỷ lục 170 trận đấu giữ sạch lưới ở đấu trường ngoại hạng xứ sương mù.

Petr Cech noi gi sau khi di vao lich su Premier League hinh anh
Thủ môn Petr Cech của Arsenal phá kỷ lục Premier League
với 170 trận đấu giữ sạch lưới

Nhanh chóng đứng dậy sau cơn ác mộng ngày lễ tặng quà (thảm bại 0-4 trên sân Southampton), Arsenal giành chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước tân binh Bournemouth để leo lên ngôi đầu bảng và khả năng cao sẽ vô địch lượt đi. Bên cạnh thêm một màn trình diễn thăng hoa nữa của Mesut Oezil với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, Petr Cech cũng là Pháo Thủ được nhắc đến rất nhiều. Vượt mặt David James, thủ môn người CH Séc chính thức sở hữu 170 trận đấu Premier League giữ sạch lưới – kỷ lục mới của giải đấu số một nước Anh.

“Phải thừa nhận tôi tràn đầy tự hào khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Đâu phải ngày nào bạn cũng phá vỡ một kỷ lục của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới này phải không? Sát thời điểm đó, tôi liên tục nhìn đồng hồ mà vẫn phải tập trung cực cao độ để bảo vệ mành lưới. Không chỉ vì thành tích cá nhân, khi bạn bị gỡ lại 1 bàn thì cách biệt trở nên rất mong manh, 5 phút bù giờ đã có thể là quãng thời gian rất dài và căng thẳng.”

“Dẫu sao thì Arsenal bảo vệ 3 điểm thành công và tôi vô cùng vui vẻ. Chúng tôi đã không mất đi sự tự tin sau thất bại cay đắng trước Southampton và ngay lập tức trở lại với mạch chiến thắng.”

Arsenal giờ sẽ ung dung xem 2 đối thủ cạnh tranh Leicester và Man City đại chiến với nhau. Chỉ cần “Bầy cáo” bị thiếu gia nước Anh cầm hòa thôi, ngôi vô địch lượt đi Premier League sẽ chính thức thuộc về Pháo Thủ. Đây sẽ là cú hích tinh thần rất lớn cho thầy trò Arsene Wenger trước khi bước vào giai đoạn hai khốc liệt bội phần, trong mùa giải mà họ chưa từng được kỳ vọng sẽ xưng vương lớn như thế này.

Highlights trận Arsenal 2-0 Bournemouth:

Gia Khoa
Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X