Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Petr Cech: Người hùng thầm lặng của Arsenal

Thứ Ba 05/01/2016 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đang là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Thành công của Pháo thủ đến thời điểm hiện tại có những đóng góp không nhỏ của thủ thành Petr Cech.


Arsenal đang chơi thăng hoa từ đầu mùa 2015-2016 và trở thành đội vô địch lượt đi Premier League. Ở vòng đấu gần nhất, đội bóng chủ sân Emirates đã đánh bại Newcastle với tỉ số 1-0 để tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng
. Bộ đôi Mesut Ozil và Olivier Giroud liên tục được ca ngợi như những cầu thủ đóng góp lớn nhất vào thành công của Pháo thủ đến thời điểm hiện tại. Nhưng sẽ là thiếu sót lớn nếu không đề cập đến công lao của thủ môn Petr Cech.
Thu mon Petr Cech Nguoi hung tham lang hang thu Arsenal hinh anh 2
Những đóng góp của Ceh giúp Arsenal vô địch lượt đi Premier League
Trước khi mùa giải 2015/16 khởi tranh, Arsenal không được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League. Tại sao ư? Trong khi đội ĐKVĐ Chelsea vẫn giữ được bộ khung giúp họ đăng quang mùa trước, M.U và Man City đều chi ra hơn 100 triệu bảng để mua sắm thì Pháo thủ chỉ chiêu mộ duy nhất Petr Cech từ Chelsea. Thế nhưng bản hợp đồng với giá vỏn vẹn 10 triệu bảng lại đang tỏa sáng rực rỡ.
Wenger biết ơn Cech sau trận thắng vất vả trước Newcastle
Arsenal đã gặp nhiều khó khăn trước tinh thần quật khởi của Newcastle song rốt cục vẫn vượt qua với cách biệt tối thiểu. Trong thành quả này, HLV Arsene Wenger...
Tại vòng 20 Premier League, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trước Newcastle. Họ phải nhờ đến bàn thắng của trung vệ Laurent Koscielny mới có thể giành trọn 3 điểm trước đội bóng vùng Đông Bắc. Nhưng nếu như không có sự xuất sắc của Cech trong khung gỗ thầy trò HLV Wenger đã phải nhận một trận thua chứ đừng nói đến một chiến thắng. Theo thống kê, thủ thành người Séc đã có tới 6 tình huống cứu thua xuất sắc.
Thu mon Petr Cech Nguoi hung tham lang hang thu Arsenal hinh anh 2
Cech chơi xuất sắc trước Newcastle
Thực ra, chuyện Cech tỏa sáng đã không còn là chuyện hiếm thấy ở mùa giải này. Những thống kê chỉ ra rằng thủ thành 33 tuổi là một trong những thần gác đền hay nhất Premier League ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, cựu thủ môn của Chelsea có tổng cộng 47 tình huống cản phá thành công, trong khi đó số pha cứu thua của Thibaut Courtois (Chelsea) chỉ là 21, Simon Mignolet (Liverpool, 28), Joe Hart (Man City, 38) còn David de Gea (M.U, 41).
Mohamed Elneny: Nhân tố bí ẩn đáng chờ đợi của Arsenal
(Bongda24h.vn) – Theo nhiều nguồn tin uy tín trên thế giới, Pháo thủ đang đạt được những bước tiến cuối cùng để có được chữ ký của ngôi sao đang lên người Ai...
Cech cũng là thủ thành có số lượng trận giữ sạch lưới nhiều nhất (9 lần). Thông số này của Courtois chỉ là 2, De Gea và Mignolet là 7 còn Hart có 8 trận trắng lưới. Cách đây hơn một tuần, “người gác đền” 33 tuổi của Arsenal đã thiết lập kỷ lục mới tại Premier League về số trận giữ sạch lưới ở trận thắng Bournemouth 2-0 (170 trận “trắng lưới” sau 352 lần ra sân). Theo ước tính từ giới chuyên môn, Cech đã mang về tối thiểu 9 điểm cho Pháo thủ kể từ đầu mùa đến giờ. Như vậy, nếu không có Cech, lúc này đội bóng chủ sân Emirates đang xếp thứ 6 thay vì chễm chệ ngồi trên ngôi đầu BXH.
Thu mon Petr Cech Nguoi hung tham lang hang thu Arsenal hinh anh 3
Petr Cech có thể mang lại cho Arsenal chức vô địch Premier League
Sự hiện diện của Cech mang đến sự chắc chắn cho hàng thủ Arsenal. Không chỉ giữ vai trò là nhân tố mang về những điểm số quyết định, với một Petr Cech luôn thi đấu cực kỳ ổn định trong khung gỗ, HLV Wenger càng yên tâm triển khai lối đá thiên về phòng ngự phản công nhiều hơn bởi đội bóng chủ sân Emirates đã đủ sức đứng vững trước mọi áp lực từ phía đối phương. Tỷ lệ thủng lưới dưới 1 bàn/trận (0,9) là minh chứng cho thấy khả năng phòng ngự của đội bóng chủ sân Emirates rõ ràng đã được cải thiện rất nhiều.

Thủ thành người Séc từng khẳng định anh tới Arsenal để chinh phục chức vô địch Premier League. Giờ đây, khi mà Chelsea rơi vào khủng hoảng, Liverpool và M.U còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết, Man City thiếu ổn định còn những “ngựa ô” như Leicester hay Tottenham xem ra khó làm nên điều thần kỳ nên Arsenal đang đứng trước cơ hội lớn để “giải cơn khát” vô địch Premier League

Petr Cech không thường xuyên được ca tụng sau những chiến thắng của Arsenal, nhưng nếu không có những đóng góp thầm lặng của thủ thành người Séc Pháo thủ đã không thể có được thành tích như hiện tại. Trong những mùa giải gần đây, đội bóng chủ sân Emirates thiếu đi một chốt chặn an toàn trong khung gỗ, một phần nguyên nhân khiến tham vọng vô địch của đội bóng thành London sớm tan thành mây khói. Nhưng ở mùa giải này có thể mọi thứ sẽ khác bởi sự xuất hiện của Cech trong khung gỗ.

Tuyển tập những pha cứu thua hay nhất của Petr Cech cho Chelsea (2007-2015)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X