Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Petr Cech: Niềm tin trở lại với Chelsea

Thứ Tư 18/01/2012 00:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau khi đón nhận những tin vui về lực lượng khi mà đội chủ sân Stamford Bridge vừa hoàn tất thương vụ Cahill hay việc Người Sắt Essien trở lại, thủ thành số 1 của Chelsea lạc quan cho rằng với đội hình hiện tại, không có lý do gì để đội bóng nhà giàu London trắng tay thêm mùa nữa.

Cuối cùng thì thương vụ tốn nhiều giấy mực của Gary Cahill cũng đi đến hồi kết khi "tiểu Rio Ferdinand" gật đầu về Stamford Bridge để hưởng 80.000 bảng/tuần. Đây được coi là một sự bổ sung hợp lý khi mà hàng thủ của Chelsea chơi khá chuệch choạc ở mùa này. Đặc biệt là khi mà The Blues vừa chính thức chia tay trung vệ người Brazil- Alex.

Công bằng mà nói, hàng công của Chelsea chơi khá nhuyễn, thế nhưng đội chủ sân Stamford Bridge vẫn phải chật vật mới chen chân được vào Top 4 nguyên nhân chủ yếu là do hàng thủ quá mải dâng cao đội hình rồi lại mất bóng vô duyên và trở tay không kịp.

Sở dĩ như vậy là vì khu vực giữa sân thiếu đi một tiền vệ trung tâm đủ khả năng tranh chấp và điều phối bóng lên cho tuyến trên. Và Essien với nền tảng thể lực dồi dào cùng khả năng tham gia tấn công lợi hại chính là người mà Chelsea thiếu ở nửa đầu mùa giải. Nói đến đây thôi đủ biết vị trí của "máy quét" trong đội hình của The Blues quan trọng như thế nào. Chẳng vậy mà cựu HLV Chelsea Jose Mourinho từng nói: "Essien là một người rất đặc biệt. Cậu ấy luôn có những cống hiến thầm lặng cho đội bóng..."

Vì thế với 2 sự bổ sung cực cấp thiết này, khi mà "Công làm" nhưng Thủ đủ mạnh để "không phá", Cech cho rằng Chelsea có khả năng cạnh tranh cho danh hiệu ở mùa bóng này. "Chúng tôi muốn giành chiến thắng, Chelsea không muốn trắng tay thêm một mùa giải nữa, vì vậy mục tiêu của chúng tôi ở mùa này là bét ra phải về nhì." Cech tâm sự: "Chúng tôi đang ở giai đoạn chuyển tiếp giữa 2 thế hệ, và tôi nghĩ đây là thời gian hợp lý để cải tổ cũng như xây dựng đội bóng lớn mạnh hơn trong tương lai."

Bên cạnh đó, Cech cũng cho rằng Chelsea và đội tuyển quốc gia của anh- CH Séc có những điểm tương đồng. "Ở đội tuyển quốc gia, chúng tôi cũng đã trải qua giai đoạn chuyển giao thế hệ khi lớp đàn anh nghỉ hưu trong khi đàn em chưa đủ năng lực để cáng đáng toàn bộ đội bóng. Thường thì sẽ mất thời gian để khôi phục lại lực lượng. CH Séc đã mất 3 năm để cải tổ lại đội bóng và bây giờ chúng tôi đang sở hữu một đội hình chất lượng. Và Chelsea cũng vậy, sẽ có những sự thay đổi trong thời gian tới, bởi vì cầu thủ nào cũng sẽ đến lúc phải nghỉ hưu. Do đó những sự bổ sung lực lượng lúc nào cũng là cần thiết."

Theo Cech, cả Essien và Cahill đều là những sự cải tổ: " Tôi coi cả 2 đều là cầu thủ mới của Chelsea. Bởi lẽ Michael Essien đã trải qua thời gian khó khăn khi liên tiếp bị chấn thương hành hạ. Hi vọng là anh ấy sẽ hòa nhập lại với Chelsea nhưng chăc chắn là cũng mất một khoảng thời gian. Còn với Cahill, tôi tin cậu ấy sẽ nhanh chóng thích nghi với lối chơi ở Stamford Bridge, bởi hiện tại cậu ấy đang được đánh giá là trung vệ rất triển vọng ở Anh."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X