Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Petr Cech lập kỷ lục ấn tượng sau trận Aston Villa 0-2 Arsenal

Thứ Hai 14/12/2015 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thủ môn Petr Cech đã cân bằng kỷ lục của huyền thoại David James về số lần giữ sạch lưới trong trận Aston Villa 0-2 Arsenal vào đêm qua.

Petr Cech lap ky luc an tuong sau tran Aston Villa 0-2 Arsenal hinh anh
Petr Cech cân bằng kỷ lục giữ sạch lưới của huyền thoại David James

Sau cái đêm ngọt ngào trên đất Hy Lạp (Arsenal thắng Olympiacos 3-0) để lách qua khe cửa hẹp có mặt tại vòng 1/8 Champions League, Arsenal đã mang sự thăng hoa, tinh thần hưng phấn về với giải đấu Premier League. Bằng chứng, thầy trò Wenger tiếp tục có trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Aston Villa để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 33 điểm sau 16 vòng đấu. Điều đáng nói, đây là trận đấu mà Pháo thủ thành London đã thể hiện một lối chơi đầy chất “thực dụng”, họ chỉ tung ra 8 cú sút nhưng có liền 2 bàn thắng. Ở chiều hướng ngược lại, đội chủ sân Villa Park cũng tỏ rõ sự nỗ lực đáng nể với 18 cú sút, song họ vẫn không thể một lần đánh bại được thủ môn Petr Cech.

Sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc tới Petr Cech trong trận thắng Aston Villa 0-2 Arsenal. Đây là trận đấu mà cựu cầu thủ của Chelsea đã để lại dấu ấn với 2 tình huống cứu thua và giúp cho Pháo thủ có được trận giữ sạch lưới thứ 7 tại Premier League. Đồng thời, đây cũng là trận thứ 169 tại giải Ngoại hạng mà Cech không phải vào lưới nhặt bóng, cân bằng với thành tích của huyền thoại David James. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng của cầu thủ người CH Séc đều được anh thiết lập sau 10 năm thi đấu trong màu áo của Chelsea.

Hậu Aston Villa 0-2 Arsenal: Rambo là tất cả
(Bongda24h.vn) – Không khó để chỉ ra cầu thủ chơi hay nhất trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal tại vòng 16 Premier League vừa qua. Ngoài bàn thắng ấn định tỷ...

Đáng chú ý, trong khi thủ môn Petr Cech chỉ thi đấu cho 2 đội thì James đã kinh qua Watford, Liverpool, Aston Villa, West Ham, Man City và Portsmouth để đạt được thành tích trên. Như vậy, ngày để Petr Cech vượt mặt David James để trở thành người gác đền vĩ đại nhất của Premier League sẽ không còn bao xa. Được biết, người đứng thứ 3 trong danh sách này là Mark Schwarzer với 152 lần giữ trắng lưới. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1972 vẫn chưa được thi đấu một trận nào cho Leicester City kể từ đầu mùa giải 2015-2016. Hiện tại, bầy cáo đang đặt hết niềm tin vào Kasper Schmeichel, con trai của huyền thoại Peter Schmeichel.

Không quá để nói rằng, Petr Cech đang thật sự là “món hời” của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Tính tới thời điểm hiện tại, thủ môn 33 tuổi này mới chỉ vào lưới nhặt bóng 13 lần và góp công giúp Pháo thủ phải nhận bàn thua ít thứ 2 tại Premier League 2015-2016 sau M.U (Quỷ đỏ mới chỉ thủng lưới 12 bàn). Rất có thể, kỷ lục ấn tượng trên sẽ giúp cho Petr Cech có thêm được sự tự tin và tiếp tục thi đấu thăng hoa trong chuỗi trận sắp tới.

Xem thêm video Aston Villa 0-2 Arsenal (Vòng 16 Premier League 2015-2016):

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X